ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ CỦA TAI NGHE OPEN-EAR KHI HOẠT ĐỘNG THỂ THAO

Tai nghe thể thao là 1 phần không thể thiếu với những người đam mê thể thao khi tập luyện hằng ngày. Cùng với sự phát triển của phong trào thể thao, các kiểu dáng tai nghe mới luôn được đổi mới để ngày càng phù hợp hơn với người dùng yêu thích thể thao, trong đó tai nghe được thiết kế theo kiểu dáng Open-ear đang cực kỳ được ưa chuộng. Vậy ưu và nhược điểm của loại tai nghe này như nào, hãy cùng Antien tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tai nghe mở (Open-ear) là gì?

Tai nghe Open-ear Shokz OpenFit

Tai nghe Open-ear là gì?

Tai nghe mở hay còn gọi là tai nghe Open-ear là mẫu tai nghe có thiết kế giúp ống tai người dùng không bị che khuất, giúp người dùng vẫn có thể nghe thấy âm thanh xung quanh phát ra mà không bị cản trở nhiều như những mẫu tai nghe truyền thống. Ngoài ra với thiết kế mở , phần tai người nghe sẽ luôn trong trạng thái thoải mái và thoáng mát, tránh tình trạng bí bách tai.

Thiết kế Open-ear đem lại sự an toàn khi luyện tập

Thiết kế Open-ear đem lại sự an toàn khi luyện tập khi có thể nhận biết rõ không gian xung quanh

Tai nghe với thiết kế này thường giải quyết vấn đề an toàn khi tập luyện thể thao, giúp người dùng chú ý hơn đến môi trường xung quanh, đảm bảo an toàn khi vận động, chạy bộ, đạp xe,... trên những đoạn đường giao thông phức tạp.

 

1. Ưu điểm của tai nghe open-ear khi tập luyện thể thao

Hạn chế nguy hiểm khi tập luyện ngoài trời

Với thiết kế Open-ear, người dùng sẽ cảm nhận âm thanh môi trường tốt hơn, hạn chế nguy hiểm có thể xảy ra khi tập luyện ngoài trời

Khi tập luyện thể thao, nhất là với những môn thể thao ngoài trời, nguy hiểm luôn có thể xảy ra  bất cứ lúc nào. Với thiết kế open-ear, tai nghe cho phép người đeo nghe âm thanh từ tai nghe nhưng không hạn chế việc tiếp thu âm thanh môi trường xung quanh. Ưu điểm này giúp người dùng có thể đảm bảo được an toàn cho bản thân khi tập luyện, đặc biệt là những người thường xuyên có các hoạt động luyện tập ngoài trời như chạy bộ, đạp xe, trekking,...

Phần tai luôn thoải mái, thoáng mát, không bị bí bách ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài

Phần tai luôn thoải mái, thoáng mát, không bị bí bách ngay cả khi sử dụng liên tục trong suốt quá trình luyện tập

Ưu điểm tiếp theo của thiết kế open-ear là việc giúp người dùng hạn chế tối đa hiện tượng bí bách khi sử dụng trong thời gian dài. Ngay cả khi vận động, mồ hôi tiết ra nhiều và trở thành môi trường hoàn hảo cho viêm nấm phát triển thì với việc thiết kế hoàn toàn mở sẽ giúp phần tai người dùng mau chóng khô thoáng, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Công nghệ truyền xương giúp giảm thiểu các tình trạng nguy hiểm khi sử dụng lâu dài

Công nghệ truyền xương giúp giảm thiểu các tình trạng nguy hiểm khi sử dụng lâu dài

Nếu những thiết kế tai nghe truyền thống mang lại 1 số tác động xấu cho tai người dùng trong thời gian dài và thường xuyên, điển hình là hiện tượng ù tai, đau dấu, chóng mặt, nghiêm trọng nhất là có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Với tai nghe open-ear, các tác động lên tai người dùng rất lành mạnh và mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Vì được trang bị các công nghệ truyền âm mới nhất như truyền âm qua xương gò má nên tai người dùng sẽ không chịu áp lực trực tiếp từ âm thanh như các dòng tai nghe thông thường như ù tai, đau đầu, chóng mặt,... ngay cả khi sử dụng trong nhiều giờ.

Đắm chìm trong không gian âm nhạc mở

Hòa mình vào không gian âm nhạc với sự hòa quyện giữa âm thanh môi trường và âm nhạc của tai nghe

Và ưu điểm cuối cùng khi sử dụng tai nghe thiết kế open-ear khi chơi thể thao là cảm giác đồng hành mà tai nghe mang lại. Không đưa người dùng vào một không gian âm thanh riêng tư, open-ear hòa quyện giữa âm thanh môi trường với âm thanh bên trong tai nghe, từ đó tạo nên trải nghiệm nghe có thể kéo dài cả ngày nhưng vẫn không gây ra bất kỳ sự tách biệt hay bất tiện nào.

 

2. Hạn chế của tai nghe Open-ear

Bên cạnh những ưu điểm trên, tai nghe open-ear vẫn có những hạn chế cố hữu đặc biệt là phần âm thanh. Do sở hữu cơ chế truyền âm khác biệt, nên độ chính xác của âm thanh phát ra cũng suy hao phần nào. Với nhiều mẫu tai nghe open-ear đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, phần âm bass của tai nghe có thể sẽ yếu, không được như những tai nghe truyền thống.

Công nghệ âm thanh phát triển giúp tăng cường chất âm cho các mẫu tai nghe open-ear

Shokz OpenFit cùng Bose Ultra Open Earbuds được trang bị các công nghệ âm thanh mới nhất

Tuy nhiên, với công nghệ âm thanh ngày càng phát triển hiện nay, vấn đề âm thanh đang ngày càng được khắc phục nhanh chóng điển hình như mẫu tai nghe truyền khí Shokz OpenFit, tai nghe truyền xương Shokz OpenRun Pro của thương hiệu tai nghe open-ear hàng đầu về công nghệ truyền xương - Shokz hay Bose Ultra Open Earbuds vừa mới ra mắt đến từ Bose, chất âm của 2 sản phẩm trên có thể gọi là hoàn hảo, các dải âm chi tiết, tách bạch cho người dùng tận hưởng âm thanh sắc nét hơn.

 

Tuy vẫn có nhiều hạn chế nhất định, song với những ưu điểm kể trên đã khiến tai nghe open-ear trở thành giải pháp hoàn hảo cho những người đam mê thể thao không chỉ vì tính an toàn mà tai nghe mang lại cho cho người dùng mà còn mang đến trải nghiệm thưởng thức âm nhạc hoàn toàn mới khi kết hợp giữa không gian âm nhạc mở với âm thanh môi trường xung quanh.

3. Top 6 mẫu tai nghe Open-ear được ưu chuộng

Công nghệ hiện nay ngày càng phát triển, vì vậy tai nghe open-ear đang ngày càng được ưa chuộng cũng như giá thành cũng được điều chỉnh để tiếp cận với đa dạng khách hàng hơn không chỉ bó buộc vào tệp khách hàng ưu chuộng thể thao. Sau đây, Antien xin được giới thiệu 1 số mẫu tai nghe Open-ear đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.

 

3.1. Bose Ultra Open Earbuds

  • Ra mắt tháng 3 năm 2024
  • Giá niêm yết: 7.890.000đ
  • Công nghệ âm thanh nổi bật: Bose Immersive Audio, Bose OpenAudio, Bose SimpleSync, Snapdragon Sound cùng bộ giải mã Qualcomm® aptX™ Adaptive mới nhất.

Xem thêm thông tin sản phẩm Bose Ultra Open Earbuds

 

Bose Ultra Open Earbuds là sản phẩm tai nghe mới nhất đến từ thương hiệu âm thanh Bose. Sản phẩm được coi là chiếc tai nghe độc đáo và táo bạo nhất mà Bose đã cho ra mắt vơi thiết kế tai nghe mở hoàn toàn để người dùng vẫn có thể nghe thấy thế giới xung quanh trong sự thoải mái trong cả ngày dài. Tai nghe được trang bị công nghệ âm thanh Bose Immersive Audio giúp tái tạo âm thanh 3D sống động, cho cảm giác âm nhạc chân thật và tự nhiên hơn kết hợp cùng công nghệ Bose OpenAudio độc quyền cho phép âm nhạc phát ra ổn định, khắc phục điểm yếu âm thanh của các mẫu tai nghe Open-ear thông thường. Ngoài ra với việc trang bị công nghệ Snapdragon Sound™ gồm bộ giải mã Qualcomm® aptX™ Adaptive mới nhất giúp truyền phát âm thanh với độ trễ cực thấp kết hợp cùng Bluetooth V5.3 mạnh mẽ, giúp trải nghiệm nghe nhạc với không độ trễ trở nên dễ dàng. Với thiết kế hướng tới thể thao, tai nghe được trang bị công nghệ chống nước IPX4 cho khả năng chống nước và mồ hôi tốt và thời lượng pin lên tới 8 giờ giúp người dùng thoải mái tập luyện thể thao cả ngày.

 

3.2. Shokz OpenFit

  • Ra mắt tháng 6 năm 2023
  • Giá niêm yết: 4.990.000đ
  • Công nghệ âm thanh nổi bật: DirectPitch, Shokz OpenBass™ Booming Bass

Xem thêm thông tin sản phẩm tại Shokz OpenFit

 

Shokz OpenFit là tai nghe Open-ear mới nhất đến từ thương hiệu tai nghe mở hàng đầu thế giới - Shokz. Với thiết kế móc tai Dolphin Arc không vành tai giúp cố định chắc chắn vào tai người dùng, không lo rơi rớt ngay cả khi hoạt động thể thao cường độ cao. Khác với các mẫu tai nghe khác thuộc cùng thương hiệu, Shokz OpenFit được trang bị công nghệ truyền dẫn âm thanh qua khí hoàn toàn mới kết hợp với công nghệ âm thanh DirectPitch độc quyền của Shokz giúp âm thanh phát ra hạn chế rò rỉ ra ngoài môi trường, cùng với đó bằng cách tối ưu âm thanh dựa trên khoảng cách và góc giữa nguồn âm thanh và tai người dùng giúp âm thanh cân bằng hơn, cải thiện hạn chế về mặt âm thanh so với các mẫu tai nghe open-ear khác. Ngoài ra, Shokz OpenBass™ sử dụng thuật toán tăng cường tần số thấp độc đái giúp đinh hướng rung động tần số thấp trực tiếp vào tai người dùng mang đến cảm giác chân thực, âm thanh phong phú và mang lại cảm giác nghe tự nhiên. Là mẫu tai nghe hướng tới thể thao, khả năng kháng nước và bụi của OpenFit là điều không thể bàn cãi với chuẩn IP54 giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không lo vấn đề bụi bẩn hay mồ hôi cùng thời lượng pin lên đến 7 giờ cho người dùng sử dụng trong khi tập luyện thoải mái cả ngày.

 

3.3. Shokz OpenRun 

  • Ra mắt tháng 12 năm 2021
  • Giá niêm yết: 3.490.000đ
  • Công nghệ âm thanh nổi bật: PremiumPitch 2.0+, âm thanh dẫn truyền xương thế hệ thứ 8

Xem thêm thông tin về Shokz OpenRun 

 

Shokz OpenRun là dòng tai nghe thể thao mang công nghệ âm thanh dẫn truyền xương của Shokz. Với thiết kế mở được liên kết bằng vòng cổ Titanium cực bền và nhẹ bao quanh giúp tai nghe luôn vừa vặn và ở đúng vị trí trong suốt quá trình luyện tập. Shokz OpenRun được trang bị công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương thế hệ thứ 8 kết hợp công nghệ độc quyền PremiumPitch 2.0+ giúp cải thiện âm thanh so với các dòng tai nghe thế hệ trước, giảm bớt tình trạng đứt đoạn âm thanh khi nghe. Là mẫu tai nghe hướng tới thể thao, khả năng kháng nước và bụi của OpenRun là điều không thể bàn cãi với chuẩn IP67 giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không lo vấn đề bụi bẩn hay mồ hôi cùng thời lượng pin lên đến 8 giờ cho người dùng sử dụng trong khi tập luyện thoải mái cả ngày.

 

3.4. Shokz OpenRun Pro

  • Ra mắt tháng 1 năm 2022
  • Giá niêm yết: 4.990.000đ
  • Công nghệ âm thanh nổi bật: Shokz TurboPitchTM, công nghệ âm thanh truyền xương thế hệ thứ 9

Xem thêm thông tin về Shokz OpenRun Pro

 

Shokz OpenRun Pro là phiên bản nâng cấp từ phiên bản trước - Shokz OpenRun. Với thiết kế được giữ nguyên từ phiên bản trước với thiết kế mở được liên kết với nhau bằng vòng cổ Titanium bền, nhẹ giúp ai nghe luôn vừa vặn và ở đúng vị trí trong suốt quá trình luyện tập. Điểm nâng cấp ấn tượng nhất của Shokz OpenRun Pro là trang bị công nghệ dẫn truyền xương thế hệ thứ 9 cùng công nghệ Shokz TurboPitch™ tăng cường chất lượng âm thanh, cải thiện triệt để điểm yếu về chất âm của tai nghe Open-ear. Với khả năng chống nước chuẩn IP55  giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không lo vấn đề bụi bẩn hay mồ hôi cùng thời lượng pin lên đến 10 giờ cho người dùng sử dụng trong khi tập luyện thoải mái cả ngày.

3.5. Shokz OpenSwim

  • Ra mắt tháng 4 năm 2022
  • Giá niêm yết: 3.990.000đ
  • Công nghệ âm thanh nổi bật: PremiumPitch™2.0

Xem thêm thông tin về Shokz OpenSwim 

 

Shokz OpenSwim là sản phẩm tai nghe đánh vào những người đam mê bơi lội với khả năng kháng nước hoàn hảo của mình khi được trang bị công nghệ IP68 giúp tai nghe có thể hoạt động thoải mái dưới nước ngay cả khi ngâm dưới độ sâu 2m. Khác với nhiều tai nghe open-ear không dây trên thị trường, OpenSwim không hỗ trợ Bluetooth mà sử dụng bộ nhớ lưu trữ 4GB hỗ trợ định dạng MP3, WAV, WMA, AAC và FLAC kết hợp với công nghệ âm thanh PremiumPitch™2.0 giảm thiểu hơn 50% âm thanh thoát ra ngoài, mang đến chất âm đỉnh cao trong môi trường nước. Cùng với viên pin có thời lượng sử dụng lên đến 8 giờ liên tục giúp buổi luyện tập cùng trải nghiệm âm nhạc trở nên thoải mái cả ngày.

 

3.6. SoundPEATS GoFree

  • Ra mắt vào năm 2023
  • Giá niêm yết: 890.000đ

Xem thêm thông tin về SoundPEATS GoFree

 

Là mẫu tai nghe Open-ear đến từ nhà SoundPEATS có giá thành cực kỳ bình dân, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy được hướng tới phân khúc tai nghe bình dân nhưng SoundPEATS GoFree vẫn đem lại trải nghiệm âm thanh tốt không thua kém các tai nghe Open-ear cao cấp là bao. Cùng với các công nghệ âm thanh đi kèm ấn tượng, sản phẩm chắc chắn sẽ chinh phục được trái tim của nhiều người dùng đam mê âm thanh.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các mặt hàng thể thao nói chung hay tai nghe thể thao nói riêng, bạn có thể đến cơ sở gần nhất của Antien.vn hoặc liên hệ qua Hotline 19002015 để được tư vấn chi tiết!

 

Tìm kiếm thêm thông tin sản phẩm tai nghe thể thao đang có tại Antien.vn tại: https://antien.vn/tai-nghe-the-thao.

Tìm kiếm thông thêm tin sản phẩm thể thao đang có tại Antien.vn tại: https://antien.vn/the-thao

BẠN VUI LÒNG ĐỂ LẠI THÔNG TIN, CHÚNG TÔI SẼ LIÊN HỆ HỖ TRỢ BẠN.

Tin tức liên quan

Theo nhiều nguồn tin, Garmin đang phát triển một thiết bị mô phỏng chơi golf lớn hơn và tốt hơn có tên là Approach R50.
Đồng hồ thông minh Garmin Lily 2 Active gây ấn tượng cho các tín đồ sống khỏe nhờ loạt cải tiến mới về thiết kế và tính năng.
Vào ngày 28/9 vừa qua, An Tiến đã kết hợp cùng với các đối tác myFirst Việt Nam và nhà sách Phương Nam để tổ chức buổi workshop “Đào tạo nhiếp ảnh gia nhí” tại nhà sách Phương Nam - Lotte Center, Hà Nội. Buổi workshop được tổ chức nhằm mang đến cho trẻ em những kiến thức bổ ích về nghệ thuật sáng tạo, đặc biệt là với nhiếp ảnh, góp phần phát triển toàn diện tư duy và kỹ năng trong độ tuổi phát triển quan trọng của các bé.
Garmin sẽ luôn có lựa chọn phù hợp cho người phụ nữ đặc biệt của bạn nhân dịp 20/10 này!