[HƯỚNG DẪN] BẢO DƯỠNG VÀ LÀM SẠCH ĐỒNG HỒ GARMIN NGAY TẠI NHÀ

Để tận dụng tối đa thiết bị, hãy làm theo các mẹo dưới đây để đảm bảo rằng đồng hồ Garmin của bạn được đeo thoải mái và được chăm sóc đúng cách.

 

Đồng hồ Garmin được thiết kế cho những người theo đuổi lối sống lành mạnh, hướng tới cuộc sống khỏe. Bỏ túi ngay cách bảo dưỡng, làm sạch tại nhà cần thiết cho toàn bộ series đồng hồ Garmin!

1. Cách đeo đồng hồ Garmin đúng cách

1.1. Đeo đồng hồ vừa cổ tay

 

Đeo đồng hồ Garmin với độ lỏng - chặt hợp lý

Đeo đồng hồ Garmin với độ lỏng - chặt hợp lý

Điều quan trọng là không nên đeo đồng hồ Garmin của bạn quá chặt nhưng cũng không nên quá lỏng. Độ lỏng - chặt của dây đeo nên đủ rộng để có thể di chuyển tới lui trên cổ tay

Mặt khác, trên đồng hồ Garmin có cảm biến nhịp tim dựa trên cổ tay. Để đảm bảo tính chính xác số liệu đo cần đeo đồng hồ ở phía mặt ngoài cổ tay, chỗ rộng hai ngón tay phía trên, sát vào da, độ rộng chặt phải đảm bảo máy đo cảm ứng nhịp tim và da không có khe hở là được. Không nên đeo quá chặt, sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn máu.

1.2. Giữ tay đeo sạch sẽ và khô ráo

 

Làm sạch dây đeo và cổ tay sau mỗi lần tập luyện

Làm sạch dây đeo và cổ tay sau mỗi lần tập luyện

Ngay cả lượng nhỏ mồ hôi hoặc hơi ẩm cũng có thể gây ra sự ăn mòn tiếp xúc điện khi được kết nối với bộ sạc điện. Ăn mòn có thể ngăn cản quá trình sạc điện và truyền dữ liệu trên đồng hồ.

Sau khi tiếp xúc với mồ hôi từ quá trình tập luyện hoặc nước do bơi lội hoặc tắm vòi sen. Lúc này thiết bị đeo Garmin của bạn phải kịp thời được lau khô hoặc phơi khô. Đồng hồ và dây đồng hồ dùng trong môi trường ẩm ướt thời gian dài có thể sẽ gây ra kích ứng da, cũng sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị.

Một số người dùng có thể bị kích ứng da sau khi sử dụng đồng hồ trong thời gian dài, đặc biệt nếu người dùng có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ kích ứng nào trên da, hãy tháo đồng hồ ra và cho da thời gian để hồi phục. Để giúp da không bị kích ứng, hãy đảm bảo đồng hồ sạch và khô, đồng thời không siết chặt đồng hồ trên cổ tay của bạn.

1.3. Cho làn da nghỉ ngơi

 

Cho làn da của bạn nghỉ ngơi sau khi đeo đồng hồ thời gian dài để da có không gian để hút thở. Đồng thời thay đổi cổ tay mà bạn đeo thiết bị của mình để ngăn ngừa kích ứng da do dây đồng hồ có thể gây ra.

2. Mẹo làm sạch dây đeo đồng hồ Garmin

 

Một lời khuyên đưa ra cho bạn là nên vệ sinh dây đeo đồng hồ Garmin của mình thường xuyên để loại bỏ mồ hôi tích tụ và các hạt hoặc cặn khác và ngăn mùi hôi.

Mỗi một chất liệu dây đeo đều có các cách làm sạch riêng. Hãy tham khảo và làm theo các phương pháp vệ sinh được khuyến nghị dưới đây mỗi khi bạn tắm.

2.1. Dây đeo bằng da hoặc da lộn

 

Không đeo đồng hồ Garmin dây da khi vận động mạnh, làm sạch dây bằng miếng vài mềm, không xơ

Không đeo đồng hồ Garmin dây da khi vận động mạnh, làm sạch dây bằng miếng vài mềm, không xơ

  • Dây đồng hồ bằng da hoặc da lộn được thiết kế để đeo thông thường và không được khuyến khích cho các hoạt động mạnh.
  • Để làm sạch, hãy lau dây da bằng một miếng vải mềm, sạch, không xơ. Bạn có thể làm ẩm nhẹ miếng vải (nếu cần) để loại bỏ bụi bẩn tích tụ. Sau đó phải để dây khô hoàn toàn trước khi đeo.
  • Việc sử dụng chất tẩy rửa và đánh bóng da có thể làm đổi màu da.

Lưu ý: Da là nguyên vật liệu tự nhiên, khi sử dụng đúng cách sẽ sáng bóng.

2.2. Dây đeo kim loại

 

  • Để làm sạch, hãy lau dây kim loại bằng một miếng vải mềm, sạch, không xơ. Nếu cần, hãy làm ẩm vải bằng nước. Để dây khô hoàn toàn trước khi đeo.
  • Không sử dụng chất đánh bóng hoặc chất mài mòn kim loại để làm sạch hoặc hoàn thiện dây đeo kim loại của bạn. Điều này có thể làm hỏng lớp hoàn thiện thẩm mỹ.

2.3. Dây đeo nhựa polyme (nylon)

 

Đối với dây đeo nylon, vui lòng dùng nước lạnh để vệ sinh dây. Đồng thời có thể sử dung dịch vệ sinh ôn hòa trung tính (xà phòng, sữa tắm…) để làm sạch vết bẩn ngoan cố rồi dùng nước sạch rửa sạch, đợi khô hoàn toàn hãy đeo đồng hồ.

2.4. Dây đeo đàn hồi silicon hoặc TPU

 

Dùng nước sạch để làm sạch thiết bị Garmin dây silcon và để khô trước khi đeo

Dùng nước sạch để làm sạch thiết bị Garmin dây silcon và để khô trước khi đeo

  • Rửa sạch bằng nước và để dây khô trước khi đeo.
  • Để loại bỏ cặn của kem dưỡng da, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng hoặc các chất hóa học kích ứng khác hãy sử dụng miếng bông thấm cồn 70% để lau, sau đó dùng nước sạch vệ sinh. Vui lòng đợi dây đồng hồ lau khô hoàn toàn hãy đeo lại.

3. Cách làm sạch thân đồng hồ Garmin

 

Làm sạch thân đồng hồ Garmin bằng miếng vải xơ hoặc bàn chải đánh răng lông mềm

Làm sạch thân đồng hồ Garmin bằng miếng vải xơ hoặc bàn chải đánh răng lông mềm

  • Để làm sạch phần thân của đồng hồ, bạn cần sử dụng nước để rửa sạch hoặc sử dụng một miếng vải không có xơ ẩm để làm sạch.
  • Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm để làm sạch các mảnh vụn bám trên các điểm tiếp xúc sạc trên thiết bị.
  • Đặc biệt chú ý, không sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch lỗ sạc trên đồng hồ.

4. Có thể sử dụng chất khử trùng trên đồng hồ Garmin không?

 

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể làm hư hại và giảm tuổi thọ sản phẩm

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể làm hư hại và giảm tuổi thọ sản phẩm

Việc sử dụng chất tẩy rửa tùy ý trên đồng hồ Garmin sẽ có thể làm hư hại thiết bị và gây ra nhiều đáng tiếc không đáng có. Để làm sạch đồng hồ thông minh Garmin, bạn có thể áp dụng theo các cách sau:

  • Sử dụng khăn lau cồn isopropyl 70% để lau nhẹ bên ngoài mô-đun đồng hồ, silicone hoặc dây kim loại.
  • Sử dụng Khăn lau khử trùng bằng Clorox nhưng chúng tôi khuyên bạn nên rửa đồng hồ dưới nước để loại bỏ bất kỳ dư lượng hóa chất nào do khăn lau để lại để tránh gây kích ứng da có thể xảy ra.
  • Không sử dụng chất khử trùng trên vải hoặc dây da.
  • Không làm sạch đồng hồ hoặc dây đeo bằng thuốc tẩy và không ngâm đồng hồ hoặc dây đeo của bạn trong bất kỳ chất tẩy rửa nào.

Việc bảo vệ và chăm sóc đồng hồ Garmin đúng cách chắc chắn sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt hơn nữa khi đeo. Trong trường hợp xuất hiện phát ban, ban đỏ hoặc kích ứng da, vui lòng dừng đeo đồng hồ đến khi khỏi. Hoặc nếu vẫn còn triệu chứng vui lòng kịp thời xin tư vẫn của bác sĩ chuyên khoa. 

Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh nào với đồng hồ đeo Garmin của bạn, vui lòng liên hệ Antien.vn – Đại lý phân phối Garmin chính hãng hoặc gọi trực tiếp tới Hotline 19002015 để được trợ giúp.

 

Tin tức liên quan

Dễ dàng theo dõi quản lý và điều hướng các tính năng trên đồng hồ myFirst R1C thông qua ứng dụng myFirst Circle.
Điều chỉnh các tính năng trên Garmin Epix Pro Gen 2 qua nút bấm vật lý hoặc màn hình cảm ứng siêu tiện lợi, chỉ bằng vài thao tác cơ bản.
Dễ dàng theo dõi sức khỏe và trải nghiệm nhiều môn thể thao mới ngay trên Fenix 7 Pro chỉ bằng vài thao tác cơ bản.
Dễ dàng kết nối và tùy chỉnh các tính năng trên Garmin Approach S70 Series qua màn hình cảm ứng và nút bấm vật lý.