Cách xử lý một số tình huống gặp phải với hệ thống loa Bose Soundbar 500, 700

24-03-2021
Tham khảo ngay cách xử lý một số tình huống gặp phải với hệ thống loa Bose Soundbar 500, 700 để không làm gián đoạn những giây phút thư giãn, giải trí của bạn và cả gia đình.

 

Bose Soundbar 500Bose Soundbar 700 được thiết kế tối ưu để mở rộng chất lượng âm thanh của TV nhà bạn, mang đến cho bạn những thước phim bom tấn, chương trình ca nhạc… thể hiện một cách chân thực và sống động không khác gì ngoài rạp. Liệu bạn đã biết cách xử lý một số tình huống gặp phải với hệ thống loa Bose Soundbar 500, 700 chưa? Hãy cùng An Tiến tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Factory Reset

Đây là chế độ mà bạn sẽ đưa toàn bộ cài đặt của loa về gốc của nhà sản xuất để có thể thiết lập lại từ đầu với ứng dụng Bose Music.

Để thực hiện bạn hãy lấy chiếc điều khiển của loa, sau đó nhấn và giữ đồng thời 2 nút PowerSkip Forward trong vòng 5 giây.

Hệ thống điều khiển của loa Bose Soundbar 500/ 700

Hệ thống loa của bạn sẽ được reset trở về mặc định, bạn có thể nhận biết đã reset thành công thông qua đèn hiển thị màu cam hổ phách trên loa, quy trình này thường chờ đợi mất 1-2 phút.

Kết nối mạng wifi mới

Trong một số trường hợp bạn thay đổi hệ thống mạng wifi hoặc bạn chuyển sang nhà mới, bạn sẽ cần phải kết nối lại Soundbar với mạng wifi của nhà mình.

Để thực hiện việc này, bạn cũng cần sử dụng đến điều khiển của Soundbar. Bạn hãy nhấn giữ đồng thời 2 nút biểu tương TV và nút Skip Back trong vòng 3 giây, bạn đợi đến khi tháy đèn led trên Soundbar hiển thị màu cam hổ phách.

Kết nối mạng Wifi mới trên hệ thống Soundbar 500/ 700

Bây giờ bạn hãy mở ứng dụng Bose Music trên điện thoại để kết nối lại mạng wifi cho Soundbar của mình.

Lưu ý nếu bạn đã kết nối Soundbar với mạng wifi cũ trước đó, bạn cần phải cài đặt tài khoản Bose Music, chọn Manage Products và xóa kết nối với Soundbar trước rồi mới tiến hành kết nối lại.

Mất kết nối Bass Module hoặc Surround

Nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp phải vấn đề kết nối của loa siêu trầm và vệ tinh hãy thử 2 cách sau:

Cách 1: Ngắt nguồn điện của loa trong 30s sau đó kết nối lại nguồn điện.

Bạn có thể nhận biết đèn led nhỏ hiện thị trạng thái kết nối ở mặt sau loa trầm và trên adapter nguồn của loa vệ tinh. Nếu đèn hiển thị màu cam nghĩa là đang mất kết nối và màu trắng nghĩa là loa đã được kết nối với soundbar.

Cách 2: Nếu làm cách trên mà chưa kết nối thành công, bạn sẽ cần phải xóa kết nối trên ứng dụng Bose Music và kết nối lại từ đầu.

Hãy vào Bose Music, chọn Settings => Accessory Speakers => Remove All Accessory Speakers => Add Bose Accessory Speakers

Không phát âm thanh từ TV

Trong trường hợp này bạn hãy chắc chắn rằng mình đã chọn xuất âm thanh từ TV ra hệ thống loa qua cáp Optical hoặc HDMI. Để kiểm tra bạn hãy vào cài đặt âm thanh của TV, nếu thấy đang ở chế độ Loa TV hãy thiết lập thành xuất ra Hệ thống âm thanh

Trên điều khiển Soundbar bạn hãy bấm chọn nút biểu tượng màn hình TV để loa xuất âm thanh từ nguồn phát TV

Đã kết nối nhưng Surround hoặc Bass Module không phát âm thanh

- Bạn hãy vào cài đặt Audio trên ứng dụng Bose Music kiểm tra xem có đang để mức âm lượng loa phụ kiện ở mức 0 hay không. Nếu đang ở mức 0 bạn hãy điểu chỉnh tăng lên cho phù hợp.

- Trên Adapter nguồn của loa vệ tinh bạn hãy kiểm tra xem nút gạt điều chỉnh kênh L - R trái phải có đang bị trung nhau hay không. Nếu đang bị trung bạn hãy gạt lại cho đúng, loa bên trái hãy để L, loa bên phải hãy để R.

 

Bình luận

Gửi
captcha