“ĐỌ SỨC” COROS VERTIX 2S VỚI GARMIN FENIX 7 PRO: LỰA CHỌN NÀO PHÙ HỢP NHẤT?

Cho dù bạn là người chạy đường mòn, đi bộ đường dài, leo núi hay đi xe đạp địa hình, Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều đáp ứng bạn.
Mục lục

1. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: So sánh thiết kế

2. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Điều khiển

3. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Tính năng theo dõi sức khỏe

4. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Hoạt động tập luyện thể thao

5. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Công nghệ định vị GPS

6. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Tính năng kết nối thông minh

7. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: So sánh thời lượng pin

8. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Giá cả

9. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Quyết định cuối cùng?

 

 

 

Coros Vertix 2S và Garmin Fenix 7 Pro là những chiếc đồng hồ đa thể thao mạnh mẽ được thiết kế chu đáo, cung cấp mọi thứ bạn thực sự cần khi phiêu lưu ngoài trời, đồng thời nâng việc tập luyện của bạn lên một tầm cao mới và phá vỡ các kỷ lục cá nhân. Cân đối giữa mức giá và nhu cầu sử dụng, đâu là thiết bị đeo “ổn áp” nhất cho bạn? Cùng Antien.vn so sánh chi tiết nhé!

1. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: So sánh thiết kế

 

 

Garmin Fenix 7 Pro

Coros Vertix 2S

Kích thước

47 x 47 x 14.5 mm

50,3 x 50,3 x 16mm

Trọng lượng

73g với dây silicon (vỏ chỉ 50g)

87g với dây đeo silicon

70g với dây nylon

Kích thước màn hình

Đường kính 1,3 inch

1,4 inch

Độ phân giải màn hình

260 x 260 pixels

280x280 64 màu

Màn hình hiển thị

MIP

LCD

Vật liệu thấu kính

Power Sapphire™

Power Sapphire™

Chất liệu khung bezel

Titan

Hợp kim Titan lớp 5 với lớp phủ PVD

Vật liệu vỏ

Polymer cốt sợi có nắp sau bằng titan

Hợp kim titan với lớp phủ PVD

Vật liệu dây đeo

Silicon

Silicon và Dây nylon

 

Được thiết kế thể thao bền bỉ, đáp ứng các tiêu chuẩn về khả năng chịu nhiệt, chống sốc và chống nước (10ATM), cả Vertix 2S và Fenix 7 Pro Sapphire Solar được chế tác để đáp ứng các hoạt động phiêu lưu mạo hiểm, dành cho những nhà thám hiểm.

 

Xét về giao diện bên ngoài, Fenix 7 Pro trông nhỏ gọn hơn, đáp ứng với nhiều cổ tay người dùng hơn

Xét về giao diện bên ngoài, Fenix 7 Pro trông nhỏ gọn hơn, đáp ứng nhiều cổ tay người dùng hơn

So với kích thước vỏ 47mm trên Fenix 7 Pro, Vertix 2S bản to hơn (50,3mm) viền bezel dày dặn với các ốc vít có thể nhìn thấy được và nó cũng nặng hơn (87g). Chúng cũng sở hữu kích thước mặt lớn 1,4 inch và độ phân giải cao 280x280 pixel (ở Fenix 7 Pro là 260x260 pixel). Dù vậy, cả 2 phiên bản đồng hồ này đều cho khả năng hiển thị thông tin rõ nét, ngay cả khi dưới ánh nắng mặt trời.

Cùng được trang bị dây đeo làm từ silicone mềm với khóa kim loại phối hợp, tháo lắp dễ dàng. Nhưng trên Vertix 2S còn đi kèm dây đeo nylon thoáng khí được buộc chặt bằng Velcro. Nylon nhẹ hơn silicone và ít gây kích ứng da do mồ hôi đọng lại trên da, tạo nên một diện mạo mới lạ hơn. Bạn cũng có thể thay thế nhiều dây đeo bằng các chất liệu khác với bản rộng 26mm cho cả 2 dòng đồng hồ này.

Đồng hồ Coros Vertix 2S có ba màu, mỗi màu đều có mặt đồng hồ theo chủ đề hấp dẫn được cài đặt sẵn: Trái đất (xanh lam), Mặt trăng (xám) và Không gian (đen). Trong khi Garmin Fenix 7 Pro chỉ sở hữu một phiên bản màu Carbon Gray mà thôi.

2. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Điều khiển

 

Garmin Fenix 7 Pro - Sapphire Solar, Titanium Coros Vertix 2S giúp bạn tùy chỉnh các tính năng một cách dễ dàng với màn hình cảm ứng tinh nhạy, cho tốc độ phản hồi nhanh, ít độ trễ.

Chúng cũng được trang bị hệ thống nút bấm vật lý trực quan với cấu tạo khác nhau.

- Trên Fenix 7 Pro, xung quanh mép vỏ bạn sẽ tìm thấy dãy năm nút truyền thống của Garmin: dừng/bắt đầu, quay lại, xuống, lên/menu và đèn.

 

Garmin Fenix 7 Pro trang bị đèn pin LED với nhiều dải sáng khác nhau hỗ trợ tập luyện trong bóng tối

Garmin Fenix 7 Pro nổi bật với đèn pin LED có nhiều dải sáng khác nhau hỗ trợ tập luyện trong bóng tối

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất là trên smart watch Garmin Fenix 7 Pro có đèn LED tích hợp. Với nhiều cường độ sáng khác nhau, bạn có thể chuyển từ màu đỏ sang màu trắng và chọn ánh sáng liên tục hoặc kiểu nhấp nháy. Đèn an toàn màu đỏ giúp bạn dễ nhận biết hơn khi tập luyện trong bóng tối và có thể đem lại khả năng chiếu sáng thuận tiện khi cần. Chế độ nhấp nháy của đèn thậm chí trùng khớp theo nhịp chạy của bạn và khi đi vào những khu vực phức tạp, có thể nên đặt đèn pin nhấp nháy này làm đèn pin tiêu chuẩn.

- Đồng hồ Vertix 2S được vận hành bằng ba nút điều khiển vật lý ở cạnh bên phải của vỏ. Nút bấm con lăn (ở chính giữa) khiến mọi thứ đơn giản tiếp cận tính năng của đồng hồ ở mọi điều kiện, ngay cả khi bạn dùng găng tay, cho phép bạn truy cập vào menu chính, có thể cuộn lên và xuống các tính năng trong menu.

3. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Tính năng theo dõi sức khỏe

 

Cả 2 phiên bản đồng hồ cao cấp của Coros và Garmin đều được trang bị chip cảm biến nhịp tim mới, cho khả năng đo đạc chính xác

Cả 2 phiên bản đồng hồ cao cấp của Coros và Garmin đều được trang bị chip cảm biến nhịp tim mới

Hai phiên bản đồng hồ cao cấp của Garmin và Coros đều cung cấp thông tin sức khỏe chi tiết cực hữu ích, với nhiều chỉ số như đếm số bước, số phút hoạt động tích cực, lượng calo được đốt cháy…

Bên cạnh đó là theo dõi các giai đoạn ngủ khác nhau (ngủ nhẹ, sâu và REM ) cũng như nhịp tim, căng thẳng, Pulse OX và hô hấp để hiểu quá trình phục hồi của cơ thể dựa trên chip cảm biến nhịp tim được cải tiến mang lại độ chính xác cao hơn.

 

Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều có tính năng giúp bạn theo dõi nhanh các chỉ số sức khỏe quan trọng

Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều có tính năng giúp bạn theo dõi nhanh các chỉ số sức khỏe quan trọng

Hãy bắt đầu mỗi ngày với báo cáo buổi sáng tùy chỉnh và xem bản tóm tắt về thông tin sức khỏe và tình trạng sức khỏe hàng ngày. Sử dụng tính năng “Kiểm tra nhanh sức khỏe” trên Vertix 2S và “Thống kê tổng quát sức khỏe” ở Fenix 7 Pro để theo dõi các số liệu thống kê chính, bao gồm nhịp tim, thay đổi nhịp tim, Pulse Ox, hô hấp và mức căng thẳng.

Ở Fenix 7 Pro còn được bổ sung thêm tính năng tư vấn Jet Lag của Garmin nhằm cung cấp thông tin chuyên sâu được cá nhân hóa để giảm thiểu tác động của ảnh hưởng chênh lệch múi giờ và dễ dàng chuyển đổi sang giờ địa phương khi thích hợp.

4. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Hoạt động tập luyện thể thao

 

Là những dòng đồng hồ đa môn thể thao giúp người dùng thử sức với nhiều bộ môn mới

Là những dòng đồng hồ đa môn thể thao giúp người dùng thử sức với nhiều bộ môn thể thao mới 

Kết hợp với những tính năng mở rộng giúp bạn an toàn trên đường đua và đạt hiệu năng cao nhất, COROS VERTIX 2S hay FENIX 7 PRO đều là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người chạy bộ, leo núi, ba môn phối hợp, hay những môn thể thao mang tính thám hiểm. Chúng đều tích hợp đa dạng các chế độ theo dõi hoạt động, cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Cả hai phiên bản đồng hồ Coros và Garmin này ghi lại dữ liệu chính xác cho mỗi môn thể thao để hỗ trợ bạn tập luyện thông minh hơn. Chúng theo dõi và cung cấp các các số liệu chạy nâng cao bao gồm công suất chạy, guồng chân, dao động dọc và thời gian tiếp xúc với mặt đất mà không cần bất kỳ cảm biến bên ngoài nào.

 

Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều cung cấp các chỉ số tập luyện nâng cao và dễ dàng nhập kế hoạch tập luyện

Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều cung cấp các chỉ số tập luyện nâng cao và dễ dàng nhập kế hoạch tập luyện

Đi kèm với những công cụ đào tạo miễn phí Garmin Connect hay Evolab của Coros, cho phép bạn dễ dàng nhập kế hoạch tập luyện từ các dịch vụ như TrainingPeaks, động lực chạy dựa trên cổ tay, Tải luyện tập, Dự đoán cuộc đua, Hiệu quả luyện tập (Hiếu khí và kỵ khí), Thời gian phục hồi…

Tuy nhiên, trên smart watch Garmin Fenix 7 Pro Sapphire Solar trang bị nhiều tính năng chuyên sâu hơn để giúp bạn tối đa hóa hiệu quả luyện tập và phục hồi, giúp tránh luyện tập quá sức, chinh phục từng giờ với các tính năng luyện tập nâng cao. Nói cách khác, thiết bị đeo của Garmin như một PT chuyên nghiệp và chuẩn mực, hướng dẫn bạn tập luyện theo từng mục tiêu cụ thể.

Ở Fenix 7 Pro, ngay từ khi thức dậy bạn có thể xem điểm sẵn sàng luyện tập dựa trên chất lượng giấc ngủ, khả năng hồi phục, cường độ luyện tập… để xác định xem hôm nay là một ngày phù hợp để tập luyện cật lực hay chỉ luyện tập vừa phải, điều này có thể giúp bạn tránh rơi vào lối mòn tập luyện. Đồng thời bạn sẽ nhận được các bài tập đề xuất hàng ngày cả tuần được cá nhân hóa - sẽ điều chỉnh sau mỗi lần chạy hoặc đạp xe của bạn.

 

Garmin Fenix 7 Pro trang bị nhiều tính năng tập luyện chuyên sâu hơn, theo dõi sát sao từng mực tiêu tập luyện

Garmin Fenix 7 Pro bổ sung thêm Điểm leo dốc và Điểm sức bền để theo dõi nỗ lực tổng thể của bạn

Bên cạnh đó, hai tính năng mới khác đi kèm với Fenix ​​7 Pro mà trên Vertix 2S không có là Điểm leo dốc - Đo khả năng chạy lên dốc của bạn và Điểm sức bền - Đo lường khả năng duy trì nỗ lực kéo dài của bạn và kết hợp dữ liệu luyện tập từ tất cả hoạt động thể thao để giúp bạn hiểu việc luyện tập ảnh hưởng đến sức bền tổng thể của bạn như thế nào.

5. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Công nghệ định vị GPS

 

Xác định nhanh và chính xác vị trí của bạn với công nghệ định vị tiên tiến nhất

Xác định nhanh và chính xác vị trí của bạn với công nghệ định vị tiên tiến nhất

Có được độ chính xác định vị tốt nhất với GPS đa băng tần (với 5 hệ thống định vệ tinh chính: GPS, GLONASS, Galileo, Beidou, QZSS). Dòng Vertix 2S và Fenix 7 Pro cung cấp các cải tiến cho phép xác định rõ vị trí dù đang ở trong rừng rậm hoặc ở đô thị - nơi có nhiều tòa nhà cao tầng. Chúng cũng mang tới bản đồ màu với chỉ đường từng chặng trên các tuyến đường và tính năng quay lại điểm xuất phát.

Tuy nhiên, đồng hồ thể thao GPS Garmin Fenix 7 Pro - Sapphire Solar cung cấp thêm hệ thống bản đồ Skiview (Xem tên đường chạy và xếp hạng độ khó cho hơn 2.000 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên toàn thế giới), Bản đồ sân Golf (Xem bản đồ CourseView đầy màu sắc được tải sẵn với hơn 43.000 bản đồ sân golf từ khắp nơi trên thế giới). Thậm chí, sử dụng lộ trình với hướng dẫn chi tiết từng góc cua hay tìm con đường tốt nhất với lộ trình Trendline và nhận biết các điểm ưa thích (POI) đã chọn sắp hiện ngay phía trước - chẳng hạn như các trạm hỗ trợ - trong suốt đường đua.

6. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Tính năng kết nối thông minh

 

Fenix 7 Pro nổi bật hơn ở khả năng theo dõi các mã cổ phiếu, tải nhạc linh hoạt, thanh toán Garmin Pay

Fenix 7 Pro nổi bật hơn ở khả năng theo dõi các mã cổ phiếu, tải nhạc linh hoạt, thanh toán Garmin Pay

Ngay trên cổ tay, đồng hồ Coros Vertix 2S và Garmin Fenix 7 Pro đều cho phép bạn nhận thông báo tin nhắn, cuộc gọi, email… Chúng cùng có dung lượng 32GB để lưu trữ nhạc, nhưng ở Vertix 2S bạn chỉ có thể tải nhạc theo cách truyền thống từ MP3 trong khi Fenix 7 Pro, bạn có thể tải các bài hát và danh sách nhạc từ tài khoản Spotify, Deezer hoặc Amazon Music để tận hưởng âm nhạc mà không cần đến điện thoại.

Một điểm khác biệt nữa của Fenix 7 Pro là khả năng theo dõi lên đến 50 mã cổ phiếu yêu thích ngay trên cổ tay của bạn, dễ dàng kiểm tra cổ phiếu trong tích tắc để theo dõi giá và xu hướng cả ngày. Thậm chí, tính năng Garmin Pay cho phép người dùng tận dụng công nghệ NFC cài sẵn để thực hiện việc chi trả bằng thẻ ngân hàng thông qua đồng hồ Fenix 7 Pro Sapphire Solar mà không cần ví hoặc điện thoại.

7. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: So sánh thời lượng pin

 

 

Garmin Fenix 7 Pro

Coros Vertix 2S

Thời lượng pin

- Chế độ đồng hồ thông minh: Lên đến 18 ngày/22 ngày với năng lượng mặt trời*

- Chế độ đồng hồ tiết kiệm pin: Lên đến 57 ngày/173 ngày với ánh sáng mặt trời**

- Chỉ GPS: Lên đến 57 giờ /73 giờ với ánh sáng mặt trời**

- Mọi hệ thống vệ tinh: Lên đến 40 giờ/48 giờ với ánh sáng mặt trời*

- Mọi hệ thống vệ tinh và đa băng tần: Lên đến 23 giờ/26 giờ với ánh sáng mặt trời**

- Mọi hệ thống vệ tinh và âm nhạc: Lên đến 10 giờ

- Pin tối đa ở chế độ GPS: Lên đến 136 giờ /289 giờ với ánh sáng mặt trời**

- Chế độ GPS thám hiểm: Lên đến 40 ngày /74 ngày với ánh sáng mặt trời*

*Sạc năng lượng mặt trời, giả sử đeo cả ngày với 3 giờ mỗi ngày bên ngoài trong điều kiện 50.000 lux

**Sạc năng lượng mặt trời, giả sử sử dụng trong điều kiện 50.000 lux

- Sử dụng hàng ngày:

40 ngày Với tính năng theo dõi giấc ngủ và hàng ngày

36 ngày với theo dõi mức độ căng thẳng của bạn suốt cả ngày

- Tiêu chuẩn GPS đầy đủ: 118 giờ kết nối với GPS và QZSS

32 giờ (Có âm nhạc) Kết nối với GPS và QZSS với âm nhạc ngoại tuyến

- Tất cả các hệ thống: 73 giờ Kết nối cùng lúc 5 hệ thống vệ tinh

27 Giờ (Có Nhạc) Kết nối cùng lúc 5 hệ thống vệ tinh với nhạc offline

- Tần số kép: 43 giờ Kết nối cùng lúc 5 hệ thống vệ tinh ở tần số kép

22 Giờ (Có Nhạc) Kết nối cùng lúc 5 hệ thống vệ tinh ở tần số kép với nhạc offline

 

Được biết đến là dòng đồng hồ có thời lượng pin tốt nhất, đồng hồ VERTIX 2S tiếp tục hỗ trợ những nhà leo núi chinh phục Everest, các vận động viên hoàn thành những chặng đua 250 dặm và rất nhiều dấu ấn khác trong đường đua sức bền, chỉ ở một lần sạc. Chúng cho 40 ngày sử dụng liên tục ở chế độ hàng ngày, 118 giờ liên tục ở chế độ full GPS.

Trong khi đó, thời lượng pin của Garmin Fenix 7 Pro có thể lên đến 37 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh. Điều này còn được kết hợp với tùy chọn sạc bằng năng lượng mặt trời, giúp người dùng duy trì thời gian sử dụng lâu dài hơn.

 

Thời lượng pin của Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều nổi bật, đáp ứng cho nhiều nhu cầu tập luyện và theo dõi

Thời lượng pin của Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều nổi bật, đáp ứng cho nhiều nhu cầu tập luyện và theo dõi

Thời lượng pin thực sự là một điểm mạnh quan trọng cho những chuyến đi dài của bạn và cả 2 phiên bản Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều có khả năng đáp ứng hoàn hảo.

8. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Giá cả

 

Hiện tại, Garmin Fenix 7 Pro sở hữu mức giá 23.490.000 vnđ, trong khi Vertix 2S có mức giá dễ chịu hơn chỉ với 18.800.000 vnđ. Sự chênh lệch giá rõ rệt giữa 2 dòng đồng hồ đáng để bạn phải cân nhắc và cân đối sao cho phù hợp với túi tiền của mình.

9. Vertix 2S vs Fenix 7 Pro: Quyết định cuối cùng?

 

Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều là thiết bị đeo hoàn hảo cho những người thích phiêu lưu

Vertix 2S và Fenix 7 Pro đều là thiết bị đeo hoàn hảo cho những người thích phiêu lưu

Nếu bạn muốn nâng tầm hoạt động chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc đi bộ đường dài thì Fenix ​​7 Pro là đồng hồ GPS tốt nhất dành cho bạn. Dù thiết bị đeo này sở hữu mức giá cao, nhưng đổi lại chúng cung cấp cho bạn một hệ thống tập luyện chuyên nghiệp và chi tiết, theo dõi tiểu tiết từng chỉ số và đồng hành sát sao với bạn trong mọi mục tiêu tập luyện.

Lựa chọn Vertix 2S nếu bạn cần một chiếc đồng hồ mang hiệu suất lớn với các tính năng và công nghệ tiên tiến đủ đáp ứng nhu cầu phiêu lưu và thám hiểm. Điều quan trọng nhất là có một mức giá hợp lý, rẻ hơn khá nhiều so với Fenix 7.

Cả 2 phiên bản cao cấp đồng hồ này đều có sẵn tại Antien.vn – Hệ thống phụ kiện công nghệ cao cấp. Liên hệ Hotline 19002015 hoặc đến các showroom Antien gần nhất để trải nghiệm trực tiếp và mua với mức giá hấp dẫn nhất so với thị trường.

>>. XEM CHI TIẾT VIDEO SO SÁNH TẠI ĐÂY:

 

 

Tin tức liên quan

Khi tìm kiếm các giải pháp theo dõi và bảo vệ an toàn cho trẻ em, nhiều bậc cha mẹ thường phân vân liệu đồng hồ định vị có đo được chính xác vị trí của con trẻ đến bao nhiêu. Chúng tôi đã trải nghiệm thực tế về mức độ định vị của đồng hồ trẻ em và tính năng định vị trên điện thoại khi đo trên cùng một cung đường, và đây sẽ là những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm đồng hồ định vị để bố mẹ cùng so sánh nhé:
Việc sử dụng hợp lý các chức năng trên đồng hồ Garmin không chỉ giúp bạn chạy/ đạp xe… nhanh hơn mà còn ngăn ngừa chấn thương khi chơi thể thao.
Làm cha mẹ luôn là một trách nhiệm cao cả, đầy yêu thương, nhưng cũng không ít nỗi lo lắng. Trong số những mối bận tâm của cha mẹ, sự an toàn của con khi đến trường chắc chắn là mối quan ngại hàng đầu. Chính vì thế, một sản phẩm đồng hồ định vị dành riêng cho trẻ nhỏ là công cụ cần thiết để bố mẹ có thể luôn biết con đang ở đâu và liên lạc với con bất cứ lúc nào. Bài viết này sẽ gợi ý cho bố mẹ 2 mẫu đồng hồ định vị trẻ em với mức giá phải chăng, đồng thời so sánh những ưu điểm và hạn chế của từng dòng sản phẩm để bố mẹ có thể lựa chọn phù hợp nhất.
Dù bạn là vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp hay người mới bắt đầu, đồng hồ thông minh Garmin sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo với từng cung đường của bạn.