CRI LÀ GÌ? CHỈ SỐ CRI QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

CRI - viết tắt của cụm từ Color Rendering Index, nghĩa là chỉ số hoàn màu. Nó thể hiện chất lượng ánh sáng của đèn và ảnh hưởng trực tiếp tới màu sắc, độ trung thực của vật được chiếu sáng. Đây là chỉ số rất quan trọng của đèn LED.

CRI là chỉ số phản ánh độ trung thực của màu sắc vật được chiếu sáng, CRI càng cao thì chất lượng hình ảnh của vật được chiếu sáng càng chân thực. Vì thế, CRI càng cao thì khả năng hoàn màu càng tốt hơn, mức độ chân thực và sống động của vật thể được chiếu sáng càng cao hơn.

CRI > 90 không chứa ánh sáng xanh: Tốt cho mắt, không gây tổn thương tế bào mắt là tác nhân chính gây nên cận thị

CRI > 93 mang đến ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên phù hộ nhịp sinh học theo chu kỳ 24h nên không gây ức chế việc tiết hormone melatonin như ánh sáng màn hình LCD, ánh sáng nhân tạo có bước sóng xanh mạnh khiến chúng ta khó ngủ và mệt mỏi khi sáng thức dậy.

So sánh sự khác nhau về chỉ số CRI

Sử dụng đèn led có chỉ số CRI cao sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của đôi mắt của bạn và người thân. Sử dụng đèn led có CRI thấp sẽ làm mắt nhanh mỏi, mờ, nhìn không rõ và đau. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm thị lực hay các tật về mắt. 

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm đèn led chiếu sáng có chỉ số hoàn màu CRI (RA) nằm trong khoảng từ 75 - 85. Chỉ số này phù hợp để cân bằng với hiệu số phát quang của đèn. Chỉ số CRI cũng phụ thuộc vào nhiều độ màu của đèn. Nhiệt độ màu thay đổi thì độ phản ánh CRI cũng sẽ thay đổi theo. Nguồn sáng có nhiệt độ màu 4000K sẽ khác so với đèn có nhiệt độ màu 6500K.

Những chú ý khi chọn chỉ số hoàn màu cho đèn led
Nếu chỉ cần mức độ sáng thông thường, bạn không cần chỉ số hoàn màu CRI quá cao, chỉ cần CRI >80 là đạt yêu cầu. 

Chỉ số hoàn màu của đèn led có độ sáng càng lớn thì chỉ số hoàn màu càng thấp và ngược lại. Vì vậy để cân đối giữa hiệu suất sáng và chất lượng ánh sáng nên chọn những sản phẩm đèn led có chỉ số CRI từ 80 - 90 và độ sáng từ 90 - 100 lm/w cho hệ thống chiếu sáng dân dụng.

So sánh ánh sáng trong phòng, ngoài trời và ánh sáng từ đèn Taotronics TT-DL01

Một số sản phẩm đèn đến từ thương hiệu Taotronics có chỉ số CRI đạt yêu cầu Antien gợi ý cho bạn:

  • Đèn Led Taotronics TT-DL16 với CRI > 90
  • Đèn Led Taotronics TT-DL01 với CRI > 90
  • Đèn Led Taotronics TT-DL02 với CRI > 90

Antien.vn là đơn vị phân phối ủy quyền chính thức của TAOTRONICS tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết:

  • Sản phẩm ĐÈN BÀN mà chúng tôi cung cấp là sản phẩm chính hãng, thời gian bảo hành lên đến 12 tháng.
  • Tất cả các sản phẩm bán ra đều mới 100%
  • Hoàn lại tiền 100% giá trị nếu không đúng quảng cáo

Chi tiết xem tại link: https://antien.vn/den-chong-can

Hoặc liên hệ Hotline 19002015 để được tư vấn sản phẩm.

Tin tức liên quan

Nhận ngay combo quà tặng hấp dẫn đến từ nhà Sony nhân dịp ra mắt loa Bluetooth ULT Series mới trên toàn hệ thống Antien.vn.
OpenFit Air khác biệt với OpenFit đắt tiền hơn ở một số điểm, thu hút bất kỳ ai có ngân sách tiết kiệm.
Phiên bản Air của dòng Shokz OpenFit cho cảm giác nhẹ như không khí khi đeo nhưng chất lượng âm thanh sống động tuyệt vời.
Trong bối cảnh lo ngại về an toàn của trẻ em ngày càng tăng, các thiết bị theo dõi định vị dành cho trẻ như đồng hồ Wonlex đang trở thành sự lựa chọn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Với mức giá phải chăng chỉ khoảng 1 triệu đồng, Wonlex đang là thương hiệu được ưa chuộng trên thị trường.