Hướng dẫn tạo giáo án tập luyện chạy bộ, đạp xe trên đồng hồ Garmin

Nếu bạn đang sở hữu cho mình 1 chiếc đồng hồ, vòng tay Garmin mà không biết làm sao sử dụng "em nó" vào luyện tập cho hiệu quả thì bài viết này sẽ rất hữu ích cho bạn đó. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách tạo 1 giáo án tập luyện các môn thể thao như chạy bộ, đạp xe trên đồng hồ Garmin nhé!

 

B1: Để tạo đươc 1 giáo án hoàn chỉnh thì bước thứ nhất bạn cần truy cập vào website https://connect.garmin.com/modern và đăng nhập tài khoản Garmin Connect. 

Chú ý: Tài khoản này chính là tài khoản mà các bạn đăng nhập vào phần mềm Garmin connect trên điện thoại đấy nhé!

Đăng nhập vào tài khoản Garmin Connect trên trang web

B2: Bạn vào mục "Tập luyện" và chọn "Kế hoạch tập luyên"

Thêm kế hoạch tập luyện

Thêm kế hoạch tập luyện

B3: Tiếp theo hãy ấn chọn vào tab  "Tìm kế hoạch" (1). Bấm chọn ở mục lọc thông tin(2) để lựa chọn loại giáo án tương ứng. Tại đây bạn sẽ thấy rất nhiều các giáo án có sẵn mà Garmin đã cung cấp như giáo án chạy bộ, giáo án đạp xe, giáo án 3 môn phối hợp,... 

Tìm kế hoach tập luyện

Tìm kế hoach tập luyện

Phía dưới mục lọc thông tin chính là các bài tập tương ứng để chúng ta có thể chọn cho phù hợp với khả năng của bản thân.

Các bài tập chạy bộ

Các bài tập chạy bộ

Bài tập đạp xe

Bài tập đạp xe

Các bài tập 3 môn phối hợp

Các bài tập 3 môn phối hợp

B4: Chọn 1 giáo án phù hợp với bạn. Ở đây mình là người mới bắt đầu nên mình sẽ chọn 1 giáo án chạy bộ cho "Newbie", bài tập này có huấn luyện viên hẳn hoi nhé. (Đối với các bạn đã trải qua giai đoạn Newbie như mình thì có thể chọn những giáo án khác và mình cũng sẽ hướng dẫn chi tiết ở đoạn sau)

Chọn kế hoạch cho người mới bắt đầu chạy bồ nè!

Chọn kế hoạch cho người mới bắt đầu chạy bộ nè!

Khai báo mức thể chất của bạn

Khai báo mức thể chất của bạn

Chọn 1 mục tiêu cho kế hoach của bạn

Chọn 1 mục tiêu cho kế hoach của bạn

Sau khi lựa chọn các thông tin mức thể chất, kế hoạch bản thân thì bạn được lựa chọn 1 huấn luyện viên Online và các ngày trong tuần bạn có thể dành thời gian để luyện tập nhé!!

Chọn cho bạn 1 huấn luyện viên online ngay nào

Chọn cho bạn 1 huấn luyện viên online ngay nào (mình thích chọn PT nữ ^.^)

Chọn ngày nào bạn rảnh để không bị bỏ bài nhé!

Chọn ngày nào bạn rảnh để không bị bỏ bài nhé!

Tiếp theo bạn lựa chọn 1 cuộc đua hoặc tự chọn cho mình 1 cuộc đua cá nhân để có thể có 1 kế hoạch tập luyện tốt nhất nhé.

Tạo cuộc đua nào

Tạo cuộc đua nào

Chọn ngày kết thúc nào

Chọn ngày diễn ra cuộc đua nào!!!

Chú ý: Bạn chỉ có thể chọn ngày bắt đầu cuộc đua là ngày sau khi kết thúc giáo án này (như ảnh thì mình chỉ có thể chọn ngày cuộc đua sau ngày mùng 4/3).

Bây giờ thì tạo kế hoach thôi nào!!!

Bây giờ thì tạo kế hoach thôi nào!!!

Chọn các bài tập khác cho "Oldbie" hơn nè!!! 

Các bạn cũng chọn 1 bài tập ở dưới phần lọc thông tin.

Chọn 1 bài tập nào

Chọn 1 bài tập nào

Tiếp tục ấn chọn "Ngày bắt đầu" hoặc "Ngày kết thúc" (1) để thiết lập ngày mà bạn muốn bắt đầu giáo án hoặc ngày bạn muốn kết thúc giáo án. Thông thường nếu bạn nếu có đăng ký một cuộc thi chạy nào đó sẽ chọn ngày kết thúc giáo án chính là ngày thi đấu (giống như những gì mình làm ở trên đó). Sau đó, Garmin sẽ tự động sử dụng các giáo án theo mẫu để chốt ngày hoàn thành và lập lịch ngược lại cho các bạn. 

Chọn ngày bắt đầu hoặc kết thúc

Chọn ngày bắt đầu hoặc kết thúc

Sau đó bạn chỉ việc ấn vào "Lịch biểu" (2) để giáo án được lên lịch nhé!!

B5: Tiếp theo ban mở phần mềm Garmin Connect trên điện thoại và vào mục "Lịch".

Vào "lịch" trên Garmin Connect

Vào "lịch" trên Garmin Connect

Tại đây các bạn ấn vào nút icon mũi tên và điện thoại như trên hình. Phần mềm sẽ ngay lập tức nhận ra giáo án mà bạn đã đưa vào lịch của mình, sau đó đồng hồ Garmin sẽ hỏi bạn có muốn gửi giáo án này tới thiết bị đeo của bạn hay không. Việc của bạn lúc này là chỉ cần bấm "Send now" nữa là xong.

Ấn "Send Now" để gửi lên đồng hồ

Các bạn chờ cho thiết bị đeo của mình đồng bộ với điện thoại một lần nữa nhé, sau đó giáo án chạy sẽ xuất hiện trên đồng hồ ngay lập tức.

Giáo án của mình vừa thiết lập đã được đồng bộ lên đồng hồ rồi nè!!

Giáo án của mình vừa thiết lập đã được đồng bộ lên đồng hồ rồi nè!!

Như vậy mình vừa hướng dẫn cho các bạn cách thêm các giáo án tập luyện các môn thể thao như chạy bộ, đạp xe, 3 môn phối hợp,... trên đồng hồ Garmin. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn và nếu có thắc mắc gì thì hãy để lại ý kiến bên dưới! Còn nếu bạn muốn sắm cho mình 1 chiếc Garmin chính hãng để phục vụ tập luyện thì hãy truy cập ngay: https://antien.vn/dong-ho-thong-minh-garmin-chinh-hang hoặc liên hệ với chúng mình theo số điện thoại 0904.422.822 nhé !

Tin tức liên quan

Để tận dụng tối đa thiết bị, hãy làm theo các mẹo dưới đây để đảm bảo rằng đồng hồ Garmin của bạn được đeo thoải mái và được chăm sóc đúng cách.
Dễ dàng theo dõi quản lý và điều hướng các tính năng trên đồng hồ myFirst R1C thông qua ứng dụng myFirst Circle.
Điều chỉnh các tính năng trên Garmin Epix Pro Gen 2 qua nút bấm vật lý hoặc màn hình cảm ứng siêu tiện lợi, chỉ bằng vài thao tác cơ bản.
Dễ dàng theo dõi sức khỏe và trải nghiệm nhiều môn thể thao mới ngay trên Fenix 7 Pro chỉ bằng vài thao tác cơ bản.