Tại sao loa Bose lại có giá trị cao đến vậy?

Nhiều người thắc mắc tại sao loa Bose lại có giá trị cao đến thế, có xứng với đồng tiền bỏ ra? Với những giá trị tiện ích mà loa mang đến chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

 

Mang trong mình thế mạnh về độ trong trẻo, tính sống động và độ ổn định trong việc lan tỏa, phủ đều các khu vực nghe. Dễ dàng liên kết với các thiết bị amply nghe nhạc và amply karaoke… Loa Bose luôn là sự lựa chọn hàng đầu, chiếm được sự tin tưởng của người dùng. Vậy tại sao loa Bose lại có giá trị cao đến vậy, hãy cùng An Tiến tìm hiểu chi tiết nhé!

Vật liệu chế tạo cao cấp

Các dòng loa của Bose thường sử dụng các vật liệu cấu thành cao cấp

Các sản phẩm loa Bluetooth Bose thường được cấu thành từ các vật liệu cao cấp như: nhôm nguyên khối (Bose Life style 650, Bose Soundlink mini revolve, revolve plus, Bose Homespeaker...) hoặc kính cường lực (soundbar 700, bass module 700), hệ thống mạch điều khiển của Bose cũng đều được hãng nghiên cứu và sản xuất riêng, trong khi các hãng khác thường sử dụng chung một số mẫu từ các nhà cung ứng trên thị trường.

Đơn giản là sự tinh tế tối thượng

Dễ nhận thấy các mẫu loa Bose thường có chung một ngôn ngữ thiết kế với sự đơn giản tối đa, không cầu kì, không chi tiết thừa thãi. Màu sắc cũng không phải ngoại lệ với hai tông màu chủ đạo: đen và trắng bạc. Chúng ta mua một sản phẩm với mẫu mã thời thượng nhất nhưng có thể 1 năm sau hay thậm chí vài tháng sau đã thành lỗi thời trong một xã hội với tốc độ phát triển mạnh mẽ. Còn khi chúng ta mua một sản phẩm thiết kế theo phong cách Minimalism (tối giản) thì 10 năm sau giá trị của nó vẫn vậy, không hề suy giảm.

Độ bền, tuổi đời sản phẩm

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Bose lại rất ít khi cho ra sản phẩm mới đến vậy? Điển hình như dòng loa huyền thoại Soundlink Mini ra mắt năm 2013 và phải đến 2017 Bose mới cho ra mắt Soundlink Mini 2 và 2020 với bản Soundlink Mini 2 Special Edition. Điều này xuất phát từ triết lý của nhà sáng lập hãng tiến sĩ Amar Bose luôn chú trọng vào đầu tư nghiên cứu dài hạn, phát triển những công nghệ mới nhất để đem lại lợi ích cho khách hàng. Sản phẩm có tuổi đời lâu nhất của Bose và cũng là sản phẩm đầu tiên đó chính là hệ thống điện tử âm thanh nổi 901 với việc được sản xuất liên tục 49 năm (1968 - 2017). Bose trước khi cho ra mắt một sản phẩm mới thì hãng đã phải mất nhiều năm trời nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Cho nên nếu như bạn đang sở hữu một sản phẩm mang thương hiệu Bose thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm bởi nó đã được phát triển hoàn thiện bởi đội ngũ kĩ sư âm thanh hàng đầu thế giới trong nhiều năm. Bạn sẽ thấy các hãng âm thanh khác cho ra mắt sản phẩm mới liên tục để đáp ứng thị hiếu khách hàng cũng như chạy đua công nghệ đi đôi với điều đó là chất lượng loa cũng suy giảm nhưng Bose lại đi theo theo một hướng hoàn toàn trái ngược, họ đưa ra thị trường một sản phẩm có thể dùng tốt trong nhiều năm mà không cần phải thay thế. Chúng ta hãy thử làm một bài toán kinh tế nho nhỏ, bạn mua một bộ loa Bose với trị giá 10 triệu nhưng tuổi đời có thể lên đến 6-8 năm và một mẫu với tính năng tương của hãng khác giá chỉ 6-7 triệu nhưng độ bền chỉ được khoảng 3 năm phải thay mới. Vậy với cùng 6 năm sử dụng bạn chỉ phải chi cho Bose 10 triệu nhưng ở thương hiệu khác con số đó là 12-14 triệu, sự chênh lệch ở đây là quá rõ ràng rồi đúng không nào?

Hiệu suất mang lại

Loa Bluetooth Bose đem đến hiệu suất lớn uy lực mạnh mẽ

Với triết lý trải nghiệm người dùng tốt hơn thống số kĩ thuật, cho nên bạn sẽ thấy Bose không bao giờ công bố thông số kĩ thuật của sản phẩm như tần số hay công suất của loa. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi một chiếc loa nhỏ gọn như Bose Portable HomeSpeaker lại cho phát ra âm thanh lớn ngang một chiếc loa của hãng khác có kích thước gấp 1.5-2 lần mà âm thanh lại rất trong và sáng, có độ chi tiết cao. Điều này cho thấy chất lượng của củ loa mà Bose sử dụng tốt đến như thế nào.

Không ngừng cập nhật công nghệ mới

Bạn sẽ thắc mắc vài năm hãng mới cho ra mắt một sản phẩm vậy thì làm sao có thể cạnh tranh về mặt công nghệ với các hãng khác? Bose đã cách có giải quyết riêng của mình, ngoài việc nghiên cứu các sản phẩm mới, hãng cũng đã phát triển hệ thống phần mềm Bose SoundTouch, Bose Connect và Bose Music sẽ cập nhật driver và các tính năng mới cho các sản phẩm cũ. Ví dụ như mẫu loa Soundtouch 20 series 3 khi cho ra mặt chưa được cập nhật công nghệ Airplay 2 nhưng đã được update để có thể sử dụng tính năng này. Hay như mẫu loa kiểm âm Bose S1 Pro trước kia không thể kết nối 2 loa với nhau qua Bluetooth thì nay đã có thể sử dụng được tính năng này qua cập nhật trên ứn dụng Bose Connect. Một điều nữa đó là các hãng âm thanh khác thường đưa ra rất nhiều các tính năng mới nhưng thực tế giá trị sử dụng không hề cao, mang tính marketing là chủ yếu như công nghệ kết nối 100 loa với nhau chẳng hạn, người dùng bình thường không ai lại mua 100 chiếc loa về chỉ để kết nối với nhau đúng không nào? Chỉ cần 2 loa đã là quá đủ với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Qua 5 lý do trên đã giúp bạn có câu trả lời vì sao loa Bose lại có giá trị cao đến vậy. Sở hữu tính ứng dụng cao và phù hợp cho nhiều không gian khác nhau, hãy trang bị ngay loa Bose để cảm nhận sự khác biệt trong mọi không gian và trong chính ngôi nhà bạn! Hãy đến ANTIEN.VN – HỆ THỐNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ CAO CẤP để trải nghiệm thực tế!

Tin tức liên quan

Garmin Việt Nam phối hợp cùng ngân hàng ACB, MB, Sacombank, TCB, VCB, VIB, VPB triển khai chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng Garmin Pay.
Nếu như bạn là một runner chân chính, chắc hẳn cái lạnh của mùa đông cũng sẽ không thể ngăn bước niềm đam mê bất diệt của mình. Tuy nhiên, trời lạnh không đồng nghĩa với việc cơ thể bạn phải chịu đựng cái rét để chạy mà thứ bạn cần đó chính là 1 bộ quần áo chạy bộ mùa đông phù hợp để "cân" mọi loại thời tiết. Hãy cùng Antien.vn tham khảo 1 số tips chọn quần áo chạy bộ cho mùa đông phù hợp giúp mang lại hiệu suất tập luyện tốt nhất nhé.
Một số những lưu ý khi chọn quần áo chạy bộ sao cho vừa ưng ý vừa đáp ứng được nhu cầu của các runner.
So với người tiền nhiệm, FR165 Series sở hữu rất nhiều thế mạnh riêng và hướng đến người dùng mới bắt đầu chạy bộ.