Bạn đã biết Critical Swimming Test của chính mình chưa?

Đồng hồ thể thao Garmin Swim 2 giúp theo dõi sức khỏe của người dùng, đặc biệt hỗ trợ trong bộ môn bơi lội. Không chỉ tích hợp tính năng định vị GPS khi bơi, đo nhịp tim trong lúc bơi dưới nước, Garmin Swim 2 còn giúp bạn kiểm tra tốc độ bơi của chính mình thông qua bài test được cài đặt trên đồng hồ, từ đó bạn sẽ biết được khả năng của mình cũng như đề ra các mục tiêu phù hợp cho bản thân.

 

 

Cải thiện sức mạnh cơ bắp giúp xương chắc khỏe, giảm căng thẳng và trầm cảm… là những lợi ích nổi bật ở bộ môn bơi lội. Đã khi nào bạn đặt câu hỏi về tốc độ bơi nhanh nhất và khả năng duy trì lâu nhất của chính mình chưa? Nếu đã từng nhen nhóm câu hỏi này cho bản thân mình, An Tiến khuyên bạn nên thử qua bài test CSS của Garmin nhé.

Kiểm tra tốc độ bơi quan trọng của chính mình, bạn đã biết công thức tính?

CSS thể hiện tốc độ bơi nhanh nhất mà người bơi có thể duy trì liên tục không bị kiệt sức

Tốc độ bơi quan trọng (CSS) được hiểu là tốc độ nhanh nhất về mặt lý thuyết mà một người bơi có thể duy trì liên tục mà không bị kiệt sức, đủ để phát triển ngưỡng bơi hiếu khí của bạn nhưng không mất nhiều ngày sau để hồi phục.

CSS của bạn được tính bằng thời gian của bạn cho thời gian 400m và thời gian của bạn cho thời gian 200m, ta sẽ có công thức như sau:

                                                    (400 - 200) : (T400 - T200) = CSS

Trong đó T400 = thời gian hoàn thành 400m

               T200 = thời gian hoàn thành 200m

Thử nghiệm này có thể được thực hiện trong một hồ bơi 25m hoặc một hồ bơi 25yard.

Bạn có thể tham khảo ví dụ cụ thể dưới đây để hiểu hơn công thức tính này nhé!

Đạt bơi 400M trong 4'36s còn 200M trong 2'12s vậy nghĩa là Đạt bơi 400M trong 276s và 200M trong 132s. Dựa vào công thức ta có:

CSS = (400-200) : (T400 - T200) = 200 : ( 276 - 132 ) = 1.39m/s

Vậy bơi 100m sẽ là: (1/1.39)*100 = 71,942s ~ 1'12 s

Trải nghiệm bài test tốc độ bơi quan trọng trên đồng hồ Garmin Swim 2

Việc trang bị một chiếc đồng hồ thể thao có nhiều tính năng hiện đại như Garmin Swim 2 sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình theo dõi hiệu quả khi tập luyện.

Garmin Swim 2 sẽ tính toán CSS và hiển thị kết quả trong hồ sơ của bạn

Với bài tập thử nghiệm CSS được tải sẵn trên đồng hồ, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Chọn Tùy chọn bơi trong bể bơi -> Tập luyện -> Tốc độ bơi quan trọng -> Thực hiện kiểm tra tốc độ bơi quan trọng.

Đồng hồ sẽ hiển thị một bản xem trước của các bước trong tập luyện. Và khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tập luyện, đừng quên chọn Hãy làm thử nghiệm bạn nhé. Khi kết thúc quá trình tập luyện này, đồng hồ bơi lội Garmin Swim 2 sẽ tính toán CSS của bạn và hiển thị nó trong Hồ sơ người dùng của bạn. Thông qua dữ liệu này, bạn sẽ biết được tốc độ bơi nhanh nhất của mình là bao nhiêu, từ đó lựa chọn các bài tập tăng cường để nâng cao sức dẻo dai cho bản thân. Bởi sử dụng tốc độ CSS này của chính bạn là cách hiệu quả nhất để xác định sự tiến bộ của bản thân.

Có một lưu ý nhỏ khi bạn làm bài test CSS là bạn nên lặp lại bài test này khoảng 8 tuần một lần để theo dõi sự tiến bộ của mình nhé.

Tham khảo thêm tính năng hiện đại trên đồng hồ bơi lội Garmin Swim 2

Khả năng hỗ trợ bơi lội

Đây chính là điểm mạnh nổi bật của chiếc đồng hồ này, hiển thị 2 chế độ bơi cơ bản là bơi trong nhà (hồ bơi) và bơi bên ngoài (sông, biển,..). Nhờ được tích hợp GPS hỗ trợ bơi lội, bạn có thể tập luyện dưới nước ở các môi trường khác nhau và hiển thị các thông số kết quả cụ thể như: khoảng cách, tốc độ, đếm số lần sải tay, khoảng cách sải, lượng calo tiêu thụ và hiệu quả bơi (SWOLF).

Ngoài ra thông qua ứng dụng Garmin Connect, bạn có thể tự tạo bài tập riêng và đồng bộ lên đồng hồ để theo dõi bài tập.

Theo dõi sức khỏe hàng ngày

Đồng hồ Garmin Swim 2 hỗ trợ theo dõi sức khỏe 

Được trang bị các tính năng hiện đại, nhất là công nghệ đo nhịp tim tiên tiến Elevate giúp đo nhịp tim từ cổ tay 24/7, ngay cả khi bạn đang bơi.

Bên cạnh đó các tính năng theo dõi sức khỏe khác như: Body Battery, theo dõi stress, giấc ngủ, đếm bước chân,... và tự động tải lên cộng đồng trực tuyến Garmin Connect. Trên đó sẽ hiển thị đầy đủ dữ liệu về tình trạng sức khỏe của bạn, báo động cho bạn biết cơ thể bạn đang như thế nào, khi nào cần thư giãn, lúc nào đạt hiệu quả giấc ngủ sâu…

Kết nối dễ dàng

Thông qua kết nối bluetooth, đồng hồ thể thao Garmin Swim 2 dễ dàng ghép đôi với điện thoại thông minh và có thể nhận thông báo email, văn bản, cuộc gọi và thậm chí là điều khiển nhạc trên điện thoại.

Thời gian sử dụng pin lâu

Được nâng cấp hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đây, khi bạn bật chế độ GPS sẽ cho thời gian sử dụng pin lên đến 13 giờ và 72 giờ ở chế độ bể bơi và OHR. Điều này mang đến sự tiện lợi rất nhiều cho người sử dụng.

Trên đây, An Tiến đã chia sẻ với bạn một kiến thức mới về tốc độ bơi quan trọng (CSS) được thiết lập trên đồng hồ Garmin Swim 2. Việc thực hiện bài test này sẽ mang đến hiệu quả to lớn trong việc khám phá khả năng của bản thân trong việc tập luyện và hướng tới thực hiện các mục tiêu to lớn hơn. Hãy nghiêm túc với sức khỏe của bản thân bằng một kế hoạch luyện tập chi tiết và cụ thể, chắc chắn đồng hồ thể thao Garmin Swim 2 sẽ hỗ trợ bạn rất tốt ở điểm này. Hãy đến với ANTIEN.VN – HỆ THỐNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ CAO CẤP để được trải nghiệm và lựa chọn các sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Tin tức liên quan

Garmin Việt Nam phối hợp cùng ngân hàng ACB, MB, Sacombank, TCB, VCB, VIB, VPB triển khai chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng Garmin Pay.
So với người tiền nhiệm, FR165 Series sở hữu rất nhiều thế mạnh riêng và hướng đến người dùng mới bắt đầu chạy bộ.
Chạy trail là 1 môn thể thao hấp dẫn nhưng cũng rất nguy hiểm, vì vậy runner luôn phải có sự chuẩn bị tốt không chỉ về thể lực mà còn về trang bị chạy an toàn. Sau đây là những trang bị mà các runner đặc biệt là những runner mới tìm hiểu về chạy trail cần phải biết để có những buổi trail an toàn cho bản thân.