So sánh JBL Charge 4 và Charge 5: Loa nào “thu phục” được bạn

Sự khác biệt giữa JBL Charge 4 và Charge 5? Liệu những cải tiến nhỏ trên thế hệ mới có thực sự đáng giá để có thể chinh phục người dùng?

 

 

Đều là anh em thuộc gia đình dòng loa Charge huyền thoại, cả JBL Charge 4 và Charge 5 đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời với công suất lớn, di chuyển bữa tiệc âm nhạc đến bất cứ đâu với thiết kế nhỏ gọn. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì, hãy cùng An Tiến khám phá nhé!

Đặc trưng về thiết kế

So về kích thước thì dường như cả Charge 4 và Charge 5 đều tương đương nhau, cân nặng xấp xỉ 1kg nên dễ dàng cầm nắm bằng một tay, có thể nhét vào balo, túi xách di chuyển rất tiện lợi.

Bên ngoài loa vẫn là lớp vải dệt dạng lưới chắc chắn, được bao phủ bởi nhiều màu sắc khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn theo cá tính riêng của mình.

Khác với Charge 5, logo của Charge 5 được in nổi bật và tinh tế

Điểm khác biệt rõ nét giữa 2 chiếc loa Bluetooth này là logo của loa. Trong khi Logo của JBL Charge 4 hiển thị ở chính giữa nổi bật trên tông màu cam thì logo của Charge 5 được đặt một cách tinh tế, phóng to và in nổi bật viền đỏ trên ê căng vô cùng ấn tượng, phía dưới là thanh LED sáng bắt mắt thể hiện về mức dung lượng pin của loa.

Khả năng chống nước, bụi

Đây cũng là một tính năng đột phá được cải tiến trên phiên bản JBL Charge 5. Nếu như trên “người anh em” Charge 4 trang bị khả năng kháng nước là IPX7 thì loa bluetooth Charge 5 được nâng cấp lên tiêu chuẩn IP67 có khả năng chống bụi 100%, ngậm nước 1m trong thời gian 30 phút… Điều này cho thấy bạn có thể sử dụng loa ở nhiều môi trường khắc nghiệt như hồ bơi, bãi biển.. mà không phải sợ loa bị thấm nước vào bên trong gây hư hỏng.

JBL Charge 5 cho khả năng chống nước đỉnh cao chuẩn IP67

Kết nối chuẩn Bluetooth

Loa di động JBL Charge 4 được trang bị kết nối chuẩn Bluetooth 4.2 trong khi JBL Charge 5 là công nghệ Bluetooth 5.1 cao cấp giúp cho việc nghe nhạc của bạn xuyên suốt, đường truyền ổn định, khả năng ghép đôi với các thiết bị thông minh cũng mượt mà hơn.

Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng cổng kết nối audio 3.5mm ở phía sau loa tiện lợi. Tuy nhiên Charge 5 không hỗ trợ giắc cắm AUX 3,5mm từ JBL Charge 4, đây là một điều đáng tiếc đối với một số người có thiết bị cũ mà họ muốn kết nối.

Cả 2 anh em nhà Charge đều có khả năng kết nối Bluetooth hay qua cổng audio 3.5mm

Âm thanh sống động

Cùng sở hữu mức công suất 30 W, lớn hơn 1/3 so với phiên bản thế hệ trước, JBL Charge 4 và 5 đều mang đến chất âm mạnh mẽ, sống động. Ngoài việc tăng kích thước 4 Drivers bên trong, thì loa còn được nâng cấp về công nghệ 3D ở 2 loa bass thụ động đối xứng cho âm thanh dày hơn, trung âm ấm hơn, và Bass sẽ uy lực và có chiều sâu hơn nhiều so với các phiên bản trước.

JBL Charge 4 và 5 đều mang âm thanh bùng nổ nhờ 2 loa bass đối xứng

Dung lượng pin cực khủng

Cả 2 loa di động đều được trang bị lõi pin Lithium-ion polymer với dung lượng cao lên đến 7500mAh, giúp người dùng thỏa sức tận hưởng âm nhạc tới 20 tiếng. Bạn cũng có thể theo dõi dung lượng pin qua một đèn LED thông minh để không làm gián đoạn bữa tiệc của bạn. Và đừng quên sử dụng cổng USB sau loa để sạc năng lượng kịp thời cho loa hay các thiết bị điện của bạn.

Thực tế thì JBL Charge 4 cũng đáp ứng rất tốt nhu cầu âm nhạc của bạn nhưng những cải tiến nhỏ trên JBL Charge 5 cũng rất đáng giá để bạn nâng cấp trải nghiệm nghe. Tùy nhu cầu và sở thích của bạn để lựa chọn chiếc loa phù hợp giữa JBL Charge 4 và Charge 5 nhé. Sản phẩm chính hãng và có sẵn tại các showroom của ANTIEN.VN – HỆ THỐNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ CAO CẤP!

Tin tức liên quan

Mừng đại lễ Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, bố mẹ và các bé đã có dự định gì chưa?
Ghé ngay hệ thống cửa hàng AnTien hoặc https://antien.vn/do-cho-tre-em để không bỏ lỡ vô vàn ưu đãi mua sắm các sản phẩm cho trẻ đến từ thương hiệu myFirst siêu hấp dẫn nhé!
Garmin Việt Nam phối hợp cùng ngân hàng ACB, MB, Sacombank, TCB, VCB, VIB, VPB triển khai chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng Garmin Pay.
Nếu như bạn là một runner chân chính, chắc hẳn cái lạnh của mùa đông cũng sẽ không thể ngăn bước niềm đam mê bất diệt của mình. Tuy nhiên, trời lạnh không đồng nghĩa với việc cơ thể bạn phải chịu đựng cái rét để chạy mà thứ bạn cần đó chính là 1 bộ quần áo chạy bộ mùa đông phù hợp để "cân" mọi loại thời tiết. Hãy cùng Antien.vn tham khảo 1 số tips chọn quần áo chạy bộ cho mùa đông phù hợp giúp mang lại hiệu suất tập luyện tốt nhất nhé.
Một số những lưu ý khi chọn quần áo chạy bộ sao cho vừa ưng ý vừa đáp ứng được nhu cầu của các runner.