[Review] Garmin Forerunner 955

Garmin Forerunner 955 là một trong những chiếc đồng hồ được mong chờ nhất năm 2022 với đầy đủ các tính năng có trên Fenix 7 Sapphire Solar và được thiết kế cho những runner cực kỳ nghiêm túc với quá trình luyện tập hay các dân chơi Triathlon.

 

Thiết kế và vật liệu cấu thành                                                             

FR955 sở hữu mặt nhỏ hơn so với FR945

Forerunner 955 mang tới 2 phiên bản: FR955 thường và FR955 Solar với viền Panel ở xung quanh màn hình để chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng, đem lại thời lượng pin sử dụng tốt hơn.

So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế trên Garmin 955 không có gì khác biệt, chỉ là phần kích thước vỏ 46,5mm nhỏ hơn 1 chút so với mặt 47mm trên FR945. Theo như Garmin công bố, với kích thước như trên thì đồng hồ sẽ phù hợp với cổ tay có chu vi từ 130 – 220 mm, dễ dàng quan sát các thông tin hiển thị hơn.

Ở mặt sau của đồng hồ được trang bị chip cảm biến đo nhịp tim thế hệ thứ 4 cũng như chip cảm biến Pulse OX để đo nồng độ oxy trong máu 24h ở trên 7 ngày. Màn hình trên đồng hồ Forerunner 955 đã được mở rộng lên 1,3 inh với độ phân giải 260x260 pixel giúp hiển thị thông tin rõ ràng, bắt mắt hơn.

Về phần cứng, FR955 đã có sự nâng cấp rõ rệt khi sở hữu màn hình cảm ứng giống như phiên bản Fenix 7 hay Epix Gen 2. Đây là một nâng cấp rất đáng tiền bởi nó giúp cho việc điều hướng bản đồ và sử dụng các tính năng được dễ dàng. Điều đặc biệt tính năng cảm ứng này bạn có thể bật/ tắt tùy ý nếu không muốn sử dụng. Bên cạnh đó đồng hồ cũng vẫn giữ 5 phím cơ truyền thống để tiếp cận nhiều đối tượng người dùng.

Tính năng theo dõi hoạt động hàng ngày, sức khỏe và luyện tập thể thao

Trên đồng hồ thể thao Garmin Forerunner 955 được gia cố thêm nhiều tính năng mới mẻ để bạn được thể hiện hết sức mình và đặt bản thân vào cuộc đua tiếp theo.

- Chỉ số HRV: Đây là một chỉ số quan trọng dùng để đánh giá sức khỏe và khả năng hồi phục. Chỉ số này dựa vào sự thay đổi nhịp tim của bạn khi hoạt động thể thao, đi ngủ. Và chỉ số này sẽ cân bằng khi bạn có 1 thể trạng tốt, và nếu nó báo chưa cân bằng thì bạn sẽ nên chú trọng hơn về sức khỏe và bạn nên nghỉ ngơi hoặc tham gia hoạt động gì đó để cân bằng thể trạng.

Đánh giá sức khỏe và khả năng hồi phục nhờ HRV

- Tính năng Training Readiness (Sẵn sàng luyện tập): Công cụ này rất thú vị khi nó đánh giá về quá trình luyện tập của bạn dựa vào những hoạt động trước đó bao gồm: giấc ngủ, thời gian phục hồi, chỉ số HRV, mức độ căng thẳng, lịch sử giấc ngủ…

- Phân tích giấc ngủ chuyên sâu: Tính năng này sẽ phân tích giấc ngủ của bạn từ đêm hôm trước và chấm điểm giấc ngủ trên thang điểm 100. Đưa ra các phân tích về phục hồi cơ thể dựa vào chỉ số ngủ nông, sâu, REM và khi chúng ta thức giấc.

- Morning Report: Tính năng này cũng giống như FR255, nó sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới với những thông tin như tình hình thời tiết, HRV, phân tích giấc ngủ đêm hôm trước đi kèm kế hoạch tập luyện của bạn trong ngày hôm nay.

- Thông báo Race (lên kế hoạch cho những cuộc đua sắp tới): Tính năng này sẽ cho bạn biết còn bao nhiêu thời gian là đến cuộc đua mà bạn đã thiết lập trên chiếc đồng hồ. Ngoài ra bạn còn có thể lên kế hoạch mà bạn muốn hoàn thành cự ly trong khoảng thời gian bao lâu.

- Trường thể lực Stamina: Trường dữ liệu này có thể thêm vào các công cụ như chạy bộ, đạp xe để bạn biết được thể lực của mình khi luyện tập sẽ như thế nào. Thể lực này sẽ giảm xuống khi bạn luyện tập ở cường độ cao và hồi phục khi bạn nghỉ ngơi.

Theo dõi thể lực của bạn khi tập luyện

- Tính năng UP AHEAD: Sẽ nhắc nhở bạn nạp thêm năng lượng, uống nước ở thời điểm nào đó trong cuộc đua. Và bạn hoàn toàn có thể thiết lập nó trên ứng dụng Garmin Connect khi bạn tạo hành trình.

- Đa băng tần GNSS: Hỗ trợ việc đo các hoạt động ngoài trời trở nên chính xác hơn. Khi kích hoạt tính năng này, thì cứ 2m đồng hồ sẽ nhận được tín hiệu định vị 1 lần, giảm thiểu tối đa sai số khi theo dõi hoạt động ngoài trời của bạn.

- Bản đồ TOPO Map: Có một điểm nâng cấp đặc biệt, khi bạn kết nối với Wifi thì sẽ có thể tải trực tiếp bản đồ lên chiếc đồng hồ mà không cần thông qua ứng dụng Garmin Express.

Tính năng thông minh trên đồng hồ Garmin FR955

Thiết bị được kết nối với ứng dụng Garmin Connect để đồng bộ với các hoạt động trong ngày, ví dụ: đạp xe, bơi lội, chạy bộ, giấc ngủ… Thông báo cuộc gọi, tin nhắn đến. Hơn thế với bộ nhớ trong lên đến 32G bạn có thể tải được hầu hết các bản đồ trên toàn thế giới để hỗ trợ cho Topomap và 42.000 sân Golf trên toàn thế giới. Lưu trữ được khoảng 2000 bài hát hỗ trợ việc nghe nhạc trực tiếp trên chiếc đồng hồ.

FR955 rõ ràng là chiếc đồng hồ hỗ trợ 3 môn phối hợp tốt nhất ở thời điểm hiện tại với các thông số dữ liệu gần như chính xác tuyệt đối.

 

Tin tức liên quan

Nhận ngay combo quà tặng hấp dẫn đến từ nhà Sony nhân dịp ra mắt loa Bluetooth ULT Series mới trên toàn hệ thống Antien.vn.
OpenFit Air khác biệt với OpenFit đắt tiền hơn ở một số điểm, thu hút bất kỳ ai có ngân sách tiết kiệm.
Phiên bản Air của dòng Shokz OpenFit cho cảm giác nhẹ như không khí khi đeo nhưng chất lượng âm thanh sống động tuyệt vời.
Trong bối cảnh lo ngại về an toàn của trẻ em ngày càng tăng, các thiết bị theo dõi định vị dành cho trẻ như đồng hồ Wonlex đang trở thành sự lựa chọn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Với mức giá phải chăng chỉ khoảng 1 triệu đồng, Wonlex đang là thương hiệu được ưa chuộng trên thị trường.