"Burn in" Vũ khí bí mật của tai nghe Beats (P1)

"Burn in" Vũ khí bí mật của tai nghe Beats để nghe nhạc hay hơn. Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tai nghe Beats được tốt nhất.

Burn in tai nghe là gì? Tai nghe beats có nên burn-in?

Thực ra thì burn-in có nhiều khái niệm và cũng có khá ý kiến trái chiều về việc có nên burn in tai nghe hay không. Về cơ bản thì là : Burn in tai nghe là kỹ thuật đưa tai nghe về trạng thái âm thanh tốt nhất (có thể là theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất) .
 

“ Tại sao nhà sản xuất lại không làm chuẩn luôn đi ? “

“ Nguyên nhân của việc này do nếu để màng ở trạng thái tốt nhất thì sau một quá trình sử dụng màng loa sẽ bị trùng xuống làm giảm chất lượng âm thanh” . Vì thế burn in thành ra cũng làm giảm tuổi thọ của tai nghe ( điều này thì không thích tí nào).

Tai beats cũng là 1 trong những dòng tai nếu được burn-in thì sẽ trở  về trạng thái tốt nhất, đạt được chất lượng âm cực chuẩn và tuyệt đỉnh.


 
"Burn-in Cách sử dụng tai nghe beats tốt nhất" 

Tại sao phải burn in tai nghe?  -“Để nghe hay hơn” đơn giản là vậy !

Đối với người sử dụng ít , không quan tâm nhiều về tai nghe dẫn đến việc sử dụng tai nghe trên những thiết bị không hỗ trợ hoặc công suất quá lớn vượt giới hạn rung động quá lớn vượt giới hạn rung động cho phép.

Và đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc biến dạng của màng loa. Điển hình như các Nhà thiết kết tai nghe Beats ch

ính hãng
 đã quy định với thiết bị hỗ trợ chuẩn là iPhone, iPod, iPad ( Bởi vì Apple đã mua beats lên phải quy định chuẩn với sản phẩm của apple ???) . Nếu bạn sử dụng trên những thiết bị khác sẽ làm giảm hiệu năng âm thanh, thậm chí làm cho màng loa bị biến dạng gây rè.
 
Mặt khác, khi mới mua tai nghe nhạc về , âm thanh với những chiếc tai mới chưa qua sử dụng, màng loa luôn ở trạng thái co hẹp, nhỏ nhất. Vì vậy, khi gặp những rung động lớn (mới mua về nghe toàn DJ , Remix , nhạc EDM)  dẫn đến sự mất cân bằng, không ổn định trong rung động và hình thành những điểm chết hay còn gọi là biến dạng trên màng loa. Do vậy, màng loa của tai nghe sẽ bị biến dạng và gây ra nhiễu hoặc rè âm thanh.
 

Mới mua tai nghe v
ề không nên mở to hết công suất.

 
Vậy cách khắc phục tình trạng trên như thế nào và từ những nguyên nhân trên ra sao? và câu trả lời chính là kỹ thuật căng màng loa hay còn gọi “burn in tai nghe“, kỹ thuật này đã được áp dụng từ rất nhiều năm trước đây và được các nhà sản xuất âm thanh khuyên dùng.

Nhưng chỉ đến thời những chiếc tai nghe cao cấp chính thức được thịnh hành như tai nghe beats ch

ính hãng
 .Kỹ thuật burn in tai nghe bắt đầu được mọi người chú ý đến từ đây ….
 
Nguồn: AnTien.Vn

Tin tức liên quan

Khi dịp lễ đang đến gần, không có gì tuyệt vời hơn khi dành thời gian cùng con trẻ để thực hiện những hoạt động gia đình thú vị và gắn kết. Đây là cơ hội để chúng ta tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ niềm vui và tận hưởng thời gian chất lượng bên nhau. Nếu như bố mẹ vẫn chưa có ý tưởng gì cho các hoạt động vào dịp lễ sắp tới, hãy để myFirst gợi ý nhé:
Chạy bộ đường mòn hay còn gọi là chạy trail là môn thể thao được rất nhiều người đam mê không chỉ vì tính thử thách mà nó mang lại, mà còn là cảm giác khám phá những cung đường mới lạ. Và đồng hành trên những cung đường trail đó không thể thiếu được vật dụng để biến cuộc phiêu lưu trở nên hoàn hảo hơn đó là những chiếc vest nước.
Vấn đề an toàn của trẻ luôn là mối bận tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Để giúp bố mẹ có thể quan sát và đưa con mình vào “vùng an toàn” thì việc trang bị một chiếc đồng hồ định vị cho trẻ là điều cần thiết. Với những tính năng đặc biệt của đồng hồ định vị trẻ em myFirst, 4 lý do dưới đây chắc chắn sẽ “đánh bay” nỗi lo lắng của bé và bố mẹ mỗi khi con ra ngoài
Garmin Việt Nam phối hợp cùng ngân hàng ACB, MB, Sacombank, TCB, VCB, VIB, VPB triển khai chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng Garmin Pay.