5 mẹo tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả nhất mà bạn không ngờ tới

Hiện nay có rất nhiều cách để tiết kiệm và bảo vệ pin cho dế yêu của bạn trong đó cũng có những quan niệm sai lầm. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 mẹo thực sự hiệu quả nhất để tiết kiệm pin cho điện thoại iPhone, Android, …

Hiện nay có rất nhiều cách để tiết kiệm và bảo vệ pin cho dế yêu của bạn, trong đó cũng có những quan niệm sai lầm. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 mẹo thực sự hiệu quả nhất để tiết kiệm pin cho điện thoại iPhone, Android, …

1. Giảm độ sáng màn hình

 Màn hình là một trong những bộ phận tiêu thụ pin lớn nhất trên điện thoại và giảm độ sáng màn hình là một trong những điều đầu tiên mà mọi người nên làm để tiết kiệm pin. Phải mất rất nhiều năng lượng để chiếu sáng màn hình, màn hình càng sáng thì càng tiêu thụ nhiều pin.

giam-do-sang-man-hinh.PNG

Giảm độ sáng màn hình điện thoại

 Vì vậy khi sử dụng điện thoại, hãy giảm độ sáng (vừa đủ để bạn có thể nhìn dễ dàng). Nếu sử dụng các ứng dụng không yêu cầu phải có màn hình như máy nghe nhạc, hãy tắt màn hình để tránh sử dụng pin vô ích.

2. Tắt hiệu ứng ảnh, báo rung và tự động tải xuống

 Một số tính năng nhỏ trên điện thoại giúp bạn có được trải nghiệm điện thoại thú vị hơn lại là những thứ tiêu tốn pin nhiều nhất. Chẳng hạn như cảnh báo rung, một cái gì tưởng chừng vô hại nhưng thực sự làm điện thoại của bạn tốn pin.

 Một công cụ hữu ích khác mà thực sự gây tốn pin là tải tự động. Mặc dù bạn không cần phải tải xuống các bản cập nhật bằng tay theo cách thủ công, nhưng bạn có thể đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian sử dụng pin để thưởng thức các ứng dụng đó bằng cách cập nhật thủ công các ứng dụng này.

  Đối với những người nghiêm túc về việc tiết kiệm điện, hãy tắt các hiệu ứng ảnh như Motion trên iOS cái làm tăng thêm hiệu ứng ‘’ parallax ‘’ cho phép ảnh nền trông khác nhau tại các góc nhìn tạo nên hiệu ứng nổi .

 Người dùng Android có thể truy cập vào Tùy chọn Nhà phát triển, để tắt hoặc giảm kích thước hình ảnh động.

tat-hieu-ung-anh.jpg

Tắt các hiệu ứng ảnh trên điện thoại giúp tiết kiệm pin

3. Thay đổi phương pháp nhận email

  Điện thoại thường có ba cách thức nhận email:

  • Cập nhật liên tục: Các email mới sẽ tự động đến hộp thư email của bạn trong thời gian thực
  • Cập nhật theo thời gian: Điện thoại thường xuyên kiểm tra email mới theo thời gian nhất định
  • Thủ công: Điện thoại sẽ không tự động kiểm tra và thông báo các email mới có nghĩa là bạn cần kiểm tra hộp thư email của mình theo cách thủ công.

  Trong khi việc cập nhật email liên tục cho phép bạn ngay lập tức nhận được các email mới đến thì việc cập nhật theo thời gian có đôi chút chậm trễ trong việc kiểm tra mail. Tuy vậy việc luôn phải kết nối với dịch vụ email làm cho điện thoại tốn pin hơn. Để tiết kiệm pin, hãy chuyển nhận email của bạn từ cập nhật liên tục sang cập nhật theo thời gian. Nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm điện, bạn có thể nhận pin theo cách làm thủ công.

  Bạn nên thay đổi phương pháp nhận mail nếu bạn có nhiều tài khoản mail được kết nối hoặc nếu bạn liên tục nhận được email và thấy rằng việc kết nối liên tục với dịch vụ email làm tiêu tốn pin của điện thoại.

4. Lưu trữ nhạc cục bộ - nghe nhạc offline

  Các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đang rất phổ biến hiện nay, với các nền tảng nghe nhạc có hàng triệu người dùng đang hoạt động. Tuy nhiên, tất cả các nền tảng phát trực tuyến đòi hỏi phải có kết nối Internet liên tục để phát nhạc. Việc luôn luôn kết nối thông qua Wi-Fi hoặc mạng di động đòi hỏi tiêu hao pin.

Sac-du-phong-RAVPower.jpg

  Do đó giải pháp ở đây là lưu trữ tất cả các file nhạc trên máy của bạn. Có thể mất một chút thời gian để sao chép tất cả các bản nhạc ưa thích của bạn nhưng bạn sẽ được hưởng lợi bằng cách sử dụng được lâu hơn do điều đó tiết kiệm pin đáng kể so với việc nghe nhạc trực tuyến. Nếu bạn không có USB hay ổ CD để copy mà chỉ dựa vào luồng phát trực tuyến, các nền tảng này cho phép các thành viên cao cấp tải các bài hát đã chọn vào danh sách phát. Không giống như các bài hát trực tuyến, các bài hát đã tải xuống này được lưu trữ cục bộ trên điện thoại có nghĩa là pin của bạn ít bị tiêu hao trong quá trình phát lại.

5. Tắt thông báo từ ứng dụng không cần thiết

  Tương tự như SMS hoặc thông báo trên thiết bị di động, các thông báo từ những ứng dụng cung cấp lời nhắc, thông tin, cảnh báo và hơn thế nữa. Quan trọng nhất, bạn không cần nhận những thông báo này hoặc thậm chí là không sử dụng ứng dụng đó. Một luồng thông báo liên tục (với âm thanh và rung động thậm chí sáng màn hình) sẽ làm cho bạn tiêu tốn 1 lượng pin không hề nhỏ.

Sac-du-phong-RAVPower-1.jpg

  Mặc dù tất cả các mẹo trên đều giúp bạn tiết kiệm và duy trì tuổi thọ pin, tuy vậy đừng để cho tất cả các mẹo tiết kiệm pin ngăn bạn tận hưởng mọi thứ mà điện thoại cung cấp. Bạn có thể tắt một số tính năng vui nhộn và hữu ích để có thêm năng lượng, nhưng bạn cũng có thể tìm cách để nhanh chóng sạc pin ở bất cứ nơi nào bao gồm việc sử dụng pin sạc dự phòng.

=> Xem thêm:

Tin tức liên quan

Ngoài cập nhật thủ công phần mềm cho loa soundbar của Bose thì cách này cũng giúp khắc phục một số lỗi như treo cập nhật của loa.
Sau đây là một vài “bí kíp” giúp bạn tăng tuổi thọ cho chiếc loa thân yêu của mình.
Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh Fitbit ionic thì xin chúc mừng bạn. Bởi sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu suất hỗ trợ người dùng nhất là đối với những khách hàng đam mê luyện tập thể thao. Nhưng hầu hết là người dùng chưa biết cách tận dụng tối đa tối đa những tính năng mà Fitbit Ionic đang sở hữu. Hãy làm theo hướng dẫn ngay dưới đây để có thể trải nghiệm tốt nhất tính năng tuyệt vời, đạt được hiệu năng cao nhất.
Ngoài việc, bạn có thể tải về ứng dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến từ kho Connect IQ, và sau đó đồng bộ hoá danh sách phát tuỳ chỉnh của bạn cho đồng hồ để nghe nhạc ngoại tuyến thì bạn còn có thể chuyển nhạc từ máy tính vào Garmin. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để chép nhạc từ máy tính vào các thiết bị đồng hồ Garmin như Garmin Vivoactive 3 Music, Garmin Forerunner 645 Music, Garmin Fenix,.....