Mẹo dùng Fitbit Ionic tối ưu nhất

Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh Fitbit ionic thì xin chúc mừng bạn. Bởi sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu suất hỗ trợ người dùng nhất là đối với những khách hàng đam mê luyện tập thể thao. Nhưng hầu hết là người dùng chưa biết cách tận dụng tối đa tối đa những tính năng mà Fitbit Ionic đang sở hữu. Hãy làm theo hướng dẫn ngay dưới đây để có thể trải nghiệm tốt nhất tính năng tuyệt vời, đạt được hiệu năng cao nhất.

 

 

1. Thiết lập cài đặt để tăng tuổi thọ của pin

Đồng hồ thông minh Fitbit Ionic

Đồng hồ thông minh Fitbit Ionic

Thời lượng pin của đồng hồ thông minh cao cấp Fitbit Ionic theo như hãng công bố có thời gian sử dụng hơn 4 ngày tuy nhiên không bao giờ là đủ đối với người thường xuyên sử dụng với tần số cao. Và một trong những mẹo tiết kiệm pin tối ưu nhất đó chính là bạn cần tắt bớt các tính năng không thực sự cần dùng nhiều như: tính năng đo nhịp tim liên tục chuyển về chế độ đo khi yêu cầu, tính năng sáng màn hình liên tục chuyển về chế độ sáng trong 10s, 15s hay 20s,...là cách giúp giảm tối đa hao mòn điện năng, sụt giảm tuổi thọ của pin.

2. Tải ứng dụng Fitbit Coach để hỗ trợ luyện tập nhiều môn thể thao hơn

Tải ứng dụng Fitbit Coach để có thể tập luyện nhiều môn thể thao hơn

Tải ứng dụng Fitbit Coach để có thể tập luyện nhiều môn thể thao hơn

Theo như cài đặt mặc định trên đồng hồ thông minh Fitbit Ionic thì bạn có thể lựa chọn tối đa 7 môn tập để có thể trực tiếp theo dõi từ chính chiếc smartwatch. Các môn tập bao gồm chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chạy treadmill, cử tạ, tập tự do và tập tự do theo mốc thời gian (interval).

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tải thêm những môn thể thao yêu thích của bản thân mà trên sản phẩm chưa được cài đặt sẵn bằng cách tải thêm ứng dụng Fitbit Coach về smartphone để có thể hỗ trợ tải thêm.

3. Kết nối bluetooth với tai nghe để tận hưởng âm nhạc

Kết nối bluetooth với tai nghe không dây

Kết nối bluetooth với tai nghe không dây

Như hãng Fitbit công bố thì đồng hồ thông minh chính hãng Fitbit Ionic có khả năng lưu trữ đến 300 bài hát. Để có thể nghe được những bản nhạc trên đồng hồ thông minh chính hãng Fitbit Ionic bạn cần kết nối bluetooth với tai nghe hỗ trợ để thưởng thức những bản nhạc.

Bạn có thể vào menu Settings > Bluetooth để thêm và sử dụng bất cứ chiếc tai nghe Bluetooth nào của mình.

4. Tải thêm nhiều ứng dụng mới của bên thứ 3 từ kho ứng dụng

Tải thêm nhiều ứng dụng trong kho tiện ích

Tải thêm nhiều ứng dụng trong kho tiện ích

App Gallery của Fitbit sẽ cho phép bạn tải thêm app hay watchface từ bên thứ 3, tuy nhiên bạn sẽ không thể làm trực tiếp điều này trên chiếc smartwatch mà phải thao tác trên smartphone. Các app hay watchface đã tải về sẽ xuất hiện trong mục 'My Apps' và 'Clock Faces' để bạn kích hoạt hay tùy biến theo ý muốn.

5. Lưu trữ tất cả các thông tin cần thiết của bạn

Lưu trữ toàn bộ thông tin cá nhân quan trọng

Lưu trữ toàn bộ thông tin cá nhân quan trọng

App Fitbit sở hữu tính năng Data Export (trong menu Settings) để bạn truy xuất các thông tin tập luyện của mình và lưu trữ ra nguồn bên ngoài. Bạn có thể chọn truy xuất thông tin lên đến tối đa 31 ngày và được lựa chọn dạng thông tin cũng như định dạng file muốn lưu.

6. Đồng bộ nhạc vào smartphone

Đồng bộ nhạc với smartphone

Đồng bộ nhạc với smartphone

Người dùng tại Mỹ sẽ có tùy chọn đăng ký dịch vụ Pandora để đồng bộ các playlist của mình vào Ionic. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam lại chưa hỗ trợ ứng dụng này, để có thể đồng bộ nhạc vào Smartphone bạn có thể tự chép các file nhạc có sẵn của mình vào bộ nhớ của smartwatch.

7. Cài đặt thời gian nghỉ cho các bài tập luyện

Cài đặt thời gian luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý

Cài đặt thời gian luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý

Không chỉ với những bài tập tiêu chuẩn, bạn còn có thể tận dụng tính năng theo dõi tập luyện interval để đặt ra cho mình những bài tập cường độ cao trong 1 mức thời gian nhất định, từ đó vừa có thể đồng thời cải thiện sức bền cho cơ thể mình. Tính năng này nằm trong menu Exercise Shortcuts > Interval Workout. Sau khi thiết lập Ionic sẽ rung báo thời gian tập và thời gian nghỉ cho bạn 1 cách tự động.

8. Kết luận

Trên đây là tất cả những mẹo bạn nên nắm vững khi sử dụng sản phẩm Fitbit Ionic để có thể đạt được hiệu suất cao nhất, mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dòng sản phẩm này. Đừng quên theo dõi An Tiến để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về sản phẩm công nghệ cao cấp nhé!

Tin tức liên quan

Ngoài cập nhật thủ công phần mềm cho loa soundbar của Bose thì cách này cũng giúp khắc phục một số lỗi như treo cập nhật của loa.
Sau đây là một vài “bí kíp” giúp bạn tăng tuổi thọ cho chiếc loa thân yêu của mình.
Ngoài việc, bạn có thể tải về ứng dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến từ kho Connect IQ, và sau đó đồng bộ hoá danh sách phát tuỳ chỉnh của bạn cho đồng hồ để nghe nhạc ngoại tuyến thì bạn còn có thể chuyển nhạc từ máy tính vào Garmin. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để chép nhạc từ máy tính vào các thiết bị đồng hồ Garmin như Garmin Vivoactive 3 Music, Garmin Forerunner 645 Music, Garmin Fenix,.....
Loa Bluetooth hiện là một phụ kiện công nghệ không thể thiếu đối với nhiều người dùng smartphone, đặc biệt là những ai thích nghe nhạc. Bởi vì nó rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng và linh hoạt để mang theo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách bảo quản em nó, bài viết này sẽ giúp các bạn dễ dàng tăng tuổi thọ cho loại phụ kiện này hơn.