So sánh Garmin FR255 và FR745, bản nâng cấp có gì khác biệt?

Garmin FR255 và FR745 đều sở hữu những "vũ khí lợi hại" của riêng mình, bạn sẽ thích thế hệ nào hơn???

 

 

Cùng là những chiếc đồng hồ thông minh GPS tiên tiến hỗ trợ chạy bộ và 3 môn phối hợp, việc ra mắt Forerunner 255 đã tạo nên cơn sóng ngầm giữa 2 phiên bản Garmin FR255 và FR745. Cùng Antien.vn khám phá sự khác biệt giữa chúng là gì nhé!

  FR255 FR745
Kích thước vật lý 41mm và 45,6mm 43,8mm
Chất liệu dây đeo Được gắn vào vỏ bằng hệ thống Quick-Release và có kết cấu dạng lưới Silicon
Màn hình màu
Vật liệu thấu kính Corning Gorilla Glas Corning Gorilla Glas
Vật liệu khung vòng Polyme gia cố bằng sợi Polyme gia cố bằng sợi
Công nghệ màn hình MIP chống chói MIP chống chói
Độ phân giải  FR255 (260x260pixel), FR255S (218x218pixel) 240x240pixel
Kết nối đa tần số GNSS
Lưu trữ nhạc tới 500 bài Chỉ có trên FR255S
Garmin Pay Không
Chỉ số HRV Không
Morning Report Không
Tiện ích Race Widget Có  Không

Garmin 255 và Garmin 745: Thiết kế, ngoại hình

Nhìn bề ngoài, FR255 và FR745 có thiết kế khá giống nhau. Chúng đều có phần vỏ được làm bằng polime cốt sợi và sử dụng mặt kính Gorilla Glass 3 mang lại sự chắc chắn trong suốt quá trình sử dụng. Đồng thời sử dụng công nghệ màn hình MIP chống chói, có thể nhìn thấy được dưới ánh sáng mặt trời, chuyển đổi ánh sáng mặt trời.

Cả 2 thiết bị đều sử dụng dây đeo được làm bằng silicon có độ bền cao, chống chịu gãy, đập tốt và khả năng bám tay, giúp người dùng có thể đeo trong thời gian dài mà không hề bị mướt mồ hôi hay bị mỏi.

Tuy nhiên sự khác biệt rõ ràng giữa chúng ở sự đa dạng kích thước:

- Trên Garmin 745 sở hữu duy nhất kích thước vỏ 43.8 mm và phù hợp với đa số cổ tay nam có chu vi 126-216 mm, độ phân giải 240 x 240 pixel.

- FR255 đem đến 2 phiên bản: bản thường và bản Music. Trong đó, FR255 thường có kích thước vỏ là 46mm, đáp ứng cho cổ tay nam có chu vi 130-205 mm và độ phân giải 260 x 260 pixel. Bản FR255s với độ phân giải 218x218 pixel, được trang bị kích thước 41mm rất vừa vặn với cổ tay nữ có chu vi 110-175 mm. Đặc biệt, chúng cũng có 2 tùy chọn màu sắc cho bạn lựa chọn:

- Forerunner 255 thường: Slate Gray, Dark Blue/ Forerunner 255 Music: Black, Stone White

- Forerunner 255s thường: Light Gray, Dusty Pink/ Forerunner 255s Music: Black, Stone White

FR745 chỉ sở hữu 1 kích thước vỏ duy nhất

Smartwatch Forerunner 255 và Forerunner 745: Khả năng theo dõi sức khỏe 24/7

Trên đồng hồ Garmin 255 và 745 đều trang bị vô vàn tính năng theo dõi sức khỏe tiên tiến suốt cả ngày, như: đo nhịp tim ở cổ tay, theo dõi năng lượng cơ thể, SPO2 dựa vào các chip cảm biến về nhịp tim và Pulse Ox, theo dõi giấc ngủ chuyên sâu với các giai đoạn giấc ngủ và bạn sẽ nhận được điểm số về giấc ngủ, cũng như bảng phân tích các giai đoạn giấc ngủ của bạn sau khi thức dậy…. hay theo dõi sức khỏe của phụ nữ khi đến giai đoạn đèn đỏ hoặc thai kỳ.

Dù vậy trên đồng hồ GPS Garmin FR255 đã xuất hiện những tính năng mới mẻ và tạo sự khác biệt:

- Ảnh chụp nhanh sức khỏe y tế SNAPSHOT – sẽ giúp bạn ghi lại các số liệu thống kê chính trong vòng 2 phút, bao gồm nhịp tim, biến thiên nhịp tim, Pulse Ox, hô hấp và căng thẳng. Sau đó, tạo một báo cáo với các số liệu thống kê đó để chia sẻ qua ứng dụng Garmin Connect trên điện thoại thông minh tương thích của bạn.

- Trạng thái HRV (biến thiên nhịp tim) là một chỉ số hoàn toàn mới mà Garmin giới thiệu trên đồng hồ này. Trạng thái HRV được ghi lại trong khi bạn ngủ và trên đồng hồ, bạn sẽ thấy HRV hàng đêm của mình cũng như mức trung bình hoạt động trong 7 ngày. Mục tiêu là giữ HRV ở mức hợp lý, được khuyến nghị bằng vùng màu xanh lá cây và cảnh báo vùng màu đỏ.

Theo dõi sức khỏe nâng cao thông qua trạng thái HRV

Đồng hồ Garmin FR255 và FR745: Tính năng hỗ trợ thể thao nâng cao

Đồng hồ Garmin FR255 và FR745 đều là những mẫu đồng hồ chạy bộ GPS được thiết kế cho những vận động viên chạy bộ và ba môn phối hợp, những người cần dữ liệu tập luyện chi tiết, các bài tập trên thiết bị và các chức năng của một chiếc đồng hồ thông minh. Ngoài ra các bài tập HIIT, sức mạnh, tim mạch, yoga và Pilates miễn phí được tải sẵn trên đồng hồ và bạn có thể tải xuống thêm từ ứng dụng Garmin Connect.

Cả 2 thiết bị đeo Garmin này đều hỗ trợ những tính năng tập luyện chuyên nghiệp để đưa bạn lên một tầm cao mới:

- Đưa ra các bài tập gợi ý hàng ngày dựa trên khối lượng tập luyện hiện tại và tình trạng tập luyện của bạn.

- Tập luyện thông minh hơn với VO2 max, một chỉ số về hiệu suất mong đợi của bạn. Số liệu này thậm chí còn tính đến những thay đổi về hiệu suất có thể do nhiệt độ hoặc độ cao gây ra.

- Trong khi bạn chạy, thiết bị Garmin sẽ phân tích tốc độ, nhịp tim và thay đổi nhịp tim để đánh giá thời gian thực về hiệu suất hiện tại của bạn.

- Việc cho cơ thể thời gian để phục hồi giữa các buổi tập là rất quan trọng. Sau mỗi buổi tập, cố vấn phục hồi tích hợp sẽ cho bạn biết thời gian nghỉ ngơi trước khi thực hiện một nỗ lực lớn khác.

Ngoài ra, đồng hồ thể thao FR255 được gia cố thêm nhiều tính năng ấn tượng mà ở phiên bản FR745 không có:

- Báo cáo buổi sáng: Tính năng này cung cấp cho bạn bản tóm tắt về giấc ngủ, phục hồi và trạng thái luyện tập của bạn vào buổi sáng đồng thời đưa ra khuyến nghị luyện tập hàng ngày.

- Tiện ích Race Widget là nơi cung cấp các mẹo tập luyện, bài tập được đề xuất, dự báo thời tiết và thời gian kết thúc ước tính cho các khóa học cụ thể và mức độ thể chất của bạn.

- Tiện ích Running Power là một công cụ tuyệt vời để đo lường hiệu suất và hiệu quả chạy của bạn trong thời gian thực, nhưng nó chỉ đáp ứng khi sử dụng màn hình Running Dynamics Pod hoặc HRM-Pro. Nếu bạn có điều đó, bạn sẽ có thể sử dụng tiện ích để đo nỗ lực của mình trong khi chạy, một loại thay thế cho phép đo nhịp tim.

Tiện ích Race Widget mang đến nhiều mẹo tập luyện và đề xuất bài tập

Garmin Forerunner 255 và 745: Tuổi thọ pin

FR255 FR255S FR745

- Chế độ đồng hồ thông minh: Lên đến 14 ngày

- Chế độ GNSS chỉ có GPS: Tối đa 30 giờ

- Chế độ GNSS Tất cả các hệ thống có nhạc: Lên đến 6,5 giờ

- Chế độ GNSS Tất cả các hệ thống: Lên đến 25 giờ đến 16 giờ

- Chế độ đồng hồ thông minh: Lên đến 12 ngày

- Chế độ GNSS chỉ có GPS: Lên đến 26 giờ

- Chế độ GNSS cho tất cả các hệ thống có nhạc: Lên đến 5,5 giờ

- Chế độ GNSS cho tất cả các hệ thống: Lên đến 20 giờ đến 13 giờ

- Chế độ Đồng hồ thông minh: Tối đa 7 ngày

- Chế độ GPS có Nhạc: Tối đa 6 giờ

- Chế độ GPS không có Nhạc: Tối đa 16 giờ

- Chế độ UltraTrac™: Tối đa 21 giờ

 

Từ bảng trên, dễ nhận thấy đồng hồ thể thao Garmin Forerunner 255 có thời lượng pin sử dụng gấp 2 lần so với bản FR745. Điều này mang tới cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn, thỏa sức phiêu lưu mà không cần phải để tâm đến việc sạc pin.

Garmin FR255 và FR745 đều là những chiếc đồng hồ GPS được ưa chuộng mạnh mẽ để chạy ở cấp độ cao hơn cũng như 3 môn phối hợp. Việc lựa chọn model nào tùy thuộc vào sự yêu thích của bạn, cũng như việc suy xét đến các tính năng cần và đủ cho nhu cầu tập luyện cá nhân.

Liên hệ trải nghiệm thực tế tại Antien.vn – Hệ thống phụ kiện công nghệ cao cấp, Hotline 19002015.

Để được trao đổi nhiều thông tin hữu ích về thiết bị đeo cao cấp Garmin, mời các bạn gia nhập Diễn đàn Garmin Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/2813802918655614 ngay hôm nay!

Tin tức liên quan

Nhận ngay combo quà tặng hấp dẫn đến từ nhà Sony nhân dịp ra mắt loa Bluetooth ULT Series mới trên toàn hệ thống Antien.vn.
OpenFit Air khác biệt với OpenFit đắt tiền hơn ở một số điểm, thu hút bất kỳ ai có ngân sách tiết kiệm.
Phiên bản Air của dòng Shokz OpenFit cho cảm giác nhẹ như không khí khi đeo nhưng chất lượng âm thanh sống động tuyệt vời.
Trong bối cảnh lo ngại về an toàn của trẻ em ngày càng tăng, các thiết bị theo dõi định vị dành cho trẻ như đồng hồ Wonlex đang trở thành sự lựa chọn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Với mức giá phải chăng chỉ khoảng 1 triệu đồng, Wonlex đang là thương hiệu được ưa chuộng trên thị trường.