Ý nghĩa của 2 chỉ số: Altimeter và Barometer trên đồng hồ Garmin

Altimeter và Barometer trên Garmin là 2 chỉ số chứa đựng ý nghĩa quan trọng trong mỗi hành trình trải nghiệm người dùng, giúp họ nắm được độ cao cũng như áp suất không khí từ đó đưa ra những phương án tốt nhất.

 

Là một trong những dòng đồng hồ thể thao cao cấp sở hữu rất nhiều tính năng hiện đại phục vụ cho hoạt động ngời trời và theo dõi cơ thể, liệu bạn đã biết về ý nghĩa của 2 chỉ số Altimeter và Barometer trên đồng hồ Garmin chưa? Hãy cùng An Tiến tìm hiểu chi tiết về 2 tính năng thú vị này nhé!

Cảm biến đo độ cao Altimeter là gì?

Altimeter mang đến những thông số về độ cao so với mực nước biển

Altimeter là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết bị đo độ cao, nó được tính dựa vào độ cao hiện tại so với mặt nước biển để theo dõi chính xác dốc lên và dốc xuống. Trên đồng hồ Garmin, Altimeter là một chức năng vô cùng tuyệt vời cho các phi công, dân leo núi, nhảy dù, đi lặn và những người làm kỹ thuật… Và chỉ số Altimeter được thể hiện theo đơn vị là (m) hoặc (ft).

Riêng đối với các bạn hay đi thám hiểm hang động thì chỉ số này lại đáng tin cậy hơn so với GPS khi tính toán đưa ra chỉ số xác định vị trí mình đang đứng, nơi mà sóng GPS không bắt được.

Lợi ích của cảm biến Altimeter

+ Với người nhảy dù thì khi được trang bị thêm thiết bị đo độ cao giúp người sử dụng có thể kiểm soát được độ cao của họ và đưa ra các hướng xử lý.

+ Với người leo núi hay đi thám hiểm ở những nơi hẻo lánh, hang động thì việc trang bị một thiết bị có tích hợp đo độ cao và bản đồ địa hình việc xác minh vị trí của một đối tượng nào đó sẽ nhanh chóng, dễ dàng và đáng tin cậy hơn cả GPS khi đi sâu vào hẻm núi, đến những vùng đất hẻo lánh

Trên thiết bị đeo Garmin có Altimeter được trang bị cảm biến đo độ cao sẽ chứa các mạch điện tử để tính toán độ cao kèm theo nhiều chức năng phụ trợ như:

- Chuyển đổi đơn vị qua lại giữa mét và feet

- Đơn vị nhỏ đảm bảo độ chính xác cao hơn

- Có thể chọn chuẩn mực bất kỳ và tính toán độ cao từ sâu 700 đến cao 10000 mét với 0 m là chuẩn mức.

Với đồng hồ Garmin có chức năng Altimeter đo độ cao bằng cách đo áp suất không khí. Độ cao tăng áp suất không khí giảm, độ cao giảm áp suất không khí tăng. Bởi vì điều này, một số đồng hồ Altimeter cũng thường đi kèm chức năng Barometer tức phong vũ biểu, chức năng này sẽ đo áp suất không khí để dự báo thời tiết.

Barometer là gì?

Barometer trên Garmin giúp bạn đo áp suất khí quyển trên cao và sự biến động thời tiết trong 12 giờ tới

Barometer là thuật ngữ dùng để chỉ về Áp Kế được dùng để đo áp suất khí quyển khi ở trên cao và sự thay đổi về thời tiết.

Chỉ số này được dùng phổ biến trên đồng hồ thông minh Garmin, phù hợp với những người ưa thách thức và mạo hiểm. Nó có thể dự đoán thời tiết trong vòng 12h tới giúp bạn có thể chuẩn bị được những điều cần thiết trong chuyến khám phá của mình, điều này cũng làm giảm bớt rủi ro mà bạn có khả năng gặp phải.

Về sức khỏe, đối với các chỉ số đo được bạn sẽ thấy khi áp suất khí quyển giảm, huyết áp của con người cũng thay đổi. Nhiệt độ đột ngột xuống thấp khiến các mạch máu bị co lại làm tăng huyết áp, dễ xảy ra tai biến hay đột quỵ, nhất là đối với bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp. Với những công dụng tuyệt vời này sẽ giúp bạn kiểm soát được sức khỏe của mình chi tiết nhất.

Cách đọc hiểu chỉ số Barometer trên đồng hồ Garmin

Bạn cần nhớ rằng độ cao luôn tỷ lệ nghịch với áp suất không khí. Nếu như độ cao tăng thì áp suất không khí sẽ giảm và ngược lại. Bạn có lấy đồng hồ để test thử:

- Altimeter: 100 có nghĩa là bạn đứng ở 1 nơi cao hơn so với mực nước biển là 100m

- Barometer: 1115.9 có nghĩa là bạn đang đứng ở 1 nơi có áp suất không khí là 1115.9 hPa

Mối tương quan giữa áp suất khí quyển và độ cao 

Trên đồng hồ Garmin [hPa] = hectopascal là đơn vị mặc định đo lường áp suất phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên tùy từng nơi đơn vị này cũng được gọi bằng các tên khác như là kilopascal (kPa), hoặc gọi là atmotphe (atm).

Nếu áp suất luôn giảm thì thời tiết có thể mưa, mây nhiều và nếu tăng trong vòng 12h thì trời quang. Hiện nay 2 tính năng thú vị này đã xuất hiện trên các thiết bị của Garmin như Garmin Instict, Forerunner 745, 945 và Fenix 6 Series…

Altimeter và Barometer là 2 trong rất nhiều tính năng hiện đại trên đồng hồ Garmin hỗ trợ người dùng nắm được các thông số chi tiết về độ cao và áp suất để có 1 hành trình trải nghiệm hoàn hảo nhất. Để tìm hiểu sâu hơn về các tính năng này trên đồng hồ Garmin, hãy đến ngay ANTIEN.VN – HỆ THỐNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ CAO CẤP để được hỗ trợ!

Tin tức liên quan

Nhận ngay combo quà tặng hấp dẫn đến từ nhà Sony nhân dịp ra mắt loa Bluetooth ULT Series mới trên toàn hệ thống Antien.vn.
OpenFit Air khác biệt với OpenFit đắt tiền hơn ở một số điểm, thu hút bất kỳ ai có ngân sách tiết kiệm.
Phiên bản Air của dòng Shokz OpenFit cho cảm giác nhẹ như không khí khi đeo nhưng chất lượng âm thanh sống động tuyệt vời.
Trong bối cảnh lo ngại về an toàn của trẻ em ngày càng tăng, các thiết bị theo dõi định vị dành cho trẻ như đồng hồ Wonlex đang trở thành sự lựa chọn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Với mức giá phải chăng chỉ khoảng 1 triệu đồng, Wonlex đang là thương hiệu được ưa chuộng trên thị trường.