TRANG BỊ CHẠY TRAIL CẦN THIẾT GIÚP RUNNER CHINH PHỤC MỌI THỬ THÁCH

Chạy trail là 1 môn thể thao hấp dẫn nhưng cũng rất nguy hiểm, vì vậy runner luôn phải có sự chuẩn bị tốt không chỉ về thể lực mà còn về trang bị chạy an toàn. Sau đây là những trang bị mà các runner đặc biệt là những runner mới tìm hiểu về chạy trail cần phải biết để có những buổi trail an toàn cho bản thân.

1. Giày chạy trail

Giày chạy trail Kailas Fuga Pro 4

Giày chạy trail Kailas Fuga Pro 4

Khi nhắc đến chạy bộ nói chung và chạy trail nói riêng, thứ quan trọng nhất đối với 1 runner sẽ là đôi giày chạy. Lựa chọn 1 đôi giày chạy trail phù hợp là một trong những yếu tố để hoàn thành giải chạy trail 1 cách an toàn nhất, tránh những chấn thương không đáng có xảy đến. Antien.vn đã có 1 bài viết về giày và lưu ý khi chọn giày trail mà runner mới có thể tham khảo.

 

2. Tất chạy trail

Tất chạy trail injinji

Tất chạy trail

Sau khi nhắc đến giày thì chắc chắn phải nhắc đến người bạn đồng hành thân thiết với nó - tất chạy trail. Tất chạy trail trên thị trường đã có rất nhiều mẫu của nhiều thương hiệu khác nhau từ tất xỏ truyền thống cho đến tất xỏ 5 ngón, và việc lựa chọn kỹ càng cũng sẽ giúp đôi chân runner luôn sản sàng chiến đấu trên chặng trail trước mắt. Runner cũng có thể tham khảo qua 1 số lưu ý khi chạy trail tại bài viết về tất mà Antien.vn đã công bố.

 

3. Quần áo chạy trail

 

Quần áo chạy trail luôn đề cao tính khô thoáng, khả năng thấm hút mồ hôi tốt  cùng kiểu dáng vừa vặn với người mặc để luôn mang lại cảm giác thoải mái.

Với quần chạy trail, có 1 số đặc điểm có thể bạn sẽ cần như túi quần hay độ dài của quần, tuy nhiên những phần này sẽ thiên nhiều về sở thích cá nhân hơn là công dụng nên bạn hãy chọn chiếc quần nào có thể giúp bạn luôn thoải mái và tự tin khi chạy.

Quần áo chạy trail

Quần áo chạy trail

Với áo, bạn có thể sử dụng áo của giải khi được cấp racekit hay cũng có thể sử dụng những mẫu áo chạy bạn hay mặc hàng ngày,... với tính mau khô, thoáng khí, thoát nhiệt tốt sẽ có thể bổ trợ cực tốt cho cơ thể khi chạy.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những mẫu áo, quần có những chi tiết phản quang vì chúng sẽ có thể giúp bạn trong những tình huống ngặt nghèo như lạc đường, bị thương phải tạm nghỉ,... vì chúng có thể giúp tăng độ nhận diện ban đêm lên rất nhiều.

 

4. Vest nước chạy trail

Vest nước chạy trail

Vest nước chạy trail

Với chạy trail, việc chạy qua các địa hình hiểm trở sẽ tốn rất nhiều sức, đồng thời ra mồ hôi sẽ dễ gây ra hiện tượng mất nước cho các runner, các trạm tiếp nước của mỗi chặng chạy cũng cực kỳ xa nhau nên việc mang theo nước bên mình luôn là 1 việc cần phải làm. Vì vậy vest nước là trang bị luôn thiết yếu đối với các trail runner, đặc biệt là những chặng trail dài từ 42km trở lên. Ngoài giúp runner có thể dự trữ nước thì với thiết kế có cực kỳ nhiều ngăn chứa đồ được trang bị trên hầu hết các mẫu vest nước trên thị trường hiện nay, runner có thể mang nhiều vật dụng cần thiết khác bên mình như điện thoại, dinh dưỡng bổ sung, quần áo, tất, mũ chống nắng,...

 

5. Bình mềm Soft flask

Bình nước mềm softflask

Bình nước mềm soft flask

Bình nước mềm được sử dụng rất phổ biến trong chạy bộ và chạy trail với thiết kế mềm và rút gọn thể tích hơn so với  các loại bình nhựa truyền thống, hơn nữa bình mềm có nhiều lợi thế như nhỏ gọn, chiếm ít không gian chứa, thân thiện với môi trường và có thể yên tâm sử dụng nhiều lần. Nhiều thương hiệu vest nước cũng thiết kế riêng từ 1 đến 2 ngăn để bình nước mềm, thường sẽ là ngay trước ngực áo để runner có thể dễ dàng sử dụng trong khi chạy.

 

6. Năng lượng, điện giải

Tiếp thêm năng lượng ngay trong khi chạy

Tiếp thêm năng lượng ngay trong khi chạy

Với chạy trail, việc tiêu hao năng lượng là cực kỳ nhanh, đòi hỏi runner luôn phải bổ sung năng lượng kịp thời, vì vậy các loại gel năng lượng hay viên uống điện giải là thứ sẽ đáp ứng nhu cầu bổ sung năng lượng nhanh chóng của runner. Các runner có thể tham khảo 1 số thương hiệu dinh dưỡng nổi tiếng như GU, Hammer,... để có thể chọn cho mình người bạn đồng hành tốt nhất.

 

7. Kính chạy bộ, mũ chạy bộ, khăn đa năng

Kính chạy bộ Tifosi

Mẫu kính chạy bộ Tifosi mà Antien.vn đang phân phối

Kính chạy bộ có trọng lượng nhẹ, khả năng bảo vệ mắt tốt và được trang bị nhiều công nghệ sẽ có thể giúp runner đảm bảo được tầm nhìn khi chạy trail, đặc biệt là những vùng có điều kiện ánh sáng chói chang. Hiện nay thị trường đang có rất nhiều thương hiệu kính nổi tiếng mà runner có thể tham khảo qua với nhiều mức giá cùng tính năng đặc biệt ví dụ như các mẫu kính của thương hiệu Tifosi mà Antien.vn đang phân phối.

Với phần mũ chạy bộ, nhiều runner thường nghĩ nó chỉ như 1 phụ kiện thời trang để làm đẹp trong khi chạy nhiều hơn là biết đến công dụng của chúng. Khi thời tiết có dấu hiệu thay đổi hay trong khi chạy dưới trời nắng gắt thì mũ sẽ có thể bảo vệ phần đầu runner, tránh runner bị say nắng hay dính mưa, ngoài ra mũ chạy bộ còn thấm hút mồ hôi từ cơ thể giúp phần đầu không trở nên quá nhiệt trong khi chạy.

Tương tự với mũ chạy bộ, khi thời tiết lạnh khăn đa năng sẽ đóng vai trò  như 1 chiếc khẩu trang hâm nóng hơi thở, giúp giữ ấm phần cổ và tai khi chạy. Còn với thời tiết nóng bức, khăn giúp lau mồ hôi, giải nhiệt cho phần cổ và gáy runner.

 

8. Đồng hồ GPS

Đồng hồ chạy bộ với thời lượng pin GPS lâu dài

Thời lượng pin GPS lâu dài có thể đồng hành với bạn trong suốt chặng đường

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều sự lựa chọn cho một chiếc đồng hồ thể thao GPS có sẵn những tính năng dành cho chạy trail, tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất trong khi chạy trail là thời lượng pin GPS phải đủ dài để runner có thể hoàn thành được cự ly chạy mà mình đã đăng ký, cùng với đó các chức năng định vị dẫn đường theo route của giải sẽ rất hữu ích khi biết vị trí của mình đang ở đâu, còn bao nhiêu đỉnh đồi và mình có đang bị lạc không. Antien.vn hiện đang có rất nhiều mẫu đồng hồ thể thao từ nhiều thương hiệu khác nhau như Garmin, Coros, Amazfit có thời lượng pin GPS cao giúp bạn có thể dễ dàng chinh phục chặng đua của mình.

 

9. Gậy chạy trail

Gậy chạy trail

Gậy chạy trail nhỏ gọn, tiện ích

Gậy chạy trail là vật dụng cực kỳ cần thiết cho những cự ly siêu dài, có độ chênh lệch lớn với nhiều sườn dốc lên xuống. Khi chạy những địa hình như vậy, việc xuống sức nhanh chóng là điều bình thường và với gậy chạy trail sẽ có thể giúp runner tiết kiệm được năng lượng khi lên dốc; ở các địa hình mấp mô cặp gậy còn lợi dụng lực từ tay giúp giữ thăng bằng, tránh trơn trượt, di chuyển nhanh hơn và hiệu quả hơn. Tùy theo mỗi thương hiệu sẽ có nhiều mẫu gậy khác nhau nhưng tựu chung chúng đều có trọng lượng nhẹ cùng độ chắc chắn cao, dễ dàng gấp gọn giúp runner có thể mang theo mà không lo về chiếm không gian và trọng lượng.

 

10. Điện thoại và sim

 

Điện thoại sẽ là 1 thiết bị thiết yếu cho phần lớn runner khi di chuyển vào cung đường ít người sinh sống, cần thiết khi bị lạc, cần trợ giúp và hoạt động tìm kiếm cứu trợ. Runner có thể có nhiều lựa chọn như smartphone hay "cục gạch" nokia. Tuy nhiên, runner nên chọn những chiếc điện thoại có trọng lượng nhẹ, pin có thể trụ được lâu sẽ đảm bảo được mình luôn có 1 chiếc "phao cứu sinh" khi gặp tình huống khó khăn.

Với sim điện thoại, nhiều ban tổ chức của các giải chạy lớn cũng khuyên các runner nên mang theo từ 2 đến 3 sim từ những nhà mạng khác nhau. Điều này cũng khá dễ hiểu khi những giải chạy trail thường diễn ra trên các vùng đồi núi, và không phải nhà mạng nào cũng có thể phủ sóng đến những khu vực đó.

 

11. Áo gió / áo mưa

 

Với thời tiết có thể thay đổi liên tục cùng địa hình chạy thường sẽ ở trên đồi núi, vì vậy runner nên cần chuẩn bị cho mình 1 chiếc áo gió để có thể khoác ngoài nếu trời trở lạnh hay mưa khi chạy. Bạn nên chọn 1 chiếc áo có trọng lượng nhẹ, độ dày vừa phải cùng khả năng chống nước tốt, nếu được trang bị thêm khả năng thoát hơi thì trên mức tuyệt vời. Khi không cần dùng đến bạn có thể gấp gọn để trong vest hoặc đai chạy giúp gọn gàng khi chạy hơn.

 

12. 1 số vật dụng khác

 

Ngoài những vật dụng trên, runner còn có thể mang theo 1 số đồ cá nhân như kem chống nắng để tránh bị tổn thương da khi chạy trong mùa hè hay những nơi có lượng ánh nắng lớn; bó caft giúp bó chắc cơ chân, tránh trầy xước chân khi di chuyển với nhiều chướng ngại vật trên đường; đèn đeo đầu giúp runner có thể dễ dàng di chuyển trong đêm khi tham gia những chặng đua kéo dài; còi báo hiệu giúp runner có thể đảm bảo an toàn trong những trường hợp cần cứu nạn hay lạc đường; thêm 1 chút tiền mặt sẽ giúp bạn an tâm trong quá trình di chuyển với bất kỳ sự cố nào có thể xảy đến.

 

Trên đây là 1 số trang bị chạy trail mà các runner đặc biệt là những runner mới tìm hiểu về trail cần chuẩn bị trước khi bước chân vào con đường chinh phục những cự ly khó khăn. Mong rằng bài viết này sẽ có thể giúp ích trên con đường chinh phục thử thách của bạn.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các mặt hàng thể thao, bạn có thể đến cơ sở gần nhất của Antien.vn hoặc liên hệ qua Hotline 19002015 để được tư vấn chi tiết!

 

Tìm kiếm thêm thông tin sản phẩm thể thao đang có của Antien.vn tại: https://antien.vn/the-thao

Tin tức liên quan

Khi dịp lễ đang đến gần, không có gì tuyệt vời hơn khi dành thời gian cùng con trẻ để thực hiện những hoạt động gia đình thú vị và gắn kết. Đây là cơ hội để chúng ta tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ niềm vui và tận hưởng thời gian chất lượng bên nhau. Nếu như bố mẹ vẫn chưa có ý tưởng gì cho các hoạt động vào dịp lễ sắp tới, hãy để myFirst gợi ý nhé:
Mừng đại lễ Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, bố mẹ và các bé đã có dự định gì chưa?
Ghé ngay hệ thống cửa hàng AnTien hoặc https://antien.vn/do-cho-tre-em để không bỏ lỡ vô vàn ưu đãi mua sắm các sản phẩm cho trẻ đến từ thương hiệu myFirst siêu hấp dẫn nhé!
Garmin Việt Nam phối hợp cùng ngân hàng ACB, MB, Sacombank, TCB, VCB, VIB, VPB triển khai chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng Garmin Pay.
Nếu như bạn là một runner chân chính, chắc hẳn cái lạnh của mùa đông cũng sẽ không thể ngăn bước niềm đam mê bất diệt của mình. Tuy nhiên, trời lạnh không đồng nghĩa với việc cơ thể bạn phải chịu đựng cái rét để chạy mà thứ bạn cần đó chính là 1 bộ quần áo chạy bộ mùa đông phù hợp để "cân" mọi loại thời tiết. Hãy cùng Antien.vn tham khảo 1 số tips chọn quần áo chạy bộ cho mùa đông phù hợp giúp mang lại hiệu suất tập luyện tốt nhất nhé.