Polar Grit X và Garmin Fenix 6 Pro: "Vị thế" của kẻ dẫn đầu có bị đe dọa?

Lựa chọn Grit X hay Fenix 6 phụ thuộc vào mong muốn khám phá, trải nghiệm của người dùng đến đâu cũng như khả năng chi trả của chính bạn.

 

 

Sự ra đời của đồng hồ thể thao Polar Grit X đã khiến cho đồng hồ Garmin có thêm một đối thủ “đáng gờm”, ít nhiều đã làm chao đảo thị trường thiết bị đeo thông minh. Vậy giữa Polar Grit X và Garmin Fenix 6 Pro: Đâu là sự lựa chọn tối ưu nhất. Hãy cùng An Tiến tham gia vào cuộc đại chiến đó để biết thông tin chi tiết hơn nhé!

Sự khác biệt trong thiết kế

Về kích thước

Garmin Fenix 6 sở hữu kích thước mặt đa dạng

Nếu như ở trên đồng hồ Polar Grit X chỉ có 1 kích thước duy nhất là 47mm, thì ở trên Garmin Fenix 6 Pro kích thước đa dạng hơn đáp ứng cho nhiều cổ tay khác nhau của người dùng như: 42mm, 47mm, 51mm.

Thiết kế của Grit X trông khá đơn giản nhưng vẫn sang trọng với viền benzel được làm bằng thép không gỉ mang lại cảm giác chắc chắn với lớp kính cường lực Gorilla Glass bền bỉ.

Còn trên Garmin Fenix 6 Pro sử dụng rất nhiều vật liệu khác nhau từ kim loại không gỉ mạ carbon hay titanium cùng lớp kính sapphire chống xước cực tốt, luôn giữ cho mặt đồng hồ được sáng bóng.

Trọng lượng

Grit X cho trọng lượng đạt 64g, còn Fenix 6 Pro nặng 84g. Sự chênh lệch về 20g cũng là con số đáng lưu tâm khi bạn thực hiện những cung đường chạy dài. Một điểm nổi bật khác là bạn có thể đeo Grit X trong suốt cả ngày dài, thậm chí cả khi đi ngủ, nhưng với đồng hồ Garmin Fenix 6 Pro nhìn tổng quát vẫn cồng kềnh hơn nên không được tiện lắm khi bạn đeo đi ngủ.

Giao diện menu

Giao diện mặt đồng hồ Grit X đơn giản, không thể tùy biến theo sở thích cá nhân

Trên Polar Grit X hay Garmin Fenix 6 Pro đều sở hữu giao diện dễ sử dụng đi kèm với nhiều tính năng đa dụng. Tuy nhiên bản Grit X không thể thay đổi thông tin theo ý muốn cá nhân bạn, còn ở Fenix 6 Pro bạn có thể tùy biến theo sở thích cá nhân hoặc tải nhiều giao diện mặt đồng hồ khác nhau từ ứng dụng Garmin Connect để luôn làm mới đồng hồ.

Sự khác biệt trong tính năng

Tính năng theo dõi hoạt động hàng ngày

Cả hai phiên bản đồng hồ thông minh Grit X và Fenix 6 Pro đều có thể theo dõi được bước chân, tính lượng calories tiêu thụ, VO2 Max, và theo dõi giấc ngủ nâng cao của bạn. Tuy nhiên khả năng theo dõi giấc ngủ ở Polar Grit X chi tiết và thực tế hơn so với Garmin Fenix 6 Pro. Bởi mỗi khi bạn ngủ dậy trên Grit X sẽ hỏi bạn đã thực sự dậy chưa từ đó nó sẽ biết được thời gian bạn dậy một cách chính xác nhất còn ở Fenix 6 sẽ ko có tính năng đó.

Tính năng điều hướng và bản đồ

Ở tính năng này thì Fenix 6 Pro làm tốt hơn hẳn so với Grit X và được coi là “ông vua” trên thị trường bây giờ về khả năng điều hướng của mình.

Trong khi Fenix 6 có thể show ra được bản đồ trực tiếp ngay khi bạn đang hoạt động còn Grit X thì không như vậy chỉ đơn giản là một đường sọc và có mũi tên chỉ hướng mà thôi.

Bản đồ của Fenix 6 cũng đa dạng hơn rất nhiều, sự hỗ trợ với hơn 41,000 sân golf là điểm cộng rất lớn giúp các gôn thủ làm quen được với nhiều mặt sân khác nhau.

Ngoài ra, trên Garmin Fenix 6 còn có thêm tính năng điều hướng cực kỳ thuận tiện giúp người dùng dễ dàng tìm được những tiện ích xung quanh như cây ATM, đường phố, quán ăn,…

Hỗ trợ tập luyện thể thao

Grit X là thiết bị đeo đo được running power mà không cần Pod gắn ở giày

Ở Polar Grit X hay ở Garmin Fenix 6 đều có những gợi ý tập luyện riêng biệt giúp bạn cải thiện mức thể chất của bản thân

- Garmin Coach của Fenix 6 sẽ giúp bạn hoàn thành được cự ly mà bản thân mong muốn và xuyên suốt bài tập đó sẽ tập trung hoàn toàn vào tốc độ của bạn.

- Polar Grit X thì lại khác. Thiết bị này sẽ dựa theo mức độ luyện tập của bạn ở thời điểm hiện tại, và đưa ra những gợi ý bài tập khác nhau. Có những bài tập cardio ngắn, dài, những gợi ý về bài tập thể dục giúp cơ thể tỉnh táo vào buổi sáng. Điểm khác biệt lớn ở Grit X sẽ thường tập trung vào các quãng nhịp tim khác nhau để giúp người sử dụng duy trì được trạng thái hiếu khí lâu nhất, từ đó cải thiện về sức bền.

Hiện tại có rất ít thiết bị đeo có thể đo được running power mà không cần Pod gắn ở giày (giống như Garmin). Và Polar Grit X đã làm được điều đó khi sở hữu tính năng độc đáo này. Số liệu mà Grit X đưa lại cũng chính xác không kém so với Garmin khi đi cùng Pod có chăng chỉ khác nhau vài chục W, nhưng để nói về độ chính xác có tỉ lệ cao nhất thì ở Garmin + Pod sẽ đem lại độ chính xác hơn.

Các ứng dụng hỗ trợ thông minh

Ở Garmin chúng ta có Garmin Connect, còn ở Grit X sẽ là Polar Flow. Cả 2 nền tảng này đều rất dễ sử dụng, cung cấp nhiều thông tin về các tính năng khác nhau như: các hoạt động trong ngày, lần cuối luyện tập, thông tin về giấc ngủ và nhiều nhiều tính năng khác nữa….

Tuy nhiên Garmin Connect lại có lợi thế khác biệt về ngôn ngữ khi hỗ trợ cả tiếng Việt, và có thêm 1 nền tảng Garmin Connect IQ nữa. Đây là một hệ thống khá phong phú với nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau từ mặt đồng hồ đến bản đồ, và vô vàn các tính năng khác sẽ được cập nhập trong tương lai.

Tính năng nghe nhạc

Bạn biết đấy, có âm nhạc làm bạn mọi hành trình phiêu lưu của bạn sẽ trở nên thú vị và đặc sắc hơn. Không cần phải mang theo điện thoại bên mình, tất cả sẽ được tích hợp ngay trên cổ tay của bạn. Với Garmin Fenix 6 hỗ trợ chơi nhạc trực tiếp ngay trên thiết bị, bạn có thể lưu nhạc, sử dụng các nền tảng nghe nhạc trực tuyến như Sportify, deezer, podcast trong khi Grit X không có được điều này.

Dung lượng pin

Garmin Fenix 6 cho thời lượng pin trâu hơn Grit X

Theo công bố của hãng, thời lượng pin trên Garmin Fenix 6 kéo dài khoảng 14 ngày ở chế smart watch, còn ở Polar Grit X thì được khoảng 7 ngày.

Nhưng trong thực tế:

- Grit X chỉ được khoảng 4 - 5 ngày ở chế độ smart mode còn khi sử dụng GPS + đo nhịp tim sẽ vào khoảng 40 giờ.

- Fenix 6 được khoảng 7 - 8 ngày còn khi sử dụng GPS + đo nhịp tim sẽ là 36 giờ.

Ngoài ra thì Fenix 6 còn có công cụ Quản Lý Nguồn giúp thiết bị này có thể kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn những con số đề cập ở trên bằng cách tắt những tính năng không cần thiết.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị hỗ trợ chạy bộ, đạp xe, ba môn phối hợp trong tầm giá vừa phải thì Polar Grit X là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Còn về Garmin Fenix 6 Pro sẽ phù hợp với những ai muốn chơi đa môn thể thao, khám phá nhiều tính năng mới lạ hơn và giá tiền không phải là vấn đề. Nhanh chân đến với ANTIEN.VN – HỆ THỐNG PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ CAO CẤP để được trải nghiệm thực tế.

Tin tức liên quan

Hè 2024 đã đến rồi, và việc chọn mua một chiếc đồng hồ định vị an toàn cho trẻ em là điều rất quan trọng. Đây là thời điểm lý tưởng để các bậc cha mẹ trang bị cho con yêu một thiết bị giúp theo dõi và bảo vệ. Dưới đây là top 3 đồng hồ định vị trẻ em được đánh giá là tốt nhất trong mùa hè này:

Sở hữu ngay một trong những chiếc đồng hồ thông minh bơi lội có GPS theo kịp mọi nhịp tim và nhịp đập, cả khi bơi trong hồ và bơi ngoài trời.
Dù bạn là runners hay là cyclist, các thiết bị của Garmin có thể hướng dẫn bạn qua tuyến đường do chính bạn tạo ra, giúp bạn tập trung vào công việc đang thực hiện.
Khi tìm kiếm các giải pháp theo dõi và bảo vệ an toàn cho trẻ em, nhiều bậc cha mẹ thường phân vân liệu đồng hồ định vị có đo được chính xác vị trí của con trẻ đến bao nhiêu. Chúng tôi đã trải nghiệm thực tế về mức độ định vị của đồng hồ trẻ em và tính năng định vị trên điện thoại khi đo trên cùng một cung đường, và đây sẽ là những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm đồng hồ định vị để bố mẹ cùng so sánh nhé: