SO SÁNH TAI NGHE SOUNDPEATS GOFREE 2 VÀ SONY WF-L900

Soundpeats GoFree 2 và Sony WF-L900 là 2 mẫu tai nghe thể thao với thiết kế Open-Ear với mức giá trong cùng 1 phân khúc đến từ 2 thương hiệu Soundpeats và SONY. Vậy 2 mẫu tai nghe này có những điểm gì nổi trội khi so với nhau, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé.

 

Là 2 mẫu tai nghe thể thao với thiết kế Open-Ear vậy nên cả Soundpeats GoFree 2Sony WF-L900 đều thích hợp cho bạn tập luyện thể thao hay sử dụng hằng ngày, tận hưởng không gian âm nhạc mà vẫn đắm chìm với âm thanh thế giới xung quanh

Cùng so sánh chi tiết GoFree 2 và WF-L900 để xem 2 sản phẩm này có điểm gì nổi trội và phù hợp với đôi tai của bạn!

Thông số kỹ thuật của Soundpeats GoFree 2 và Sony WF-L900:

  Soundpeats GoFree 2 Sony WF-L900
Kiểu dáng Thiết kế móc tai Thiết kế vòng mở
Chất liệu Nhựa ABS + Silicone Nhựa tái chế + Silicone
Kháng bụi, nước IPX5 IPX4
Công nghệ âm thanh Dẫn khí Dẫn khí
Bluetooth V5.3 V5.2
Điều khiển Cảm ứng trên tai nghe Cảm ứng chạm vùng rộng
Khử tiếng ồn chủ động Không hỗ trợ Không hỗ trợ
Đàm thoại Rõ ràng, lọc âm thanh với công nghệ ENC Rõ nét, công nghệ AI phân tích và giảm ồn
Thời lượng pin 9h
35h với hộp sạc
5.5h
17.5h với hộp sạc
Giá cả (thời điểm hiện tại) 2.150.000đ 2.990.000

 

1. Thiết kế Open-Ear thoải mái

Thiết kế Open-Ear trên GoFree 2 và WF-L900

Thiết kế Open-Ear giúp GoFree 2 và WF-L900 vừa nghe nhạc vừa kết nối với thế giới xung quanh

Cùng sở hữu thiết kế tai nghe Open-Ear với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng siêu nhẹ, cả Soundpeats GoFree 2Sony WF-L900 đều mang đến trải nghiệm âm nhạc hoàn hảo vừa kết nối với thế giới bên ngoài.

Trong khi GoFree 2 được thiết kế với kiểu dáng móc tai tiện dụng và linh hoạt bao bọc hoàn hảo quanh vành tai thì WF-L900 lại được cố định tại phần cửa tai nhờ thiết kế như 1 chiếc khuy cài thời trang cho tai. Vì cả 2 đều có thiết kế mở, không nhét sâu vào vai nên cả 2 mẫu đều mang lại sự thoải mái tối đa trong nhiều giờ sử dụng, kết hợp cùng trọng lượng nhẹ từ chất liệu tạo cảm giác nhẹ tựa lông hồng, không gây khó chịu khi đeo kể cả lúc tập luyện thể thao như chạy bộ, đạp xe,...

 

2. Thao tác điều khiển

Thao tác điều khiển linh hoạt ngay cả khi đang tập luyện thể thao

Thao tác điều khiển linh hoạt ngay cả khi đang tập luyện thể thao

Với GoFree 2, các thao tác điều khiển được kết hợp với hệ thống cảm ứng siêu nhạy trang bị ngay dưới phần logo của tai nghe để tận hưởng âm thanh trọn vẹn ngay cả khi tập luyện thể thao hay làm việc mà không cần phải thao tác trên điện thoại.

Còn với WF-L900 được trang bị hệ thống cảm ứng chạm vùng rộng - 1 dạng cảm biến da cho phép điều khiển thao tác bằng cách chạm vào vùng gần tai mà không cần chạm vào tai nghe, tạo độ tiện lợi cao khi sử dụng.

 

3. Khả năng kháng nước và bụi bẩn

Tiêu chuẩn kháng nước tăng độ an toàn khi tập luyện dưới mưa

GoFree 2 và WF-L900 đều trang bị khả năng kháng nước, mồ hôi trong quá trình tập luyện

Cả Soundpeats GoFree 2 và Sony WF-L900 đều được trang bị khả năng kháng nước, mồ hôi và bụi bẩn.

Với GoFree 2, Soundpeats trang bị công nghệ kháng nước chuẩn IPX5 chống nước và mồ hôi khi tập luyện hay mưa phùn.

Còn ở WF-L900 là chuẩn kháng nước, mồ hôi IPX4 giúp tập luyện trong điều kiện mưa nhỏ tốt, bảo vệ chống lọt nước bởi tia bắn ở nhiều góc độ khác nhau.

 

4. Khả năng chống ồn

Khử ồn hiệu quả nhờ các công nghệ độc đáo, cung cấp không gian riêng tư khi sử dụng

Khử ồn hiệu quả nhờ các công nghệ độc đáo, cung cấp không gian riêng tư khi sử dụng

Là thiết kế tai nghe Open-Ear, vậy nên cả GoFree 2 và WF-L900 đều không được trang bị chống ồn chủ động, tuy vậy mỗi chiếc tai nghe đều có 1 tính năng chống ồn riêng biệt giúp bạn có thể trải nghiệm âm thanh với chất lượng cao nhất.

Soundpeats GoFree 2 trang bị công nghệ khử tiếng ồn ENC giúp hấp thụ tiếng ồn và triệt tiêu chúng cho giọng nói của bạn được ghi nhận rõ ràng. Cùng với đó với 4 mic đối thoại chuyên dụng giúp bạn có thể đối thoại 1 cách trơn tru với đầu dây bên kia mà không bị cản trở bởi môi trường xung quanh, khiến bạn có những phút giây riêng tư tuyệt vời nhất.

Còn với Sony WF-L900, tai nghe được trang bị công nghệ AI tự động phân tích và phát triển thuật toán giảm ồn hiệu quả. Nhờ vậy mà giọng nói của bạn được thu chính xác với khả năng xử lý tín hiệu âm thanh tiên tiến giúp người bên kia sẽ nghe rõ giọng nói của bạn ngay cả khi đang ở những nơi ồn ào.

 

5. Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh

WF-L900 cung cấp trải nghiệm âm thanh vòm cao cấp trong khi GoFree 2 trang bị khả năng nghe nhạc Hi-Res mượt mà

Sony WF-L900 cung cấp chất lượng âm thanh ở mức tròn vai, mang đến độ cân bằng cho cả 3 dải âm thanh. Với củ loa Open-Ring Driver dạng vòng khuyên cùng đường kính 12mm cho mức năng lượng lớn độc đáo, kết hợp cùng khả năng tán âm hiệu quả mang đến âm thanh sống động, tự nhiên và chân thực. Ngoài ra với công nghệ 360 Reality Audio đem lại trải nghiệm âm thanh vòm tốt, giúp trải nghiệm âm nhạc được năng cao như đang tận hưởng buổi hòa nhạc hoành tráng ngay trên chính chiếc tai nghe nhỏ gọn.

Còn ở Soundpeats GoFree 2 được tích hợp driver với đường kính lớn lên đến 16.2mm cho âm thanh nổi vô cùng sống động và chân thực mang đến trải nghiệm đường nét âm thanh rõ ràng, sâu sắc. Ngoài ra với codec LDAC cho phép người dùng nghe nhạc chuẩn Hi-Res với chất lượng lên đến 96kHz/24bit với băng thông tối đa 990 kbps, giúp bạn có thể tận hưởng âm thanh chất lượng cao hơn, làm thổi bùng năng lượng tập luyện hăng say.

 

6. Công nghệ kết nối Bluetooth

Công nghệ Bluetooth kết nối ổn định

Công nghệ Bluetooth kết nối ổn định

Tai nghe Soundpeats GoFree 2 tương thích với Bluetooth 5.3 còn với Sony WF-L900 sở hữu công nghệ Bluetooth 5.2 phiên bản mới nhất. Điều này giúp người dùng có thể kết nối mạnh mẽ với các thiết bị nguồn qua Bluetooth 5.3, qua codec SBC, AAC hoặc aptX Adaptive để nghe nhạc với tốc độ truyền dữ liệu nhanh, ổn định và hiệu suất âm thanh tối ưu.

 

7. Tuổi thọ pin

Dung lượng pin

GoFree 2 cung cấp 35 giờ chơi nhạc trong khi WF-L900 có thể sử dụng trong 17.5 giờ

Soundpeats GoFree 2 cung cấp 9 giờ chơi nhạc liên tục cho mỗi lần sạc kết hợp cùng hộp sạc với thời lượng pin ấn tượng cung cấp thêm đến 26 giờ hoạt động nâng tổng số giờ phát lên tới 35 giờ cho 1 lần sạc đầy trong 2 tiếng.

Còn với Sony WF-L900 cung cấp thời lượng pin có phần kém hơn khi cho 5.5 giờ chơi nhạc liên tục cho mỗi lần sạc tai nghe và hộp sạc cung cấp thêm 12 giờ giúp mỗi lần sạc đầy pin có thể chơi nhạc trong 17.5 giờ liên tục đi kèm với chức năng sạc nhanh 10 phút cho thời gian chơi lên đến 90 phút.

 

8. Thương hiệu

Thương hiệu luôn là điểm mạnh nhất của các dòng sản phẩm có tên Sony. Và WF-L900 cũng không phải ngoại lệ, với độ phủ sóng cũng như nhận diện thương hiệu lớn, WF-L900 được gia công tỉ mỉ, trau chuốt từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Còn với Soundpeats, tuy thương hiệu Soundpeats không quá dày dặn về lịch sử phát triển nhưng những sản phẩm của thương hiệu mới nổi này luôn được chăm chút chi tiết hướng tới sự thoải mái của người dùng. Tất nhiên GoFree 2 cũng được áp dụng những tinh hoa của Soundpeats để mang đến những trải nghiệm cao cấp nhất đến với người dùng.

 

9. Soundpeats GoFree 2 hay Sony WF-L900?

 

Với Soundpeats GoFree 2, bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới âm nhạc với những âm bass mạnh mẽ cùng thời gian sử dụng vượt trội cho chuyến hành trình dài hơi song song với mức giá chưa tới hai triệu năm trăm nghìn. Tuy nhiên với thiết kế cổ điển cùng với việc trang bị ít công nghệ ôm thanh mới cũng khiến GoFree 2 không được nổi bật với đám đông. Nếu bạn muốn trải nghiệm âm thanh chất lượng cao, thiết kế thoải mái cùng với mức giá hạt rẻ thì Soundpeats GoFree 2 là mẫu tai nghe bạn nên đặt niềm tin.

Còn với Sony WF-L900 sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm âm thanh tự nhiên, sâu lắng cùng thiết kế phá cách. Tuy với hạn chế từ dung lượng pin khá thấp cùng khả năng chống nước có phần kém hơn nhưng nếu bạn muốn chiếc tai nghe của mình của nhiều công nghệ hiện đại cho âm thanh đặc sắc cùng thiết kế độc đáo, mới lạ mà không bận tâm đến chút hạn chế trên thì Sony WF-L900 sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn đắm chìm trong không gian âm nhạc tuyệt vời.

 

Để được tư vấn chi tiết và trải nghiệm thực tế 2 dòng tai nghe này, vui lòng liên hệ Antien.vn – Hệ thống phụ kiện công nghệ cao cấp, Hotline 19002015!

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại: 

Tin tức liên quan

Edge 1040 Solar và Edge 1050 là những máy tính đạp GPS tiên tiến trên thị trường với những thông tin về hiệu suất tuyệt vời.
Fenix 8, Fenix 7 và Epix Gen 2 đều đem lại ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng với rất nhiều tính năng mới độc đáo, nổi bật.
Soundpeats GoFree 2 là mẫu tai nghe thể thao với thiết kế mở được nâng cấp từ phiên bản tiền nhiệm Soundpeats GoFree. Vậy GoFree 2 có những điểm nào nâng cấp và có đáng để xuống tiền, hãy cùng Antien.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây