So sánh Go PL5 và PN5: Cùng phân khúc liệu có ngang tài ngang sức?

Là 2 chiếc loa Bluetooth được LG ra mắt vào dịp hè 2020, dù dòng PN5 ra mắt sau PL5 một tháng nhưng cả XBoom Go PL5 và PN5 có cùng phân khúc giá 1.690.000đ. Vậy hai dòng loa từ nhà LG này có gì khác biệt và nên mua loa nào? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Điểm giống nhau giữa loa XBoom Go PL5 và PN5

- Thời lượng pinVới dung lượng pin 3900mAh, bộ đôi loa Bluetooth XBoom Go PL5  XBoom PN5 hứa hẹn thời gian chơi nhạc lên đến 18 giờ và thời gian sạc đầy chỉ mất 4 giờ, bạn hoàn toàn có thể thoải mái thưởng thức âm nhạc trên đường đi mà không phải lo sạc.

- Khả năng kết nối: Cùng sử dụng công nghệ Bluetooth 5.0, LG XBoom Go PL5 và PN5 mang lại kết nối nhanh chóng và ổn định. Bạn có thể kết nối hai loa XBoom PL5 và PN5 với TV LG để phát ra âm thanh vòm. Ngoài ra, cả 2 dòng loa Bluetooth này còn được trang bị đầu cắm 3,5mm còn giúp bạn có thể kết nối loa với PC hoặc các thiết bị khác không có Bluetooth.

- Trợ lý giọng nói Google Assistant cùng hỗ trợ qua LG XBOOM APP

- Khả năng chống nước: Cả 2 chiếc loa Bluetooth PL5 và PN5 đều được trang bị công nghệ kháng nước IPX5, bạn có thể yên tâm sử dụng loa không ngại mưa gió hoặc ngay tại hồ bơi mà không lo tình trạng loa gặp nước rồi hỏng.

Điểm khác nhau giữa loa XBoom Go PL5 và PN5

- Đặc điểm thiết kế: Nhìn chung, loa Bluetooth Go PL5 XBoom Go PN5 đều có ngoại hình vô cùng bắt mắt với thiết kế nhỏ gọn cùng hệ thống đèn Led đổi màu theo nhạc làm tăng trải nghiệm chơi nhạc của bạn. Go PL5 tỏ ra lợi thế hơn với kích cỡ 201 x 79 x 79mm cùng trọng lượng chỉ 620g. Thiết kế của Go PL5 dạng hình trụ mang lại cảm giác mềm mại và “dễ thương”. Hệ thống đèn Led cũng được thiết kế bao quanh màng rung thụ động.

 

Thiết kế của XBoom PL5 mềm mại, nhẹ nhàng

Đối với XBoom Go PN5, vỏ ngoài của nó sử dụng chất liệu nhựa cao cấp giúp bạn hạn chế được bụi bẩn, vân tay, mồ hôi. Thiết kế hình hộp chữ nhật tạo cảm giác nam tính, mạnh mẽ.

 

Loa XBoom Go PN5 có thiết kế mạnh mẽ

Ngoài ra, tay cầm của PN5 cũng giúp bạn dễ dàng mang theo hơn.

- Chất lượng âm thanh: Với 2 cấu hình âm thanh tiêu chuẩn và Sound Boost, sử dụng công nghệ Meridian giúp XBoom Go PL5 và PN5 cải thiện âm bass sâu lắng hơn và từng âm sắc thể hiện rõ nét, phong phú và giảm độ méo xuống mức tối thiểu.

Loa bluetooth XBoom Go PL5, khi sử dụng loa ở mức âm lượng nhỏ thì có thể bạn sẽ bị thất vọng vì âm thanh chưa có chiều sâu. Tuy nhiên, khi tăng mức âm lượng lên cao hơn 60% thì trải nghiệm lúc này sẽ hoàn toàn khác biệt. Âm thanh phát ra đầy nội lực, âm bass được thể hiện một cách chắc chắn, mạnh mẽ với độ rung khá mạnh.

 

Âm thanh của PL5 phù hợp những bản nhạc nhẹ nhàng

Bên cạnh đó, chất âm của XBoom PL5 cũng thiên về chi tiết và dải mid hơn. Go PL5 sẽ phù hợp nếu bạn thích những bản nhạc nhẹ nhàng, thiên sáng và nên đặt trong phòng có diện tích 20m2.

Điểm khác biệt ở Go PN5 là được tích hợp công nghệ DTS Stereo Plus hỗ trợ tăng cường âm trường, tăng độ rõ nét cho âm thanh. Khi bạn tăng âm lượng cao cũng không bị thay đổi chất âm.

 

Âm thanh của PL5 phù hợp những bản nhạc sôi động

Ngoài ra, bass của loa XBoom Go PN5 nhiều hơn, là lựa chọn thích hợp để nghe tạp hay các bản nhạc sôi động. Bạn có thể đặt loa trong phòng nhỏ, hoặc nếu ở ngoài trời có thể bật chế độ Sound Boost để tăng trải nghiệm chơi nhạc.

Kết luận

Nhìn chung, hai chiếc loa Bluetooth LG XBoom Go PL5 và PN5 có khá nhiều điểm tương đồng, bao gồm giá cả, khả năng chống nước, thời gian sử dụng và khả năng kết nối. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là chất âm của 2 dòng loa này sẽ phù hợp với từng thể loại nhạc. Do đó, để khẳng định đâu là lựa chọn tốt nhất thì còn phải tuỳ theo theo nhu cầu nghe nhạc của bạn.

Qua những so sánh vừa rồi, ANTIEN.VN mong rằng bạn đã có lựa chọn về chiếc loa phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu vẫn chưa chắc chắn để đưa ra lựa chọn, bạn hãy đến ngay ANTIEN.VN – HỆ THỐNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ CAO CẤP để được trải nghiệm thực tế!

Tin tức liên quan

Đồng hộ định vị trẻ em myFirst Fone R1s là dòng sản phẩm đồ công nghệ trẻ em thông minh mới nhất đến từ thương hiệu myFirst, giúp tạo ra trải nghiệm tốt cho trẻ nhỏ và phụ huynh. Trong quá trình tìm hiểu và bắt đầu sử dụng sản phẩm, chắc hẳn bố mẹ có những thắc mắc khác nhau về cách sử dụng và hoạt động của chiếc đồng hồ. Vì vậy, myFirst Việt Nam đã tổng hợp lại một số câu hỏi để cùng giải đáp như sau:
Ngày 17.5.2024 Marshall cho ra mắt dòng tai nghe Tai nghe Marshall Minor IV tại Việt Nam. Với cải tiến vượt bậc cho với Minor bản III ở chất âm + thời lượng pin.
Môn thể thao ngoài trời ngày càng phổ biến, mang lại sức khỏe và trải nghiệm mới. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho mắt. Kính thể thao với công nghệ tiên tiến sẽ bảo vệ mắt và giúp bạn tận hưởng trọn vẹn niềm vui thể thao.
Tai nghe thể thao là 1 phần không thể thiếu với những người đam mê thể thao khi tập luyện hằng ngày. Cùng với sự phát triển của phong trào thể thao, các kiểu dáng tai nghe mới luôn được đổi mới để ngày càng phù hợp hơn với người dùng yêu thích thể thao, trong đó tai nghe được thiết kế theo kiểu dáng Open-ear đang cực kỳ được ưa chuộng. Vậy ưu và nhược điểm của loại tai nghe này như nào, hãy cùng Antien tìm hiểu qua bài viết dưới đây.