7 tiêu chí lựa chọn ghế học sinh nhập khẩu chuẩn xịn

Để tương lai trẻ có một "chiếc lưng thẳng" và một "đôi mắt sáng", ngay từ bây giờ cha mẹ hãy đầu tư cho con một chiếc ghế ngồi học thông minh chất lượng.

 

Ghế học sinh nhập khẩu chống gù là vật dụng không thể thiếu nhằm chăm sóc và bảo vệ cột sống non nớt của trẻ, đem tới sự thoải mái trong tư thế ngồi để đạt hiệu quả học tập cao. 7 tiêu chí dưới đây sẽ giúp ba mẹ lựa chọn được chiếc ghế học sinh nhập khẩu “đáng đồng tiền bát gạo”

1. Vì sao nên lựa chọn bàn ghế thông minh chống gù?

 

Bệnh học đường có xu hướng gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam

Bệnh học đường có xu hướng gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam

Theo thống kê mới nhất, tại Việt Nam hiện nay tỷ lệ người mắc cận thị chiếm từ 15 - 40% với con số tương ứng là 14 - 36 triệu người và đối tượng phổ biến nhất là trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 15. Đây là một thực trạng đáng báo động và ngày càng tăng cao trong xã hội hiện đại.

Tương tự, tình trạng trẻ bị cong vẹo cột sống, gù lưng, đau mỏi vai… đang có xu hướng gia tăng ở nước ta, gây dị dạng thân hình và rối loạn tư thế.

Thực tế, nếu trẻ ngồi học, vẽ lâu ở bàn cao quá thì bắt buộc phải nâng vai mới đặt được tay lên bàn, còn khi chiều cao bàn bị thấp thì vai, đầu và sống lưng trẻ bắt buộc co gập lúc ngồi, dễ dẫn tới bệnh gù sống lưng, cong vẹo cột sống. Dễ nhận thấy, nguyên nhân chính dẫn đến “bệnh học đường” trên là do bàn và ghế ngồi học của trẻ không tương thích với chiều cao nên mắt phải gia tăng điều tiết nhiều, toàn bộ hệ xương cũng bị ảnh hưởng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh lý trầm trọng, gây nguy hiểm tới cơ thể và hệ lụy tới tương lai của trẻ sau này. Đây là vấn đề hết sức nan giải khiến nhiều phụ huynh lo lắng và nỗ lực tìm kiếm các giải pháp hữu ích.

2. BA lợi ích của ghế chống gù nhập khẩu với sức khỏe trẻ

 

Các loại ghế ngồi học thông thường không được thiết kế tối ưu về tư thế ngồi, khiến các phần lưng dưới và đĩa đệm của trẻ phải chịu nhiều lực. Do vậy, lựa chọn ghế học sinh nhập khẩu chống gù được thiết kế với các tính năng đặc biệt sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh cân đối và tăng hiệu quả học tập.

2.1. Tạo cho trẻ ngồi đúng tư thế

 

Nhờ có ghế chống gù trẻ sẽ ngồi đúng tư thế ngay khi ngồi vào bàn học

Nhờ có ghế chống gù trẻ sẽ ngồi đúng tư thế ngay khi ngồi vào bàn học 

Nhờ thiết kế ghế đặc biệt được uốn theo hình dáng của xương sống sẽ giúp trẻ luôn ngồi trong tư thế chuẩn với phần đệm lưng luôn được nâng đỡ. Với tư thế chuẩn y khoa này giúp chân không bị đè lên nhau gây tê đùi, cải thiện tuần hoàn máu gấp 2 lần so với bình thường. Từ đó, trẻ dễ dàng điều chỉnh được cự ly tiêu chuẩn từ sách vở, máy tính đến đôi mắt, đồng thời có thể đặt khuỷu tay vuông góc với mặt bàn. Nhờ vậy mà nguồn ánh sáng truyền từ đồ vật đến mắt cũng sẽ tối ưu hơn, hạn chế tình trạng mỏi mắt, cận thị, đau mỏi vai gáy và tê cổ tay ở trẻ.

2.2. Cải thiện khả năng tập trung

 

Một tư thế ngồi học chuẩn sẽ giúp trẻ tập trung, hăng say hơn trên góc học tập

Một tư thế ngồi học chuẩn sẽ giúp trẻ tập trung, hăng say hơn trên góc học tập

Các loại ghế chống gù thông minh được thiết kế để bao bọc, giảm lực tác động tới phần lưng dưới, đĩa đệm và vai của trẻ khi ngồi. Giúp cho trẻ có được một tư thế ngồi học ngay ngắn, không bị mỏi dù có ngồi lâu, từ đó cải thiện khả năng tập trung và hiệu suất học cho trẻ, giúp con tiếp thu kiến thức nhanh và phát triển trí não tốt hơn.

2.3. Bảo vệ cột sống luôn thẳng, giảm nguy cơ cận thị

 

Giữ cho lưng trẻ luôn thẳng và có được tư thế ngồi thoải mái nhất trên ghế thông minh

Giữ cho lưng trẻ luôn thẳng và có được tư thế ngồi thoải mái nhất trên ghế thông minh

Khi trẻ ngồi, toàn bộ lực và trọng lượng của cơ thể sẽ đổ dồn lên cột sống và lưng hông. Do vậy. lựa chọn ghế chống gù được trang bị đệm ngồi và tựa lưng có thể thay đổi theo chiều cao của trẻ sẽ giúp con ngồi học trong tư thế thoải mái nhất, cải thiện sự dẻo dai của cơ thể và có được sự phát triển toàn diện, nhất là giữ cho khung xương được chắc khỏe, tránh các bệnh lý như gù lưng, đau cột sống, cận thị…

 3. BẢY tiêu chí lựa chọn ghế học sinh nhập khẩu chất lượng

 

Bên cạnh chiếc bàn học thông minh nhập khẩu, thì ghế học sinh chống gù cao cấp sẽ là mảnh ghép hoàn hảo trong công cuộc bảo vệ mắt và lưng trẻ. Tham khảo ngay 7 tiêu chí đáng giá dưới đây để lựa chọn được một chiếc ghế thông minh chuẩn xịn bố mẹ nhé.

3.1. Thiết kế chắc chắn, an toàn cho trẻ và thân thiện môi trường

 

Nên chọn khung ghế làm từ cacbon cho độ bền và khả năng chịu lực cao

Nên chọn khung ghế làm từ cacbon cho độ bền và khả năng chịu lực cao

Yếu tố an toàn được coi là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi sản xuất đồ dùng trẻ em. Vì bản tính của trẻ là hoạt bát và hiếu động, thường xuyên xảy ra một số tình huống rơi, va đập. Vì thế khi lựa chọn ghế học sinh, cha mẹ cần lưu ý đến nguyên vật liệu thiết kế phải đảm bảo tính chắc chắn và đặc biệt an toàn với trẻ trong quá trình tiếp xúc:

  • Khung ghế: Nên lựa chọn khung được làm từ hợp kim thép carbon không gỉ phủ lớp sơn tĩnh điện. Đây là hợp kim có độ bền cao cho khả năng chống mài mòn tương đối tốt, không bị bong tróc trong thời gian dài và an toàn với sức khỏe của bé.
  • Nhựa PP chất lượng cao: Đặc tính của loại nhựa này không màu không mùi, đặc biệt là không chứa BPA (Bisphenol A) độc hại nên khi sử dụng để chế tạo trên ghế sẽ đem đến sự an toàn cao, cho khả năng chống thấm nước và thấm khí, không dễ bị oxy hóa. Đồng thời nhựa PP có độ bóng cao làm tăng tính thẩm mỹ khiến chúng trở nên nổi bật hơn.
  • Bánh xe ghế: Phải được hoàn thiện từ chất liệu nhựa PU và nylon đem lại sự bền bỉ, dẻo dai, đủ chắc và khỏe trong quá trình di chuyển cũng như không bị nghiêng khi ngồi.

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cũng nên lưu tâm lựa chọn các vật liệu có tính thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế sau khi sử dụng.

3.2. Kích thước gọn gàng, tối ưu mọi không gian

 

Kích thước ghế gọn gàng, cân đối để phù hợp với diện tích phòng

Kích thước ghế gọn gàng, cân đối để phù hợp với diện tích phòng 

Nếu góc học tập của con bạn có diện tích hạn chế hoặc bạn muốn có không gian học tập gọn gàng, không phải thường xuyên thay mới đồ nội thất khiến tổng thể bị lộn xộn thì nên lựa chọn bộ bàn ghế học sinh nhập khẩu có thể tăng chỉnh độ cao linh hoạt theo sự thay đổi vóc dáng cơ thể trẻ.

Một chiếc ghế ngồi học đa năng với thiết kế phù hợp sẽ được nhiều cha mẹ ưu tiên lựa chọn. Bởi những chiếc ghế có kích thước to, cồng kềnh không những chiếm không gian, gây vướng víu lại dễ xảy ra va chạm trong quá trình trẻ sinh hoạt, vui chơi, nô đùa trong phòng. Hơn nữa, kích thước ghế ngồi lớn khó ôm trọn được mông trẻ, có thể gây ê mông hay tê chân khiến trẻ khó tập trung, làm giảm hiệu quả học tập.

Do vậy, việc lựa chọn kích thước ghế ngồi phù hợp sẽ đem đến một tư thế ngồi vừa vặn và giữ cho phần thắt lưng của trẻ luôn thẳng. Thậm chí giúp trẻ dễ dàng cúi gập người xuống cũng như duỗi được cổ một cách thoải mái nhất.

3.3. Chất liệu tựa lưng và đệm ngồi ghế cao cấp, thoáng khí

 

Tựa lưng và đệm ngồi ghế thoáng khí giúp trẻ ngồi lâu không thấy khó chịu

Tựa lưng và đệm ngồi của ghế phải thoáng khí giúp trẻ ngồi không bị bí gây khó chịu

Phần đa phụ huynh khi lựa chọn ghế học sinh nhập khẩu đều rất chú ý đến thiết kế của tựa lưng và đệm ngồi cũng như chất liệu hoàn thiện của chúng.

Theo đó, khu vực tựa sống lưng nên được thiết kế với những đường cong mưu trí đuổi theo hình dáng của xương sống. Lúc này khi trẻ dựa lưng vào tấm đệm lực sẽ lập tức dồn sang 2 bên sống lưng để giải phóng toàn bộ trọng lực lên cột sống. Từ đó giúp giữ thẳng cột sống, chống gù hiệu suất cao khi ngồi học.

Bên cạnh đó, phần mặt phẳng ngồi với lớp đệm dày êm ái, có điểm cong như yên xe sẽ đem lại cảm xúc tự do và tương thích nhất cho người ngồi.

Về chất liệu hoàn thiện của phần tựa lưng và đệm ngồi ghế học sinh cần lưu ý:

- Nên được bọc bằng lớp vải thoáng khí như: Vải lưới textilene, Vải lưới polyester, Vải lưới mesh… cho phép luồng không khí mát mẻ đi qua ở phần tựa lưng và mặt ngồi ghế mà không bị thấm mồ hôi gây mùi khó chịu. Do đó trẻ ngồi học, đọc, vẽ, chế tạo… trong thời gian dài vẫn cảm thấy thoải mái, thư giãn.

- Phần đệm ngồi của ghế: Nên lựa chọn Đệm ngồi cao su non giúp chống đau nhức xương cụt, đau mông, thâm mông, chảy xệ mông hoặc Đệm ngồi bông định hình có hình dạng giống như một tổ ong cùng vật liệu gel silicon mát lạnh giúp tạo độ thông thoáng, thoáng khí cho trẻ. Ngoài ra, cấu trúc của các đệm ngồi này giúp bảo vệ khung hình, giảm áp lực đè nén lên xương, lưng. Từ đó hạn chế những bệnh tương quan như đau cột sống, thoát vị đĩa đệm.

3.4. Nâng hạ độ cao linh hoạt mặt ghế và tựa lưng

 

Vóc dáng trẻ thay đổi liên tục, cha mẹ nên lựa chọn ghế có khả năng thay đổi chiều cao ghế và đệm ngồi

Vóc dáng trẻ thay đổi liên tục, cha mẹ nên lựa chọn ghế có khả năng thay đổi chiều cao ghế và đệm ngồi

Bàn ghế học sinh sẽ quyết định đến 70% tư thế ngồi của trẻ. Do đó, ở mỗi độ tuổi sẽ có những kích thước và thiết kế của bàn ghế học tương ứng để đảm bảo sức khỏe, sự thuận tiện và tạo hứng thú giúp trẻ thỏa sức khám phá, sáng tạo.

Để xác định chiều cao ghế ngồi đúng chuẩn với hình thể của mỗi đứa trẻ, cha mẹ có thể tham khảo tiêu chuẩn thiết lập chiều cao ghế ở trẻ qua công thức:

Chiều cao ghế = Chiều cao cơ thế x 0,27

Ví dụ minh họa: Bé trai cao 150cm thì chiều cao ghế sẽ là: 150 x 0,27 = 40,5cm

Hoặc dựa theo kích thước tiêu chuẩn của ghế ngồi học cho bé (theo Bộ Y Tế) như sau:

- Chiều cao ghế: Được tính bằng khoảng cách từ mép trên mặt trước của ghế tới sàn nhà.

  • Trẻ có chiều cao 100 - 109cm: ghế cao 26cm
  • Trẻ có chiều cao từ 110 - 119cm: ghế cao 28cm
  • Trẻ có chiều cao từ 120 - 129cm: ghế cao 30cm
  • Trẻ có chiều cao từ 130 - 144cm: ghế cao 34cm
  • Trẻ có chiều cao từ 145 - 159cm: ghế cao 37cm
  • Trẻ có chiều cao từ 160 - 175cm: ghế cao 41cm

- Chiều rộng ghế: Được xác định bằng độ rộng mông cộng thêm từ 3 đến 4cm. Ghế có độ rộng vừa phải sẽ giúp trẻ thoải mái hơn.

- Chiều sâu ghế: Được tính bằng khoảng cách mông giữa người ngồi tới mép trên cạnh trước của mặt ghế. Chiều sâu ghế có mối liên hệ với chiều dài đùi. Nếu sử dụng ghế có chiều sâu nhỏ sẽ tạo gánh nặng cho cột sống, xương chậu. Ngược lại nếu chiều sâu ghế lớn, trẻ sẽ ngồi không thoải mái, lượng máu lưu thông xuống chân bị hạn chế.

- Độ cao của tựa lưng: Đây là phần khá quan trọng. Ghế có thiết kế tựa lưng giúp trẻ thư giãn, thoải mái hơn trong khi ngồi học. Kích thước chuẩn của tựa lưng ghế thường được thiết kế thấp hơn mỏm xương bả vai và cao hơn mỏm mào chậu.

Thực tế cho thấy, không phải cha mẹ nào cũng có đủ điều kiện thay đổi bàn ghế theo sự phát triển cơ thể con, chưa kể việc chiếm diện tích để đặt những bộ bàn ghế cũ. Và nhiều cha mẹ đã tìm đến giải pháp là lựa chọn một chiếc ghế ngồi học thông minh có khả năng điều chỉnh riêng biệt chiều cao và độ sâu ghế để thích ứng linh hoạt với nhu cầu luôn thay đổi của trẻ, đồng hành cùng trẻ từ mẫu giáo đến khi tốt nghiệp.

Bằng việc lựa chọn chiếc ghế chống gù nhập khẩu thông minh cha mẹ chỉ cần nâng lên hoặc hạ xuống cho đúng với chiều cao con mình tại thời điểm đó mà thôi.

3.5. Bánh xe thông minh, tự khóa khi có trọng lực

 

Bánh xe tự khóa khi có trọng lực giúp trẻ ngồi cố định và thắt chặt ghế

Bánh xe tự khóa khi có trọng lực giúp trẻ ngồi cố định và thắt chặt ghế

Để trẻ tự mình kiểm soát và dễ điều chỉnh ghế hơn cha mẹ nên sử dụng ghế có gắn bánh xe. Tuy nhiên, cần chú ý đến cấu trúc chân ghế phải thật vững chãi, tạo sự ổn định không rung lắc khi trẻ ngồi, như vậy mới có thể kéo dài thời gian học bài và tăng cảm hứng, tự do sáng tạo nơi trẻ.

Bánh xe cần phải thiết kế thông minh, tự khóa khi có trọng lực ngồi xuống để cố định và thắt chặt ghế, không cho ghế di dời mỗi khi đã ngồi vào đúng vị trí mong ước. Điều này cực kỳ có ích với các bé nhỏ tuổi, hiếu động, giúp trẻ ngồi cố định tại một vị trí lâu hơn, tăng khả năng tập trung chuyên sâu khi trẻ hoạt động ở góc học tập.

Bánh xe cũng tự động mở khi trẻ đứng dậy để tăng sự tiện lợi trong quá trình cần di chuyển. Đặc biệt ba mẹ nên chọn ghế chịu được tải trọng lớn sẽ đáp ứng được hình dáng cơ thể trẻ từ nhỏ đến khi trường thành.

3.6. Lắp ráp đơn giản, dễ sử dụng

 

Lắp ráp ghế chống gù thông minh đơn giản nhờ bộ ốc vít đa năng

Lắp ráp ghế chống gù thông minh đơn giản nhờ bộ ốc vít đa năng

Những chiếc ghế nhập khẩu thông minh hiện nay được cấu thành theo kiểu kết nối từng chi tiết sản phẩm lại với nhau bằng bộ ốc vít đa năng, cực kỳ thuận tiện cho người sử dụng lẫn nhà sản xuất trong quá trình lắp ráp, vận chuyển, bảo trì mà không lo sợ rằng sản phẩm nội thất sẽ quá cồng kềnh, gây khó khăn cho người sử dụng.

Chính vì thao tác lắp ghép đơn giản nên có thể lắp đặt ghế trẻ em chống gù cho các chung cư cao tầng, nhà hẻm mặt phố dễ dàng.

3.7. Tìm kiếm địa chỉ mua ghế uy tín, chính hãng

 

Antien.vn - Đại lý phân phối ghế chống gù cao cấp, chính hãng

Antien.vn - Đại lý phân phối ghế chống gù cao cấp, chính hãng

Ngày nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất ghế ngồi học kém chất lượng, không đảm bảo các tiêu chuẩn về chất liệu và yếu tố an toàn, gây nguy hại nghiêm trọng đến thị giác và hệ xương khớp ở trẻ.

Để giúp con có một cơ thể cân đối, phát triển khỏe mạnh và hứng thú hơn trong học tập, nghiên cứu cha mẹ nên đầu tư một chiếc ghế học sinh nhập khẩu thông minh được cung cấp bởi những đơn vị uy tín trên thị trường.

Antien.vn – Tự hào là đại lý phân phối sản phẩm bàn ghế chống gù trẻ em cao cấp 2M2KIDS – Một thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc đã giành được tổng cộng 22 giải thưởng, hơn 90 bằng sáng chế quốc gia và trở thành sản phẩm dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế bàn/ ghế học thông minh cho trẻ em.

Lựa chọn ghế trẻ em công thái học nhập khẩu tại Antien.vn, chúng tôi cam kết:

  • Bảo hành chính hãng 5 năm.
  • Giấy tờ chứng nhận đầy đủ: Là sản phẩm chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc, vật liệu cấu thành được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng từ châu Âu và Nga (đều có giấy chứng nhận đạt chuẩn).
  • Đội ngũ kỹ thuật lành nghề hỗ trợ lắp ráp, bảo hành kịp thời nếu không may sản phẩm có vấn đề phát sinh.

4. Xây dựng thói quen học tập tốt với ghế nhập khẩu thông minh 2M2KIDS AC21

 

Ghế nhập khâu chống gù AC21 thiết kế uốn cong theo hình dáng xương nhằm nâng đỡ cột sống hiệu quả

Ghế nhập khẩu chống gù AC21 giúp trẻ xây dựng thói quen học tập lành mạnh và hạnh phúc

2M2KIDS AC21 được coi là mẫu ghế thông minh chống gù tốt nhất hiện nay. Ghế chiếm hữu độ dốc nghiêng về phía trước, cho phép cột sống vào đúng ở phong độ khi ngồi, kéo lồng ngực lên giúp dung tích phổi nâng cao lên, mạch máu dưới đùi ít bị chèn ép hơn. Điều này giúp trẻ hoàn toàn có thể ngồi đúng phong thái một cách vạn vật thiên nhiên, không gượng gạo ép buộc.

Ghế AC21 đem tới cho bé 2 màu sắc thư giãn, khơi gợi sự sáng tạo gồm màu hồng phấn và xanh biển. Đây là những gam màu nhẹ nhàng, đơn giản, không quá nhiều họa tiết nên không gây rối mắt hay gây mất tập trung trong quá trình trẻ học tập, nghiên cứu.

Đặc biệt, khi lựa chọn ghế ngồi chống gù trẻ em AC21 cha mẹ và trẻ hoàn toàn yên tâm nhờ các tính năng nổi bật:

  • Thiết kế chắc chắn với khung ghế được làm từ chất liệu thép carbon, sơn tĩnh điện, có kết cấu và độ bền gấp 5 lần so với thép thông thường, không bị lật/ nghiêng khi ngồi.
  • Bền mặt ghế và tựa lưng là vải mesh được đánh giá cao về độ bền, có khả năng chống thấm nước, thấm dầu và các vết bẩn dạng lỏng khác. Đặc biệt vải dệt này có nhiều lỗ nhỏ thông thoáng, dễ vệ sinh và lọc được những hạt bụi mịn có kích thước nhỏ, ngồi lâu không bị nóng tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.
  • Một lớp đệm ngồi dày êm ái làm từ mút mật độ cao có khả năng đàn hồi tốt, có năng lực hút ẩm và thoáng khí, phân tán áp lực hiệu quả cho phép trẻ ngồi lâu mà không đau nhức, tê mỏi.
  • Mê hoặc bởi thuận tiện kiểm soát và điều chỉnh linh hoạt độ cao (từ 28 – 50 cm) và đệm ngồi của ghế (từ 30 – 40 cm) cho tương thích với sự thay đổi cơ thể trẻ qua từng giai đoạn.
  • Ghế chịu được tải trọng lên đến 300kg. Trang bị bánh xe thông minh, tự khóa trọng lực khi đạt trọng lượng 15kg - khóa ngay khi ngồi xuống tránh nghiêng ngả gây nguy hiểm và khiến trẻ dễ xao nhãng.

Xây dựng một thói quen học tập tốt sẽ tạo nên một kho báu cho cuộc đời trẻ. Hãy là những cha mẹ thông thái đầu tư cho con một chiếc ghế học sinh nhập khẩu thông minh để trẻ được học tập lành mạnh và hạnh phúc, say đắm trong thế giới sáng tạo bao la.

Liên hệ ngay Hotline 19002015 để được trải nghiệm thực tế và có những lựa chọn sáng suốt ba mẹ nhé!

Tin tức liên quan

Nhận ngay combo quà tặng hấp dẫn đến từ nhà Sony nhân dịp ra mắt loa Bluetooth ULT Series mới trên toàn hệ thống Antien.vn.
OpenFit Air khác biệt với OpenFit đắt tiền hơn ở một số điểm, thu hút bất kỳ ai có ngân sách tiết kiệm.
Phiên bản Air của dòng Shokz OpenFit cho cảm giác nhẹ như không khí khi đeo nhưng chất lượng âm thanh sống động tuyệt vời.
Trong bối cảnh lo ngại về an toàn của trẻ em ngày càng tăng, các thiết bị theo dõi định vị dành cho trẻ như đồng hồ Wonlex đang trở thành sự lựa chọn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Với mức giá phải chăng chỉ khoảng 1 triệu đồng, Wonlex đang là thương hiệu được ưa chuộng trên thị trường.