VEST NƯỚC - TRỢ THỦ ĐẮC LỰC CHO TRAIL RUNNER

Chạy bộ đường mòn hay còn gọi là chạy trail là môn thể thao được rất nhiều người đam mê không chỉ vì tính thử thách mà nó mang lại, mà còn là cảm giác khám phá những cung đường mới lạ. Và đồng hành trên những cung đường trail đó không thể thiếu được vật dụng để biến cuộc phiêu lưu trở nên hoàn hảo hơn đó là những chiếc vest nước.

Vest nước chạy trail là gì?

Vest nước chạy Trail là gì

Vest nước chạy Trail là gì ?

Vest nước chạy trail là 1 thiết bị được thiết kế đặc biệt cho những hoạt động ngoài trời nói chung và chạy trail nói riêng. Nó giống như balo với nhiều ngăn chứa đồ để phục vụ cho khả năng chứa đồ và đặc biệt là chứa các bình nước để runner có thể tự tin chinh phục những chặng trail đầy thử thách. Thiết kế của vest nước được tối ưu cho sự thoải mái và ổn định của cơ thể runner, cùng độ phân phối trọng lượng đồng đều trên cơ thể, làm giảm căng thẳng trên vai và lưng hơn so với những loại balo chạy trail truyền thống.

Trên thị trường đồ thể thao hiện nay, vest nước chạy bộ có rất nhiều kích thước và dung tích khác nhau, từ những mẫu có thiết kế đơn giản với dung tích nhỏ cho đến những "con quái vật" có khả năng mang theo lượng nước lớn cùng nhiều ngăn chứa đồ khác nhau. Tuy vậy, việc lựa chọn 1 chiếc vest phù hợp cho bản thân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời gian chạy, các dụng cụ mà runner cảm thấy cần mang theo cho buổi chạy của mình, và đặc biệt là cự ly mà bạn chọn.

 

Lợi ích mà vest nước mang lại trong chạy trail

Vest nước đảm bảo đủ lượng nước bạn cần trong chặng trail

Vest nước đảm bảo đủ lượng nước bạn cần trong chặng trail

Đối với hoạt động thể thao nói chung và chạy trail nói riêng, bổ sung nước là điều cực kỳ cần thiết. Khi bạn chạy trên đường mòn, cơ thể bạn sẽ mất nước rất nhanh và việc bổ sung lại lượng nước đã mất là rất quan trọng để có thể duy trì được hiệu suất tối ưu và ngăn ngừa tình trạng cơ thể mất nước.  Tuy rằng trên những chặng trail sẽ có những trạm tiếp nước, nhưng sẽ tùy vào cự ly mà khoảng cách giữa 2 trạm sẽ xa hay gần nhau, lúc đó runner sẽ phải chủ động trong việc đảm bảo có đủ lượng nước cần thiết để "sống sót" đến trạm nước tiếp theo. Và vest nước sinh ra với nhiệm vụ đảm bảo runner luôn có đủ lượng nước để chinh phục cung đường trail trước mặt, giúp runner có thể vượt qua khoảng cách và thể hiện khả năng tốt nhất của mình.

Vest nước được thiết kế với nhiều ngăn chứa đồ tiện lợi

Vest nước có thiết kế với nhiều ngăn chứa đồ tiện lợi

Cùng thiết kế nhiều ngăn khác nhau được trang bị trên vest sẽ giúp runner có thể mang theo nhiều vật dụng cần thiết cho chuyến trail của mình như đồ ăn nhẹ, gel năng lượng, điện thoại hay các phụ kiện chạy khác nhau như găng tay, mũ trùm,... Với tất cả những gì runner cần luôn sẵn sàng trong tầm tay, bạn có thể tập trung 100% vào việc tận hưởng cuộc chạy mà không cần lo lắng về việc mang theo đồ dùng thêm trong tay hoặc trên lưng.

 

Một số lưu ý khi lựa chọn vest chạy trail

Lựa chọn độ lớn của vest theo quãng chạy

Lựa chọn độ lớn của vest theo cự ly chạy phù hợp nhất

Giống như 1 đôi giày chạy trail, không có 1 bộ vest nước nào là có thể phù hợp cho mọi cung đường mà runner chạy. Vì vậy, runner cần phải lựa chọn vest nước chạy trail sao cho phù hợp với cự ly chạy của mình nhất. Với những buổi chạy nhẹ cuối tuần, runner nên chọn những bộ vest có kích thước nhỏ để tối ưu trọng lượng cơ thể phải gánh chịu, còn với 1 bộ vest nước lớn được trang bị nhiều ngăn chứa đồ cùng dung tích cao sẽ phù hợp với những buổi trail dài hơi đòi hỏi nhiều vật dụng và nhu cầu tiếp nước cũng lớn hơn.

 

Vest nước cần được cố định cao trên lưng người chạy

Vest nước cần được cố định cao trên lưng người chạy

Ngoài ra, 1 bộ vest nước chạy trail cũng cần phải nằm cao trên lưng của runner, cùng khả năng chịu tải lớn với những vật dụng mà runner mang theo trong quá trình chạy của mình và không gây áp lực quá lớn lên phần lưng dưới của runner. Trong suốt quá trình chạy, bộ vest nước cũng cần ôm sát cơ thể 1 cách vừa vặn, không xê dịch quá nhiều trong quá trình hoạt động để tạo cảm giác thoải mái nhất cho runner mà không gây cảm giác bó quá sát cơ thể, gây cản trở khi hoạt động.

 

Một số mẹo đeo và điều chỉnh vest nước đúng cách

 

Để runner tận dụng tối đa những lợi ích mà vest nước mang lại, việc đeo và điều chỉnh sao cho thoải mái và ổn định nhất là điều rất quan trọng. Sau đây sẽ là 1 số mẹo để giúp runner có thể tận dụng tối đa vest nước của mình:

  • Điều chỉnh dây đeo: Bắt đầu từ việc điều chỉnh dây đeo vai để đảm bảo sự vừa vặn. Điều chỉnh dây ngực và eo nếu chiếc vest của bạn được trang bị chúng, luôn đảm bảo rằng áo vẫn ổn định và không "tung tăng" quá nhiều khi bạn chạy.

  • Vị trí ống uống nước: Đặt ống uống nước ở 1 vị trí cho phép bạn dễ dàng tiếp cận được khi chạy. Điều chỉnh độ dài của ống uống để có thể đến được miệng runner 1 cách thoải mái. Với vị trí đặt ống nước sẽ tùy theo từng người, vì vậy hãy đừng ngần ngại mà thử nghiệm những vị trí hoàn toàn mới để có thể đưa ra cách thiết lập hoàn hảo nhất cho mình.

  • Sắp xếp dụng cụ hợp lý: Hãy sử dụng những ngăn túi để xếp đồ 1 cách tối ưu nhất. Đặt các món nặng ở gần phần lưng để có thể duy trì sự cân bằng và ổn định. Giữ các món đồ được sử dụng thường xuyên trong những túi dễ tiếp cận nhất, đặc biệt là những ngăn ở phần ngực áo.

Hãy nhớ, từng người có cơ thể và sở thích khác nhau, vì vậy đừng ngại thử nghiệm và điều chỉnh cho đến khi bạn tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo và cấu hình tốt nhất cho vest nước của mình.

 

Trên đây là một số chia sẻ về vest nước chạy trail mà Antien.vn muốn mang đến cho runner, đặc biệt là các runner mới. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các runner tự tin hơn trên những chặng trail khắc nghiệt.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các mặt hàng thể thao, bạn có thể đến cơ sở gần nhất của Antien.vn hoặc liên hệ qua Hotline 19002015 để được tư vấn chi tiết!

 

Tìm kiếm thêm thông tin sản phẩm thể thao đang có của Antien.vn tại: https://antien.vn/the-thao

BẠN VUI LÒNG ĐỂ LẠI THÔNG TIN, CHÚNG TÔI SẼ LIÊN HỆ HỖ TRỢ BẠN.

Tin tức liên quan

Ngày 17.5.2024 Marshall cho ra mắt dòng tai nghe Tai nghe Marshall Minor IV tại Việt Nam. Với cải tiến vượt bậc cho với Minor bản III ở chất âm + thời lượng pin.
Môn thể thao ngoài trời ngày càng phổ biến, mang lại sức khỏe và trải nghiệm mới. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho mắt. Kính thể thao với công nghệ tiên tiến sẽ bảo vệ mắt và giúp bạn tận hưởng trọn vẹn niềm vui thể thao.
Tai nghe thể thao là 1 phần không thể thiếu với những người đam mê thể thao khi tập luyện hằng ngày. Cùng với sự phát triển của phong trào thể thao, các kiểu dáng tai nghe mới luôn được đổi mới để ngày càng phù hợp hơn với người dùng yêu thích thể thao, trong đó tai nghe được thiết kế theo kiểu dáng Open-ear đang cực kỳ được ưa chuộng. Vậy ưu và nhược điểm của loại tai nghe này như nào, hãy cùng Antien tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Với những người đam mê thể thao, âm nhạc là lựa chọn hàng đầu để xua tan cảm giác nhàm chán khi tập luyện. Tuy nhiên, sự đa dạng của các loại tai nghe trên thị trường khiến mọi người trở nên ngần ngại khi lựa chọn. Trên thực tế, có nhiều yếu tố cần nên cân nhắc khi lựa chọn tai nghe thể thao, chẳng hạn như sự thoải mái, cách ly tiếng ồn, hiệu suất chống nước, khả năng kết nối hay chất lượng âm thanh,... Trong bài viết này, Antien.vn sẽ gợi ý các tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn 1 chiếc tai nghe thể thao tốt nhất.