So sánh 2 tai nghe “chống ồn tốt nhất” 2021: Chọn JBL Live Pro + hay Apple Airpods Pro?

Cuộc đụng độ giữa JBL Live Pro + và Apple Airpods Pro, khác nhau về phân khúc giá nhưng liệu có tạo nên sự khác biệt về tính năng công nghệ?

 

 

Đều là 2 sản phẩm tai nghe chủ chốt đến từ 2 ông lớn JBL và Apple, cùng đua top về khả năng chống ồn tốt nhất 2021. Bạn đang phân vân không biết chọn JBL Live Pro + hay Apple Airpods Pro? Đừng bỏ qua bài viết so sánh dưới đây để tìm câu trả lời xác đáng nhất nhé!

Bảng so sánh tổng quát về thông số kỹ thuật

  JBL Live Pro+ Apple Airpods Pro
Thiết kế công thái học (đeo thoải mái)
Bộ đệm tai các cỡ 5 3
Kháng nước IPX4 IPX4
Kích thước màng loa  11mm 11mm
Chống ồn chủ động ANC -40dB -35dB
Micro thu âm (số lượng) 3 3
Màu sắc 4 màu: Đen/ Trắng/ Hồng/ Vàng be 1 màu: Trắng
Thời lượng pin bật ANC (hãng công bố) 6h 3,5h
Thời lượng pin tắt ANC (hãng công bố) 7h 4,5h
Thời lượng pin kèm hộp sạc (hãng công bố) 28h 24h
Sạc không dây

 

Theo bảng so sánh ở trên, chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt về thông số giữa JBL Live Pro + và Apple Airpods Pro. Hãy cùng An Tiến khám phá sự khác biệt chi tiết về thiết kế, công nghệ chống ồn, chất lượng âm thanh và thời lượng pin trên 2 ông vua True Wireless này nhé!

So sánh JBL Live Pro + và Apple Airpods Pro: Ngoại hình, thiết kế

Về ngoại hình, JBL Live Pro + và Apple Airpods Pro đều là tai nghe không dây in-ear mới với sự phù hợp có thể tùy chỉnh tạo thành một lớp đệm đặc biệt cho khử tiếng ồn chủ động. Thiết kế System in Package được sắp xếp tỉ mỉ, với vị trí của từng thành phần dựa trên hình dạng của tai người - tối đa hóa sự thoải mái, vừa vặn và ổn định.

Apple Airpods Pro có khả năng kháng mồ hôi khi tập luyện

Trên tai nghe Apple Airpods Pro bạn có thể chọn từ 3 kích cỡ của đầu mút silicon mềm, linh hoạt có thể nhấp vào đúng vị trí. Tìm sự phù hợp nhất và có được âm thanh tốt nhất bằng cách sử dụng kiểm tra độ vừa vặn của khuyên tai.

Còn ở JBL Live Pro + mang đến 5 kích cỡ nút đệm tai khác nhau, đem lại khả năng chống ồn hoàn hảo nhất mà ít tai nghe nào trên thị trường hiện nay có được. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được âm nhạc của mình chứ không phải tai nghe.

Được thiết kế để theo kịp bạn, cả 2 tai nghe True Wireless Live Pro + và AirPods Pro đều có khả năng chống mồ hôi và kháng nước đạt chuẩn IPX4, hoàn toàn phù hợp để đồng hành cùng bạn trong những hoạt động thể thao hay tập luyện ngoài trời.

Về màu sắc: trong khi AirPods Pro chỉ mang tới 1 sắc trắng duy nhất thì tai nghe Live Pro + TWS đem tới 4 lựa chọn màu: Đen/ Trắng/ Hồng/ Vàng be để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích, phong cách riêng của mình.

Live Pro+ TWS mang tới 4 màu sắc cá tính khác nhau

Công nghệ chống ồn chủ động

Live Pro+ TWS là dòng tai nghe đầu tiên của JBL được trang bị công nghệ chống ồn chủ động. Chúng mang lại khả năng chống ồn hoàn hảo không thua kém các dòng tai nghe hiện có trên thị trường, thậm chí còn thể hiện tốt hơn thế. Có 3 mức chống ồn bạn có thể bấm chọn trên JBL Live Pro+ TWS:

- Everyday Mode: Giảm các tạp âm xung quanh như tiếng người, tiếng đồ vật va chạm nhau.

- Travel Mode: Giảm các tạp âm từ tiếng động cơ của máy bay, xe, tàu, xe hơi khi đi du lịch.

- Active Mode: Giảm các tạp âm xung quanh, tiếng người nói sẽ được tăng lên rõ nét hơn Normal Mode.

Ở mức chống ồn cao nhất, bạn sẽ không cảm thấy tai bị ù bởi chúng cắt gần như hoàn toàn tiếng ồn trầm và trung. Các âm thanh nền như tiếng quạt, xe cộ chạy trên đường được giảm xuống ở mức tốt nhất hay các âm thanh bất chợt cũng được xử lý gọn gàng, mềm mại.

Tai nghe JBL Live Pro+ cho mức chống ồn ổn định và cân bằng

Còn trên tai nghe Apple Airpods Pro, có thể khẳng định chúng là sản phẩm có tính năng chống ồn tốt nhất hiện nay. Một micrô hướng ra ngoài với nhiệm vụ xác định âm thanh bên ngoài, phân tích tiếng ồn môi trường. AirPods Pro sẽ tạo ra một phản âm tương đương để triệt tiêu tiếng ồn trong nền trước khi nó đi tới tai của người nghe. Một micrô hướng vào trong lắng nghe âm thanh không mong muốn bên trong tai bạn, âm thanh này cũng được loại bỏ với chống ồn. Tính năng chống ồn trên Airpods Pro sẽ liên tục được điều chỉnh với tốc độ 200 lần/ giây để có âm thanh thực sự đắm chìm.  Bên cạnh đó, chip H1 do Apple thiết kế sử dụng 10 lõi âm thanh, tạo ra độ trễ xử lý âm thanh cực thấp, cho phép loại bỏ tiếng ồn trong thời gian thực.

Airpods Pro được điều chỉnh tốc độ chống ồn 200 lần/ giây

Ngoài ra Apple còn tích hợp trên Airpods Pro tính năng Transparancy (có nghĩa là “trong suốt”). Tính năng này sẽ tắt toàn bộ hệ thống chống ồn chủ động để cho phép âm thanh môi trường như tiếng còi xe, hay là tiếng thông báo trong ga tàu, sân bay có thể lọt vào khi bạn cần cảm nhận.

JBL Live Pro + với Apple Airpods Pro: Điểm khác về chất lượng âm thanh

Dù cả 2 tai nghe chống ồn JBL Live Pro + và Apple Airpods Pro đều mang dáng vẻ gọn gàng nhưng luôn ngập tràn năng lượng với kích thước màng loa 11nm mang lại một trải nghiệm âm thanh đầy đặn và giàu nhạc tính. Âm thanh chất lượng cao hơn nhờ tính năng Adaptive EQ, hoạt động bằng cách tự động chỉnh tần số của dải trầm và trung của bài nhạc cho phù hợp với tai của từng người.

Live Pro+ mang tới chất âm giàu nhạc tính, không quá chi tiết và chói tai

Tai nghe JBL Live Pro + cho khả năng đáp ứng hầu hết các dòng nhạc hiện đại của Việt Nam, trong đó phục vụ tốt nhu cầu của người dùng đam mê dòng nhạc điện tử, dance hay pop với dải âm trung và cao tách bạch ở mức ngọt ngào, không quá chi tiết hay chói tai.

Còn AirPods Pro cho khả năng tái tạo âm thanh thuần khiết, rõ ràng, độ động cao, độ méo thấp, được thiết kế để tối ưu chất lượng âm thanh lẫn triệt tiêu tiếng ồn. Driver trên loa hứa hẹn mang lại bass chắc, sâu tới 20Hz và dải âm trung và cao có chi tiết cao.

Tai nghe Airpods Pro tái tạo âm thanh rõ ràng, độ động cao, méo tiếng thấp

Sự khác biệt về thời lượng pin trên JBL Live Pro + và Apple Airpods Pro

Đi kèm với hộp sạc, tai nghe Airpods Pro cho bạn tổng thời gian sử dụng lên đến 24 tiếng để nghe nhạc liên tục, hoặc đến 18 tiếng đàm thoại. Khi bật chế độ chống ồn chủ động, thời gian nghe nhạc còn 4,5 tiếng và 3,5 tiếng đàm thoại liên tục. Tai nghe cũng hỗ trợ sạc nhanh cho thời gian sử dụng đến 1 giờ chỉ với 5 phút sạc.

Với tai nghe chống ồn Live Pro+ TWS cho tổng thời lượng sử dụng pin mức cao hơn, lên tới 28 tiếng, trong đó 7 giờ sử dụng mỗi lần sạc cùng 21 giờ trong hộp. Nếu bật tính năng chống ồn hoặc Ambient Aware thì pin chỉ còn là 6 tiếng. Nhìn chung, nó đem lại một dung lượng pin bền bỉ và khiến các đàn anh hoặc các sản phẩm trong cùng phân khúc phải nể phục.

Live Pro+ cho thời lượng pin khủng hơn so với Airpods Pro, âm nhạc bên bạn cả ngày dài

Sự chênh lệch giá cả

Có sự chênh lệch rõ rệt về mức giá trên Live Pro+ và Airpods Pro. Nếu như JBL Live Pro+ đem đến mức giá vô cùng tốt chỉ với 2.990.000 đ, thì trên Apple Airpods Pro lại có giá là 4.990.000 đ. Chênh nhau đến 2 triệu đồng cũng là một con số đáng để cân nhắc về khả năng chi trả và mức cân đối ngân sách của người tiêu dùng. Hãy xem xét lại túi tiền của mình và nhu cầu mong muốn của bản thân để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn và tính năng chống ồn đỉnh cao, để chọn JBL Live Pro + hay Apple Airpods Pro có lẽ chỉ nằm ở bài toán ngân sách mà thôi. Nếu bạn thích trải nghiệm một chiếc tai nghe mới trong mức giá “dễ thở” thì không có sự lựa chọn tốt hơn ngoài Live Pro+ TWS. Còn nếu ví tiền của bạn dày dặn và muốn sở hữu thương hiệu bề dày lâu năm thì hãy đến với Apple Airpods Pro. Sự lựa chọn là của bạn, hãy đến với ANTIEN.VN – HỆ THỐNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ CAO CẤP để được trải nghiệm thực tế.

Tin tức liên quan

Lily 2 là chiếc đồng hồ thông minh mới nhất đến từ Garmin. So với Garmin Lily đời đầu thì thế hệ kế tiếp có sự khác biệt như thế nào?
Ngày nay, trẻ nhỏ được tiếp xúc với máy ảnh từ rất sớm nhờ sự tiến bộ của công nghệ hiện đại. Với một chiếc máy ảnh dành cho trẻ em, các bé không chỉ học cách chụp hình mà còn có thể phát triển các kỹ năng khác nhau. Hãy để myFirst Việt Nam giúp bố mẹ khám phá những lợi ích to lớn khi cho các bé sử dụng máy ảnh trẻ em từ sớm nhé!
Dòng Lily 2 vừa ra mắt với hai phiên bản Garmin Lily 2 và Gamrin Lily 2 Classic hứa hẹn sẽ chinh phục phái đẹp yêu thời trang và công nghệ với loạt tính năng mới nổi trội.