Đồng hồ Garmin Swim 2 - Đo nhịp tim ngay khi ở dưới nước

Hỗ trợ đo nhịp tim ngay khi ở dưới nước là một trong những tính năng nổi bật của Garmin Swim 2, thông qua đó giúp người dùng biết được cường độ, hiệu suất tập luyện có phù hợp với các mục tiêu đề ra của bản thân không để có sự điều chỉnh các bài tập cho phù hợp.

 

 

Được coi là “đứa con cưng” của Garmin, Swim 2 đang trở thành tâm điểm săn đón của những ai yêu thích thể thao, đặc biệt là bộ môn bơi lội. Sở hữu nhiều tính năng nổi bật trong việc rèn luyện và tăng cường sức khỏe, nhất là đo nhịp tim khi ở dưới nước. Có lẽ nhiều người vẫn chưa biết sự kỳ diệu của tính năng này. Hãy cùng ANTIEN.VN tìm hiểu sâu về vấn đề này trên đồng hồ Garmin Swim 2 nhé!

Garmin Swim 2 là dòng đồng hồ thể thao hỗ trợ bơi lội rất tốt

Quy trình hoạt động của công nghệ theo dõi nhịp tim trên Garmin Swim 2

Khi nói đến vấn đề đo nhịp tim ngay ở dưới nước, chắc hẳn nhiều người không còn thấy mới lạ bởi trước đó Garmin đã tung ra thị trường dòng sản phẩm dây đeo ngực HRM -Tri hay HRM-Swim. Tuy nhiên, thiết bị đeo này không đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng bởi nó khá vướng víu và bất tiện khi phải đeo suốt trong thời gian dài.

Hướng đến mục tiêu không ngừng đổi mới và nâng cao các sản phẩm công nghệ, mang đến cho người dùng sự hứng thú trọn vẹn trong quá trình trải nghiệm. Garmin đã tích hợp tính năng đo nhịp tim trên các sản phẩm đeo thông minh, và đồng hồ Garmin Swim 2 đã sở hữu trọn vẹn chức năng này.

Cảm biến nhịp tim quang học được tìm thấy ở mặt sau trên thiết bị đeo Garmin Swim 2

Bằng việc thu nhập dữ liệu cảm biến nhịp tim quang học thông qua thuật toán Elevate độc quyền của riêng mình, máy đo nhịp tim trên đồng hồ thông minh Garmin Swim 2 sử dụng một loạt đèn chiếu trên cổ tay, soi vào các mao mạch để phát hiện sự thay đổi lưu lượng máu. Làm nhiệm vụ đo 24/7, công nghệ này sẽ trả về một kết quả chính xác, ngay cả khi bạn đang nghỉ hay đang bơi.

Lợi ích của việc đo nhịp tim ngay khi ở dưới nước

Theo dõi nhịp tim khi tập luyện

Dữ liệu này được hiển thị trong BPM ghi theo thời gian thực khi bạn tập luyện (tính trên phút), cho thấy rõ nhất cường độ tập luyện của bạn đang ở mức nào, cơ thể có đáp ứng được với mức độ luyện tập đó không để có sự điều chỉnh bài tập phù hợp.

Theo dõi nhịp tim sau tập luyện

Dữ liệu đo nhịp tim sẽ được hiển thị dưới dạng biểu đồ

Sau khi kết thúc quá trình luyện tập toàn bộ dữ liệu đo nhịp tim của bạn sẽ được thống kê và hiển thị dưới dạng biểu đồ trong ứng dụng Garmin Connect trên điện thoại. Qua đó bạn sẽ thấy được các chỉ số nhịp tim trung bình và cả Max HR. Đó là cách kiểm tra tốt nhất về hiệu suất tập luyện so với cường độ và mục tiêu đề ra.

Theo dõi nhịp tim nghỉ ngơi 24/7

Người dùng có thể xem lại trực tiếp trên đồng hồ trong 4 giờ và nhiều ngày trên Garmin Connect. Cảnh báo khi nhịp tim tăng cao hay giảm mạnh tùy thuộc vào cài đặt của người dùng giúp bạn quản lý sức khỏe ở bất cứ thời điểm nào bạn muốn.

Hiệu quả bổ sung của công nghệ đo nhịp tim

Theo dõi giấc ngủ

Công nghệ nhịp tim quang học Garmin Elevate còn hỗ trợ theo dõi chi tiết giấc ngủ của bạn, đo sự thay đổi của nhịp tim để có thể xác định bạn đang ở giai đoạn nào của giấc ngủ: thức, ngủ nông, ngủ sâu và REM.

Đo mức độ stress của cơ thể

Dựa trên sự thay đổi của nhịp tim, tuổi tác, khoảng thời gian trong ngày,… Garmin Swim 2 sẽ hiển thị con số stress chính xác trên thang điểm từ 1 – 100. Qua việc kiểm tra chỉ số này bạn sẽ thấy được sự kiện nào gây ra căng thẳng cho mình, vào lúc nào trong ngày…để có thể tìm cách thư giãn, cân bằng lại tinh thần cho bản thân.

Làm thế nào để cải thiện độ chính xác của nhịp tim khi bơi?

Đo được nhịp tim khi bơi quả là một thử thách cho các thiết bị đeo thông minh. Bởi sự thay đổi mạnh mẽ khi cử động tay trong lúc bơi hay môi trường nước quá lạnh cũng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Mặt khác sự ngăn cản của dòng nước cũng có thể ngăn cách sự tiếp xúc giữa da và thiết bị cảm quang trên đồng hồ. Để cải thiện được những khó khăn này, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi luyện tập:

- Làm nóng người trước khi bắt đầu bơi

- Thiết bị bắt buộc phải tiếp xúc với da trên cổ tay bạn

- Đảm bảo đồng hồ đã đeo đúng cách: Nếu bạn đeo quá chặt sẽ ảnh hưởng đến độ lưu thông của máu không đồng đều. Còn nếu bạn đeo quá lỏng đồng hồ sẽ bị di chuyển và việc đo nhịp tim lúc này không thể cho con số chính xác.

- Không hút thuốc, uống rượu hoặc nạp các chất kích thích vào cơ thể trước khi bơi.

- Không nói chuyện, ngáp hoặc thở sâu khi đo nhịp tim.

Nhịp tim chính là chìa khóa vàng của sức khỏe. Việc sử dụng đồng hồ Garmin Swim 2 đo nhịp tim trong quá trình bơi lội sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc theo dõi các chỉ số để đưa ra đánh giá chi tiết về hiệu suất, cường độ tập luyện có phù hợp với sức khỏe cơ thể và tiến đến hoàn thiện mục tiêu bằng các bài tập bơi hợp lý. Tính năng này cũng được cập nhập trên các thiết bị khác của Garmin như đồng hồ Garmin Forerunner 245, đồng hồ Garmin Forerunner 945Fenix 6 Series.. Hãy đến với ANTIEN.VN – HỆ THỐNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ CAO CẤP để được tư vấn miễn phí và tham quan trải nghiệm các sản phẩm Garmin chính hãng, chất lượng.

Tin tức liên quan

Sở hữu ngay một trong những chiếc đồng hồ thông minh bơi lội có GPS theo kịp mọi nhịp tim và nhịp đập, cả khi bơi trong hồ và bơi ngoài trời.
Dù bạn là runners hay là cyclist, các thiết bị của Garmin có thể hướng dẫn bạn qua tuyến đường do chính bạn tạo ra, giúp bạn tập trung vào công việc đang thực hiện.
Khi tìm kiếm các giải pháp theo dõi và bảo vệ an toàn cho trẻ em, nhiều bậc cha mẹ thường phân vân liệu đồng hồ định vị có đo được chính xác vị trí của con trẻ đến bao nhiêu. Chúng tôi đã trải nghiệm thực tế về mức độ định vị của đồng hồ trẻ em và tính năng định vị trên điện thoại khi đo trên cùng một cung đường, và đây sẽ là những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm đồng hồ định vị để bố mẹ cùng so sánh nhé:
Việc sử dụng hợp lý các chức năng trên đồng hồ Garmin không chỉ giúp bạn chạy/ đạp xe… nhanh hơn mà còn ngăn ngừa chấn thương khi chơi thể thao.