3 bí quyết giữ chiếc loa bluetooth của bạn bền hơn

Loa Bluetooth hiện là một phụ kiện công nghệ không thể thiếu đối với nhiều người dùng smartphone, đặc biệt là những ai thích nghe nhạc. Bởi vì nó rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng và linh hoạt để mang theo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách bảo quản em nó, bài viết này sẽ giúp các bạn dễ dàng tăng tuổi thọ cho loại phụ kiện này hơn.

1. Khi mới mua về

Để lâu bền, các bạn không nên bật hết công suất của loa. Với một chiếc loa mới có thể âm thanh nghe sẽ hơi khô cứng vì màng loa mới và các đường gân chưa mềm ra, bạn sẽ cần 1 tuần nghe loa ở âm lượng vừa phải khoảng 60% để “Burn” loa. Sau đó thì chất âm của loa nghe sẽ hay hơn rất nhiều so với lúc mới mua. Sau khoảng 1 tuần thì có thể mở to hơn nhưng cũng không đến mức 100% công suất vì như vậy loa sẽ dễ bị rè.

2. Khi mới sạc

Sau 3 vòng sạc đầy và sử dụng hết sạch pin thì pin của loa mới ổn định, đạt hiệu suất cao nhất như nhà sản xuất đưa ra. Và thời lượng sử dụng loa tùy thuộc vào dung lượng pin bên trong, trung bình mỗi loa có thời lượng phát nhạc liên tục từ 4 đến 5 giờ hoặc với 1 số mẫu loa cao cấp có thời lượng pin cực khủng lên đến 15 giờ, 20 giờ…

3. Kết nối Bluetooth

Bạn cũng đừng quên giới hạn của loa Bluetooth hiện tại là vào khoảng 10 m, các thiết bị chỉ kết nối tốt với nhau khi giữa chúng không có nhiều vật cản quá dày (như bức tường chẳng hạn).

Trong trường bạn không kết nối được loa Bluetooth di động với điện thoại của mình thì lúc này bạn cần phải khởi động lại điện thoại. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là do lỗi của điện thoại bạn, cũng có thể là do chiếc loa Bluetooth di động. Do đó, việc bạn cần phải làm trong trường hợp này là khởi động lại loa bằng cách tắt nguồn và tiến hành mở nguồn trở lại, nhấn giữ vào phím Bluetooth trên loa để chuyển sang chế độ Pair. Sau đó, hãy bật điện thoại lên và dò tìm lại, bạn sẽ thấy được tín hiệu của chiếc loa Bluetooth di động.

Mình có 1 lưu ý cho các bạn khi kết nối xong xuôi hãy chọn những nguồn nhạc chất lượng tốt để chiếc loa có thể phát huy hết khả năng của mình. Chúc các bạn thành công ! 

Tin tức liên quan

Ngoài cập nhật thủ công phần mềm cho loa soundbar của Bose thì cách này cũng giúp khắc phục một số lỗi như treo cập nhật của loa.
Sau đây là một vài “bí kíp” giúp bạn tăng tuổi thọ cho chiếc loa thân yêu của mình.
Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh Fitbit ionic thì xin chúc mừng bạn. Bởi sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu suất hỗ trợ người dùng nhất là đối với những khách hàng đam mê luyện tập thể thao. Nhưng hầu hết là người dùng chưa biết cách tận dụng tối đa tối đa những tính năng mà Fitbit Ionic đang sở hữu. Hãy làm theo hướng dẫn ngay dưới đây để có thể trải nghiệm tốt nhất tính năng tuyệt vời, đạt được hiệu năng cao nhất.
Ngoài việc, bạn có thể tải về ứng dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến từ kho Connect IQ, và sau đó đồng bộ hoá danh sách phát tuỳ chỉnh của bạn cho đồng hồ để nghe nhạc ngoại tuyến thì bạn còn có thể chuyển nhạc từ máy tính vào Garmin. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để chép nhạc từ máy tính vào các thiết bị đồng hồ Garmin như Garmin Vivoactive 3 Music, Garmin Forerunner 645 Music, Garmin Fenix,.....