SO SÁNH SHOKZ OPENFIT VS OPENFIT AIR: NÊN MUA PHIÊN BẢN NÀO?

OpenFit Air khác biệt với OpenFit đắt tiền hơn ở một số điểm, thu hút bất kỳ ai có ngân sách tiết kiệm.

 

Shokz OpenFit Air mang đến nhiều thay đổi tinh tế về sự thoải mái và vừa vặn với mức giá trong tầm tay. So với OpenFit, chúng có những điểm mới gì? Hãy tham khảo bài viết so sánh Shokz OpenFit với OpenFit Air dưới đây!

So sánh thông số kỹ thuật giữa Shokz OpenFit Air và OpenFit:

 

 

OPENFIT AIR

OPENFIT

Trọng lượng

Tai nghe: 8.7g ± 0.2g

Hộp sạc: 56.4g ± 2g

Tổng trọng lượng: 73.8g ± 2.4g

8,3g ± 0,2g (Tai nghe)

57g ± 1g (Hộp sạc)

Chất liệu

Tai nghe: Nhựa, Silicon, Thép không gỉ (lưới thép)

Hộp sạc: Nhựa

PC, Silicone

Công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương

Công nghệ dẫn truyền khí DirectPitch

Công nghệ dẫn truyền khí DirectPitch

Kháng nước và mồ hôi

IP54

IP54

Thời lượng pin

Lên đến 6 giờ nghe nhạc khi sử dụng độc lập

Lên đến 28 giờ sử dụng với hộp sạc

Lên đến 4.3 giờ đàm thoại khi sử dụng độc lập

Lên đến 20 giờ đàm thoại với hộp sạc

7 giờ (Tai nghe)

28 giờ (Hộp sạc)

Sạc nhanh

10 phút sạc cho 2 giờ sử dụng (âm nhạc)

10 phút sạc cho 2 giờ sử dụng (âm nhạc)

Thời gian sạc

Sạc với hộp sạc: 60 phút

Hộp sạc với cáp sạc: 120 phút

1 giờ (Tai nghe)

2 giờ (Hộp sạc)

Kết nối

Bluetooth 5.2, Hỗ trợ đa điểm

Bluetooth 5.2, không hỗ trợ đa điểm

 

1. OpenFit vs OpenFit Air: So sánh thiết kế

 

Cải tiến mới trên Shokz Air đem lại cảm giác nhẹ nhàng và giảm bớt áp lực khi đeo so với OpenFit

Cải tiến mới trên Shokz Air đem lại cảm giác nhẹ nhàng và giảm bớt áp lực khi đeo so với OpenFit

Mặc dù chênh lệch trọng lượng của chúng không đáng kể nhưng thiết bị Shokz Air mới cho cảm giác nhẹ hơn OpenFit. Shokz đã tiếp thu phản hồi của người dùng và chuyển pin từ phần thân phía sau tai của bạn trên mẫu OpenFit sang mô-đun trên tai của bạn trong OpenFit Air. Sau đó, hãng còn thêm nhiều đường cong hơn vào toàn bộ củ tai và mô-đun chứa bộ điều khiển động tổng hợp tùy chỉnh 18 x 11mm. Tai nghe thể thao Shokz OpenFit Air hiện nằm ở góc 25,5 độ trong khi vỏ trình điều khiển vát nghiêng ở góc 18 độ, do đó, nó vừa khít với tai bạn hơn so với OpenFit.

Sự thoải mái của OpenFit Air còn ở thiết kế mặt cắt dạng giọt nước với phần dưới của tai nghe lớn hơn và phần trên nhỏ nhằm giảm thiểu áp lực trên vành tai, cho phép bạn đeo dễ dàng kể cả khi có kính và đeo trong thời gian dài mà không có cảm giác như nó đang bay xung quanh bên ngoài tai của bạn như một số loại tai nghe dạng mở khác.

Tuy nhiên với những ống tai cực nhỏ thì mô-đun trình điều khiển nhỏ hơn của OpenFit sẽ hoạt động tốt và phù hợp hơn. OpenFit bám chắc vào tai với móc tai Dolphin Arc cho cảm giác chắc chắn, vừa vặn kể cả khi chạy hay tập thể dục mà không lo bị rơi rớt.

Cùng đạt chuẩn kháng nước IP54, cả 2 thiết bị này của Shokz giúp bảo vệ tai nghe khỏi giọt bắn, thoải mái sử dụng để tập luyện.

So sánh về kích thước hộp sạc, OpenFit Air có kiểu dáng lớn hơn một chút so với OpenFit đã phát hành trước đó, cảm giác cồng kềnh hơn nhưng không gây khó khăn khi bạn mang theo bên người.

2. OpenFit vs OpenFit Air: So sánh điều khiển

 

OpenFit hay OpenFit Air kiểm soát các tính năng dễ dàng nhờ vùng cảm ứng điện dung lớn

OpenFit hay OpenFit Air kiểm soát các tính năng dễ dàng nhờ vùng cảm ứng điện dung lớn

Mỗi tai nghe của OpenFit Air hay OpenFit đều có bảng điều khiển cảm ứng ở bên ngoài mà bạn có thể sử dụng để điều khiển phát lại thông qua hai cử chỉ – nhấn đúp và nhấn và giữ.

Bạn có thể tùy chỉnh các điều khiển để bao gồm các tùy chọn như kích hoạt trợ lý giọng nói của điện thoại và tăng/giảm âm lượng cũng như phát/tạm dừng và bỏ qua. Dù vậy chúng vẫn còn nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng.

3. OpenFit vs OpenFit Air: So sánh chất lượng âm thanh

 

Cùng sử dụng công nghệ DirectPitch, bản cũ OpenFit mang đến chất âm sắc nét hơn

Cùng sử dụng công nghệ DirectPitch, bản cũ OpenFit mang đến chất âm sắc nét hơn

Cả Shokz OpenFit và OpenFit Air đều sử dụng công nghệ dẫn truyền khí DirectPitch, nghĩa là âm thanh truyền qua không khí đến màng nhĩ của bạn. Ngồi trong một căn phòng yên tĩnh, chúng có thể phát ra âm thanh gần như đầy đủ tần số, có độ rõ nét chắc chắn ở âm trung và âm cao, với khả năng phân tách tốt trong hình ảnh âm thanh nổi. Các thể loại nhạc tỏa sáng nhất với OpenFit Air và OpenFit có xu hướng là pop, rock, dân gian và cổ điển.

Thêm vào đó, một màng loa kích thước 18 x 11 mm là thứ tạo ra âm thanh cho chiếc tai nghe này, kết hợp với "Shokz OpenBass Air" để tăng cường âm trầm, giảm thiểu rò rỉ. Mặc dù OpenFit Air không thể hay bằng bản Shokz OpenFit cũ nhưng âm bass cũng không đến mức quá tệ.

Ngoài trời, mọi thứ trở nên khó khăn hơn một chút. Cần có driver đủ mạnh mẽ và chất lượng cao để hướng âm thanh vào tai bạn mà không bị các âm thanh bên ngoài lấn át. Do đó, tai nghe dạng không nhét tai của OpenFit hay OpenFit Air sẽ có phần hạn chế về trải nghiệm âm thanh khi ở môi trường ồn ào, đông đúc.

4. OpenFit vs OpenFit Air: So sánh tính năng kết nối

 

Shokz OpenFit Air nổi bật hơn bản cũ ở khả năng kết nối đa điểm

Shokz OpenFit Air nổi bật hơn bản cũ ở khả năng kết nối đa điểm

Trên 2 tai nghe Shokz Air và OpenFit đều được trang bị kết nối không dây Bluetooth 5.2 với phạm vi xa đến 10m, cho khả năng truyền âm đồng bộ và giảm độ trễ đến cả 2 tai, đảm bảo kết nối ổn định và chất lượng nghe vượt trội, giúp bạn thưởng thức âm thanh trọn vẹn hơn. Bạn có thể thoải mái lắng nghe thế giới xung quanh trong khi nghe nhạc.

Một tính năng nổi bật trên tai nghe chạy bộ Shokz OpenFit Air mà bản OpenFit cũ không có là khả năng hỗ trợ kết nối đa điểm cho phép ghép nối tai nghe đồng thời với 2 thiết bị Bluetooth cùng một lúc (điện thoại – tai nghe – đồng hồ). Kết nối này sẽ không giúp bạn nhận được thông tin từ 2 thiết bị cùng 1 lúc, nhưng sẽ giúp bạn chuyển đổi liền mạch từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Bạn sẽ thấy kết nối đa điểm là ưu điểm tai nghe Shokz Air trong tình huống: bạn đang kết nối tai nghe và xem phim trên máy tính mà điện thoại đổ chuông. Tất cả những gì bạn cần làm lúc này chỉ là một cú chạm đơn giản và trả lời cuộc gọi.

5. OpenFit vs OpenFit Air: So sánh thời lượng pin

 

Sử dụng với tai nghe, OpenFit cho tuổi thọ pin lớn hơn 1h so với OpenFit Air

Sử dụng với tai nghe, OpenFit cho tuổi thọ pin lớn hơn 1h so với OpenFit Air

Cùng sở hữu viên pin 600mAh (Hộp sạc) cho 28h sử dụng nhưng trên tai nghe tai nghe chạy bộ Shokz OpenFit dung lượng pin là 58mAh (lớn hơn so với 40mAh của Shokz Air) dẫn đến thời lượng pin sử dụng của OpenFit là 7 giờ (Tai nghe), nhiều hơn 1h so với OpenFit Air (chỉ 6 giờ). Dù vậy chúng vẫn sẽ tiếp sức cho bạn trên những quãng đường chạy dài nhất và đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau trong cuộc sống.

Bạn đang vội? Tính năng Sạc nhanh trên cả 2 thiết bị tai nghe này sẽ đem lại cho bạn hai tiếng phát nhạc chỉ với 10 phút sạc.

6. OpenFit vs OpenFit Air: So sánh về giá

 

OpenFit Air sở hữu mức giá rẻ hơn OpenFit, đáp ứng nhu cầu cho người dùng có ngân sách hạn chế

OpenFit Air sở hữu mức giá rẻ hơn, đáp ứng nhu cầu của người dùng có ngân sách hạn chế

Mức giá của OpenFit Air kể từ thời điểm ra mắt là 3.290.00 vnđ “khiêm tốn” hơn nhiều so với bản OpenFit trước đó (giá bán 4.990.000 vnđ). Sự chênh lệch này đánh đổi bởi thời lượng pin và chất âm trên bản cũ tốt hơn một chút so với Shokz Air. Dù vậy nó không đáng kể.

7. OpenFit vs OpenFit Air: Phán quyết

 

OpenFit Air có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường tai mở. Tuy nhiên, trọng lượng nhẹ cùng thiết kế cải tiến, âm thanh chắc chắn đủ rõ, đặc biệt mức giá phù hợp với túi tiền khiến nó trở thành một chiếc tai nghe nhét tai dạng mở toàn diện cho những ai cần hoặc thích thiết kế này.

Bạn nên chọn OpenFit nếu không hạn chế về ngân sách, muốn tận hưởng chất âm sống động hơn, đặc biệt là âm trầm cùng thời lượng pin nhiều hơn 6 giờ.

Cả 2 phiên bản Shokz OpenFit Air và OpenFit đều sẵn có tại các hệ thống cửa hàng của Antien.vn. Quý khách hàng có thể đến trải nghiệm trực tiếp hoặc liên hệ Hotline 19002015 để nhận tư vấn chi tiết hơn!

 

Tin tức liên quan

Ngày 13.09 tới đây, Antien Sport hợp tác cùng thương hiệu thể thao Motive sẽ góp mặt tại giải chạy trail Mucangchai Ultra Trail với hàng loạt các sản phẩm thể thao đa dạng đến từ nhiều thương hiệu lớn hứa hẹn sẽ tiếp thêm nguồn lửa thể thao cháy bỏng trong người các trail-er khi đến với gian hàng
Hướng đến giải chạy Hanoi Techcombank Marathon với hàng loạt deal khủng ngay tại gian hàng số 23 của Antien Sport vào ngày 13 - 14/09/2024.
Ngoài việc đảm bảo đã lắp sim, cài đặt đầy đủ các chức năng, và kết nối với điện thoại qua ứng dụng theo dõi, bố mẹ cũng cần hướng dẫn con cách sử dụng đồng hồ một cách thuần thục. Trong các tình huống khẩn cấp, khi không có ai ở gần, trẻ dễ rơi vào trạng thái hoảng sợ. Cách hiệu quả nhất để phòng tránh điều này là thường xuyên chỉ dạy cho trẻ các thao tác đơn giản, dễ nhớ, và thiết thực, để trẻ biết phải làm gì khi gặp nguy hiểm và kịp thời báo cho bố mẹ.
Dưới đây là những thao tác cơ bản nhất mà trẻ cần nắm vững trên chiếc đồng hồ định vị để bảo đảm an toàn.
Khi trẻ bắt đầu đi học, việc đảm bảo an toàn cho con luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, đồng hồ định vị không chỉ là một phụ kiện thời trang mà còn là công cụ hữu ích giúp bố mẹ dễ dàng theo dõi và bảo vệ con yêu của mình. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc đồng hồ định vị phù hợp và đáng tin cậy cho con, phụ huynh cần phải xem xét nhiều yếu tố quan trọng. Những yếu tố này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng mà còn đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho trẻ trong suốt quá trình học tập và sinh hoạt hàng ngày.